Châu Khải Đình đã lên mười tám tuổi rồi. Mà Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên cũng đã gần chạm năm mươi.
Mười năm trước, ba nhỏ đột ngột có bầu, thế là nhóc đã làm anh, em gái Trương Giản Tuệ năm nay đã lên lớp năm. Vì nhà có thêm một thành viên mới, hai ông bố lại càng chăm chỉ đi làm kiếm tiền, có bao nhiêu đều lo cho hai anh em. Gia cảnh không khá giả nhưng nuôi hai anh em coi như toàn vẹn, không thiếu thứ gì.
Khải Đình thương hai bố lắm. Thế là từ năm lên lớp 10 nhóc đã vạch ra kế hoạch chi tiết cho việc săn học bổng đại học. Nhờ thông minh hơn người, giữa năm 12 nó đã giành được học bổng toàn phần của NYU. Nhưng học bổng là một chuyện, tiền sinh hoạt ở New York không phải rẻ, nó lo lắng đếm đi đếm lại số tiền tiết kiệm. Sau cùng, nó quyết định sẽ bàn bạc kế hoạch vừa học vừa làm của nó khi qua Mỹ với hai bố.
Nó mở cửa phòng đi ra ngoài, thấy hai người đang ngồi tựa vào nhau, yên bình xem một bộ phim giải trí.
"Bố Vũ, ba Nguyên, con quyết định sẽ qua Mỹ du học. Hai người đừng lo, học bổng con cũng kiếm được rồi, con chỉ muốn báo hai người biết kế hoạch của con khi sang bên đấy."
Ban đầu hai ông bố tròn mắt nghe rất say sưa, lát sau lại nhìn nhau âm trầm, lát sau lại dường như không thể nhịn được, phá ra cười.
"Bố, ba, con đang rất nghiêm túc!"
Dù đã lớn tuổi, nhưng hai bố của nó vẫn như trước, rất thích đùa nó. Nó lại nói chắc nịch.
"Con đã lớn rồi, con cam đoan có thể ở bên đó tự lập học hành đàng hoàng và đi làm. Con không muốn hai người phải lo cho con, sau khi ra trường con sẽ lo cho Giản Tuệ, hai người chỉ cần nghỉ ngơi dưỡng già thôi."
Châu Kha Vũ ngừng cười, dịu dàng nói.
"Con trai lớn đã biết lo, bố rất tự hào. Nhưng mà, nhà mình dư dả, bố muốn con tận hưởng cuộc sống sinh viên."
"...Nhà mình dư dả là sao hả bố?"
"Thì là- có chuyện này bố và ba vẫn chưa có dịp nói với con."
Nói rồi Trương Gia Nguyên đứng dậy, mở ngăn kéo lấy một tấm thiếp vàng, là vé mời đại tiệc dành cho giới thượng lưu do chủ tịch tập đoàn Nguyên Châu Luật đích thân tổ chức, để ăn mừng sinh nhật thành niên của con trai ông ấy.
"Tổ chức vào mười bốn tháng ba? Đấy là sinh nhật con mà?"
"Đúng rồi."
"Mà sao hai bố lại có thiếp mời này? Con tưởng ba nhỏ sẽ không bao giờ liên quan đến giới thượng lưu chứ?"
"Ừm, con đoán xem. Con không nhận ra bố Châu Kha Vũ chính là chú Daniel sao con trai?"
Châu Kha Vũ xổ một tràn tiếng Anh, ngữ điệu và cách sử dụng từ ngữ đều quen thuộc đến nỗi Châu Khải Đình đứng hình.
"Con không thể tin được hai người đấy vậy mà lừa con suốt mười tám năm qua đấy chú."
"Hahaha..."
"Chú nghĩ xem, lý do gì mà vì muốn con được sống một cuộc sống bình thường? Không muốn ai soi mói đời sống sinh hoạt của con như bố đã từng bị? Thế là cả bố cả ba cả hai bên ông bà và chú Đằng nữa đều lừa con. Hại con cố gắng học tập như thế, lo lắng cho hai người như thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bố nhìn người ta kia kìa!!
FanfictionChâu Kha Vũ x Trương Gia Nguyên Châu Khả Đình năm nay vừa tròn 8 tuổi, thông minh, lanh lợi, là con trai nhỏ yêu quý của bố lớn Kha Vũ và bố nhỏ Gia Nguyên. Chuyện dở khóc dở cười xảy ra khi đứa nhỏ này rất không hài lòng về bố lớn của nó.