Ah magababayad po kayo ng bills duon ponsa bandang kaliwa!!" Ani namn ni mr jang
"Di po rin ako magbabayad!!" Aniya dito..
"Mama po ako ni ruru.. dr. Ruru Madrid..!" Wika naman ni jean dito
"Aah.. mama pala kayu ni dok. Ruru!!" Ani naman ni mr jang
"Oo tama ka!!" Wika naman nito..
At nagtungi na nga sila sa loob ng fesidence quarters nito sa may hall way. Ay nakasalubong naman nila sila dr. Mateho do at dr. Abby yoon...
"O, dr. Yoon!¤ ani ni mr jang...
"Hay.. naku mr. Jang kayo mjna ang bahala dito.. kase naman susunduin naman si dok. Ruru sa may on the way resto ni dr.nam!!" Wika ni dr. Yoon
"Alam mo apaka pasaway talaga ng lalaki nayun biruin mo ba namab uminom tas hindi alam kung paanu dalhin ang sarili niya.. napaka-iresponsable tao talaga niya!!" Wika pa ni dr. Yoon..
"Ah dr. Yoon!! Ah,..sandali lng!!" Anj ni mr. Jang ngunit panaynpa rin ang salita nito..
"Dr. Yoon.. excuse me.. DR. YOON!!" Sigaw ni mr jang..
"Dr. Yoon,..si madamme,. Jean!! Ang mama ni dok. Ruru!!" Ang sambit ji mr jang at nagulat na lng ito sa sinambit ni mr. Jang sabay nataihimik sia..🙊🙊🙊
'🙊 ooopps.. sorry po..!!" Ani naman ni dr. Yoon at sabay natawa na lng si dr. Do dito..
" ms. Jean halika dito sa quarters nila!!" Ani naman ni mr. Jang.. at saka pumasok naman sila dito...
Nang nakapasok sila ay sinipat-sipat niya ang qhartes nila dito..
"Mmhh dito ba natutulog si ruru?!" Ani niya dito
Opo dito nga po sila natutUlog si dok. Ruru.. kase ang sabi niya hindi po siya makatilig sa ibang bahay.. kay dito na lng siya nagstay kapag walang duty!!" Ani naman ni dr. Yoon
"Aah. Ganun ba!!" Aniya naman.. ilan saglit pa ay dunating si ruru na lasing na lasing..
"Mhhuuuhh!! Kylie,.. oo nga ky!! Hehehe.. mahal ko. Kamusta kana ,.. namiss mo ba ako!!" Ang lasing na sabi ni ruru habang kaharal nila ang ina niya at pati sila mr jang at ang iba..
"Oii. Ruru!! Umayus kana nandyan ang mama mo!!"" Ani ni dr. Yoon hanggang sa hinawakan ni ruru ang pisngi nito na dalwanf kamay nia...
"Alam mo gusto kita,.. gustong-gusto kita i really, really like you so much..! Lasing nitong sambit.. hanggang sa papalapit na anv labi niya kay dr. Yoon habanv ang kanyang ina naman ay halos nakapikit ang mata nito..
At ang ilan naman at naghihj nb tay ku nb g dadampu ang labi ni ruru sa labi ni dr. Yoon hanggang sa.. tinulak niya ito.. at napahiga sa sa sahig..
"Ruru.. ruru!!!" Ani ni dr. Yoon.
Naku.. sorry po!! Sorry po talaga!!" Ani naman ni dr. Yoon sa ina ni ruru..
"Bat kase ang init dito eh...!" Wika ni ruru at sabay tinanggal nit0 ang coat niya.. at saka binuhat naman siya nila dr. Do at si dr.jung sa kama nito..
Kinabukasan...
"Mama,.. anong gonagawa nio dito sa. Ospital!!" Wika ni ruru
"Wla heto gisto lng litang makita.. kase matagal-tagal ka na ein hindi nagpapakita sakin simula ng nalipat ka dito sa manila!!" Wika ng ina nito..
