【Văn án】
【Tác giả: Mộng Tiếu Phương
Thể loại: 1x1, phản xuyên, game, đồng nhân, ngọt sủng, tổng
Tóm tắt: Biến cuộc sống trở nên rực rỡ bằng nhiều gam màu sắc.
CP: Amuro Tooru (Furuya Rei/Bouborn)
Lưu ý: Logic chết, OOC, truyện chỉ có trên Wattpad viết dưới dạng phi lợi nhuận, vui lòng không mang đi đâu khi chưa được cho phép.】
...
Cuộc sống của bạn màu gì?
Cuộc sống của Chu Thược Dược là những mảng màu đơn điệu, yên bình, nề nếp và lặp đi lặp lại. Một cuộc sống bình phàm với những nỗi lo nhỏ nhặt, những niềm vui giản dị dù không lớn lao nhưng cũng đã là mơ ước của nhiều người.
Tuy nhiên, Chu Thược là một người họa sĩ.
Cô có thể phác họa ra cảnh tượng kỳ thú chỉ có trong mơ, lại không lột tả được sự diệu kỳ, cuốn hút của nó.
Cô có thể phác họa ra những thảm cảnh ghê rợn hãi hùng, lại không biểu đạt được nỗi ám ảnh từ tận sâu trong xương tủy.
Cô có thể phác họa ra các khoảng khắc đáng nhớ in sâu vào hồi ức, lại không thể hiện được những cung bậc cảm xúc đan xen ở quá khứ.
Cô có thể phác họa, lại không hiểu được bản chất.
Vì vậy, dưới cơn mưa sao băng thắp sáng một vùng trời đêm rộng lớn, Chu Thược Dược yên lặng ước nguyện.
Nếu trên đời này có thần, vậy hãy biến điều ước của cô thành hiện thực đi.
"Được thôi."
Ngài ban cho cô một trang giấy trắng, những gam màu đa dạng và các họa cụ đặc biệt.
Vẽ nên một bức tranh để đời.
1. Trang giấy
Chu Thược Dược tải một trò chơi về điện thoại.
Trong đó, cô là học sinh tốt nghiệp từ trường cảnh sát, đi nằm vùng trong tổ chức Áo Đen. Tổ chức Áo Đen cử cô nằm vùng Port Mafia, Port Mafia cử cô nằm vùng Cục Quản lí năng lực đặc biệt, Cục Quản lí năng lực đặc biệt cử cô nằm vùng Bàn tinh giáo, Bàn tinh giáo cử cô nằm vùng...
Cho đến cuối cùng, Thược Dược lại về với Sở cảnh sát.
Chu Thược Dược: "..."
Nói thật đi, mấy người chơi cô đúng không?!
2. Màu vẽ
Daria có nghĩa là hoa thược dược và cũng là tên của Natsume Daria.
Cô tựa đóa hoa thược dược vàng, rực rỡ, nồng hậu nhưng cũng bình dị giản đơn. Với ý nghĩa là "hạnh phúc ngập tràn" như ánh nắng mặt trời chiếu xuống mặt đất, đem lại sự sống cho tất cả, cô đã cứu rất nhiều người
Tuy nhiên, lại không bao gồm bản thân cô.
Hoa nở rồi lại tàn.
Từng một thời khoe sắc, từng một thời chống chọi với bão giông, từng một thời múa may trong gió, gặp ong gặp bướm, đón nhận bao tia nắng ấm, nay cũng đều hóa thành cát bụi, vùi lấp về miền ký ức, chôn sâu trong dòng chảy của thời gian.
Và cả những bức vẽ.
Từ từ, tại sao lại có những bức vẽ ở đây???
Natsume Daria là tên một tài khoản trong game của Chu Thược Dược. Sau khi thành công kết thúc trò chơi bằng cái chết của nhân vật mình, Thược Dược đã có thể cầm cây bút trên tay, vẽ nên cảm nhận về mọi khoảng khắc lắng đọng cô nhận được qua các màn chơi.
Tình bạn, tình chiến hữu, tình thân và cả tình yêu.
Cô phác họa lại vào mỗi bức tranh.
Để rồi, tất cả tìm đến cửa.
3. Họa cụ
Trò chơi cô tải về càng ngày càng biến dị.
Ban đầu chỉ là ngồi bấm điện thoại, về sau trực tiếp trải nghiệm như game thực tế ảo.
Ban đầu chỉ là chơi trong máy, về sau lan sang cả đời thực.
Ban đầu chỉ là chế độ dễ, về sau chuyển thành chế độ địa ngục.
[Chúc mừng người chơi đã qua ải thứ nhất: Ân huệ]
[Đã đạt điều kiện mở khóa trò chơi thực sự]
[Chào mừng tiến đến ải cuối cùng: Đền đáp]
[Nội dung: Không phải chứ? Cô nghĩ là mình sẽ được ban ơn không vì nguyên nhân gì sao? Trên đời này chẳng có chuyện cho không, Ngài thực hiện nguyện vọng của cô, đã đến lúc cô phải đền đáp lại rồi]
[Nhiệm vụ chính: Thu thập Grief Seed]
[Nội dung: Nghe rất quen tai phải không? Đúng rồi đó, đây chính là khổ mầm trong Puella Magi Madoka Magica! Điều đó có nghĩa là gì? Phù thủy giáng thế. Nhưng đừng vội lầm, không phải cái gì cũng giống trong nguyên tác đâu]
[Nó đã bị thay đổi]
BẠN ĐANG ĐỌC
[TỔNG VĂN ÁN|TIẾT TỬ|ONESHOT] Cảm hứng ngang qua
RandomTác giả: Mộng Tiếu Phương Thể loại: Tổng mạn, xuyên không, đồng nhân, văn án, ngôn tình, đam mỹ, bách hợp, đa dạng,... Tóm tắt: Cái ổ đựng ý tưởng. Đăng truyện tùy duyên. Lưu ý: Logic chết, OOC, truyện chỉ có trên Wattpad viết dưới dạng phi lợi nhuậ...