Chapter 5

10 1 0
                                    

". "YOU MAKE ME SMILE ".


POV Queency ,


Pagkapasok ko sa bahay sumalubong si Kuya Evan's sa salas Kaya nagulat ako kelan pa nakauwi si Kuya? Nag- aaral kasi ito sa America nang law.

"Kuya anong ginagawa mo dito? Tanong ko sakanya

"Who's that guy na nag hatid sayo dito? Sigaw ni Kuya Evan's patay

Hindi niya kilala si ZEKE ,Hindi ko pa nasasabi sa kanya Hindi ko alam Kung paano sasabihin Kay Kuya ang tungkol sa aming dalawa ni ZEKE..

"A-ahhhhh Kuya kasi ganito yan " huminga muna ako ng malalim

"Ano? sabi ni Kuya mukhang naiinis na siya ehh kanina nga kulang nalang kainin ako nang buhay sabi ng kabilang isip ko pano ko ba sasabihin Kay Kuya alam naman kasi nang parents ko Kung ano ang relasyon namin kasi talagang niligawan niya yung mga magulang ko bago ako ligawan ni ZEKE .

Ayos din siyang duma-moves noh Kaya napatunayan ko talagang seryoso siya sa akin ayyy napa kwento naman ako Hindi ko pa nasasagot ung tanong ni kuya sakin.

"Ganito kasi yan Kuya hmmmmm boyfriend ko na siya " yan nagsabi ko rin Kay Kuya sa Wakas ang Tagal ko kasing nag ipon nang lakas ng loob para sabihin sa kanya Kaya naka hinga na ako ng maluwag sana okay Lang sa kanya..

"Why you didn't told me about him ha! Did our parents know about this ha !

Tanong pa niya nakakatakot talaga siya

"Kuya nman Kung makasigaw ka Akala mo naman mangagain ka nang tao sabi ko sakanya.

"Just answer my question " Okay Queency you can do this sabihin mo sa kanya ung totoo wag Kang kabahan si Kuya mo Lang yan Hindi ka niya kakainin , Huminga muna ako ng malalim bago sumagot

"Yes Kuya our parents know about this don't worry I'm old enough to handle a relationship and I'm sorry if I didn't told you I know naman kasi na busy ka with your studies " .

yes sa Wakas nasabi ko narin Kay Kuya Hindi na siguro siya magagalit niyan noh..

"Good and I want to meet him one of this days kapag Hindi na ako busy may aasikasuhin Lang ako then mag bonding tayo matagal na nating Hindi na gagawa yon diba"? Sabi ni Kuya sakin nagliwanag naman yung mukha ko sa sinabi niya.

"That's a good idea Kuya sobrang na miss Kita ang Tagal mo ring Hindi umuwi dito at niyakap ko siya , kaso kinakabahan ako sa pagkikita nila ZEKE pero Hindi ko muna yun iisipin sa tingin ko naman mag kakasundo sila ni kuya.

Ang daming pasalubong ni Kuya sakin chocolates alam niya talaga yung mga gusto ko Kaya love na love ko si Kuya ehhhhh .

"Aren't you going back to our house? Tanong ni Kuya sa akin habang kumakain kami nang tinake-out niyang pag kain ,

"Not now Kuya you know naman Hindi pa kami okay ni mom may Tampo parin ako sa kanya " Sagot ko Kay Kuya Hindi na siya nagtanong pa tungkol doon naiintindihan naman daw niya ako pinag usapan nalang namin ung studies ko pati Rin ung pag aaral niya at paninirahan sa ibang bansa balak din sana ng mga magulang ko na sumunod ako pero ang sabi gusto ko munang magtapos nang pag aaral pero wala na akong balak sumunod Kay Kuya okey na ako dito because I have a reason to stay in here.

"SMILE"

"Maraming salamat po sa mga nag babasa ng story ko first time ehhhh 😃😄😊

SmileWhere stories live. Discover now