"Pasensya na mama.. madami kasekaming pasyente eh.. kaya di aq0 nakapunta ng probinsya.. hayaan nio sa sususnod na paguwi ko babawi na lng ako sainio!!" Aniya dito
"Okay lng un.. anak!!" Wika naman ni Jean.. samantala naman habang papasok ng ospital si master kim ay nakita niya ang brossure na nakadikit sa ospital nila. At saka nakita nito ang babae na may hawak nito at pinamimigay sa mga takng nanduon...
" wag po kayung magtitiwala sa taung yan mamatau tao yan.. pinatay noya ang papa ko..!" Aniya dito..
At binasa naman nila ang nakasulat sa papel.
IS N0T A DOKTOR, HIS A MURDERER "..... at nabasa na ito nang mga taong nanduon..
Hanggang sa lumabas ang ina ni ruru at sa di sinasadya ay nabigyan siya nito ng babae nagaakalang dun din to nagtratrabaho...
Nang makita niya to at nabasa aynparang pinagsaklukban siya ng langit hindi niya alam kung maniniwala ba siya sa nakasulat o hindi..
Basta ang alam niya ay hindi sya katulad nang nakasulat sa papel na yun.. dahil alam niya na pinalaki niya ang kanyang anak na mabait at masunurin sa ibang tao...
Wt ilang sandali pa ay nakbalik na si jean sa quarters nila dala ang putchel nang tubig.. at sabsy inilapag niga ito..
"Anak.. o. Iumin mo muna itong gamot para mawala ang sakit ng ulo mo.. kase naman bat ka ba uminom,.. hindi ka naman sanay uminom nang ganyan eh!!" Ani ng nanay niya.. ay saka kinuha na nga niya at sabay napansin niya ang papel na nakalagay sa may upuan..
At nang makita ni jean yun ay naawa siya sa kanyang anak...
"Mama,.. saan nio nakuha to!¤ wika ni ruru at hindi nakapagsalita si jean. Nakarating na rin itu sa chairmans office at ppl ato anrin sa C.E.O. nila sa si dr. Yoora kang...
At nagpunta naman si yoora sa chairmans office
"Uncle raymond,.. nakita nio ba ito!?" Ani ng dr. Kang ay nakita nga nito na hawak-hawak din nito angmga flyers na ibinibigay ng babae..
"Uncle.. anong gagawin natin sa babae na nagpakalat nito sa baba!!" Ani ni dr .kang
"This is a big chaos..masisira ang reputation ng ospital dahil pinaggagawa ng babaeng yan..!" Wika niya dito
" yoora kang!! Hayaan muna natin si dok ruru ang gumawa ng paraan upang labasan niya tung gulo nato!!" Wika ni chairman yoo..
Hanggang sa lumabas nman si ruru sa quarters nila. At nadatnan nito na hinuhuli na ng nga pukus ang babae..
"Chief,.. ako na ang bahala dito.. aoo na lng ang kakausap sa kanya..!!" Wika ni ruru at saka binitawan naman ng mga pulis ang babae..
"Ikaw.. ikaw yung doktor na nagdelay ng operation sa papa ko.. para ipagpalit mo dun sa isang VIP sa anak ng isang pulitiko..ganyan na ba kayung nga doktor ha!" Wika ng babae
"Basta kung sino yun may perA, sila yin inuna niung gamutin.. paanu naman kaming mga mahibirap, tung taong isang kahig, isang tuka kng sa maghapon at kung munsan wala pa.. ha.. sink nalng ang gagamot sa mga mahal nakin sa buhay kung ang lahat ng mga doktor dito ay katulad mo..mukang pera!!" Sighal ng babae
BINABASA MO ANG
The Romantic Doctor 1 (KyRu)
Fanfictionisang batang namatayan si markus madrid o mas kilala sa pangalang Ruru.. nang mamatay ang kanyang ama sa cardiac arest ay pinangarap na niyang maging isang mahusay at magaling na doktor..kung kayat nagaral siyang mabuti ng medisina upang ipamukha s...