"Oy? Asan ka?"
Kasaluluyan akong tumatawag sa kaibigan ko. He's my very first friend dito sa school. Well, except dun sa mga dati ko ng kakilala. Transferee kasi ako. Kaya eto. Medyo nangangapa pa.
[Andito sa Canteen. Bakit?]
"Sama muna ako sayo. Alam mo naman. Ikaw pa lang ang close ko sa department natin eh. Please?"
["Haha. Ikaw talaga Nico-chan. Sure. Punta ka dito. Tamang tama. Papaturo ako sa math. Hihi. Peace!]
"Whatever! We'll talk about that later. Kakatapos lang ng Chemistry class ko. I'm on my way na. Sayonara."
[Hai. Sayonara desu.]
I immediately ended the call. And started walking towards the direction ng canteen.
I tried my very best to walk confidently na nka chin up and straight back. Di kasi talaga ako sanay. Natutuwid ko lang likod ko pag naka heels ako. Kelangan eh. Madapa pa ako. Nakakahiya kaya yun!
"Hi miss!"
"Ang ganda mo naman."
"Can we be friends?"
Ilan lang yan sa mga sinasabi ng mga lalaking nakakasalubong ko. Which boosted my confidence more. I may be doing it right. Well, I'm not bragging pero sabi NILA. NILA yan ha. Maganda DAW ako.
And after a few more meters of walk, natanaw ko na ang canteen.
Aish! Nakalimutan kong itanong kung saang canteen. 3 kasi canteen ang andito.
Though I'm pretty sure andun sya sa 1st canteen. Dun yun lage eh. -_-
At tama nga ako. He's here. With a girl. Ooooy. Ano to ha. Lumalablayp ba? Hihi.
"Konnichiwa Gabbe-kun!"
I sat in front of them.
"Oh? Hi Nico-chan!"
I wiggled my eyebrows as if teasing him.
"Oy! Classmate ko lang to oy. Ikaw talaga Nico-chan! Ay btw. Natalie meet Nico-chan. Nico-chan meet Natalie."
"Nice meeting you Nico!"
I just smiled at her.
"By the way Gabbe. Kayo ba?"
Nabilaukan naman ako agad when I heard what she said.
"NO!"/"HINDI AH!"