Chuyện Ngu Tử Diên bị ám sát và tặng áo cho khách khanh Ngu gia khiến cho các vị trưởng lão Giang thị bắt đầu có nghi ngờ về huyết mạch kia. Giang Yếm Ly thì suốt ngày chỉ mong được đi Di Lăng tìm " A Tiện". Cả một cái Giang thị rối tinh rối mù vì những lời bịa đặt.
Tin đồn Tử Tri Chu gian díu với người Ôn Gia mà có con đến tai Mi Sơn Ngu thị khiến cho Ngu lão nổi trận i đình. Bà cho mời tất cả trưởng tộc Ngu gia cùng Giang gia và Bách gia trăm họ tới Dục Nhật tế đài ở Ba Thục. Ngu gia là gia tộc phụng sự tiền triều cũng như lo chuyện hương khói của Tế đài. Bà muốn trước mặt bách gia trích máu nhận thân khiến mọi tin đồn bị dập tắt. Giang Phong Miên trước giờ luôn bất mãn vì hôn sự hai nhà là hôn sự liên minh chính trị chứ không phải tình yêu. Bà cũng chẳng ưa gì một kẻ nhược phu không tôn trọng gì con gái mình.
Tại tế đài, các y sư được xem là thái y giỏi nhất tiền triều đã đợi sẵn chỉ chờ gia chủ cùng bách gia có mặt. Xung quanh tế đài cũng được bố trí canh phòng cẩn mật cùng kết giới chằng chịt để không ai có thể giở trò. Ngu Huân Phong bế theo tiểu Giang Trừng lên đài tế cùng Ngu lão và trên dưới Ngu Gia.
- Hải lão thái y, có thể bắt đầu rồi.
Ông đặt Giang Trừng lên trên một bục gỗ, bên cạnh đó là một chén nước sạch chứa linh khí của tế đàn. Vu Sư của tế đàn là người của Tiền triều nhìn hài tử nhỏ xíu rồi lại đưa mắt nhìn Giang Phong Miên. Ông thở dài rồi khẽ chạm lên trái tim nhỏ của Giang Trừng.
- Ấu tử, số con thật khổ. Rõ ràng là mệnh cách Vinh hoa nhưng lại bị tiểu nhân đeo bám, nếu hôm nay không đòi lại công bằng cho con thì Thiên đạo nguyền rủa.
Lời nói của vu sư như gáo nước tạt vào mặt Giang Phong Miên. Đây chẳng phải là nguyền rủa Giang thị sao. Ôn gia trưởng lão chỉ cười nhạt rồi nói:
- Giang tông chủ chẳng lẽ sợ tới như vậy? Nếu đã coi thường Ngu tam nương và chối bỏ núm ruột của mình thì chi bằng hoà ly đi. Tiện cho ngươi đón cố nhân và con trai ả về làm chủ mẫu.
Gã thật sự chột dạ. Ôn gia trước giờ mở miệng là không kiêng nể ai. Gã cũng không thể không lên tế đàn. Vu sư chỉ lạnh nhạt cầm con dao bén cứa nhẹ lên ngón tay gã rồi trích máu. Tiểu Giang Trừng khóc oà lên vì kim nhọn nhưng cuối cùng lại nín vì Vu sư ôm vào lòng.
"Mời chư vị cùng Hải thái y kiểm chứng. "
Hai giọt máu đỏ hoà lẫn cùng nhau. Chén nước được mang xuống chỗ tất cả bách gia trưởng lão cùng tông chủ chứng kiến. Lại một lần nữa Giang Phong Miên bị chỉ trích nặng nề. Ngu Tử Diên đứng dậy bước đến gần gã và cho gã hai bạt tai.
"Đạo phu phụ bất nghĩa. Đạo phụ tử bất nhân. Khi ta sinh hạ hài tử suýt chút là bị thiêu sống, thay vì ở cạnh bảo vệ thì ông lại đi ăn đầy tháng con của trốn nô Ngụy Trường Trạch. Ông tưởng ta không biết ông đi đâu à? Hay thật, giờ ngay cả con đẻ mà còn dám đến tận đây đoì trích máu nhận thân cơ đấy. "
Không để gã có cơ hội nói thêm, Ngu Tử Diên nhận lại hài tử từ tay Vu sư rồi dẫn theo ba tỷ đệ Dạ Quỳnh về nhà. Giang Yếm Ly chạy theo thì chỉ nhận lại sự ghét bỏ từ ba tỷ đệ Ngu thị.
" Cô mẫu, khi nào cô mẫu khoẻ hơn có thể dạy chúng con tiên pháp không? Cả thêu thùa nữa. Con muốn thêu với may đồ cho Trừng Trừng ".
Cứ như vậy suốt một năm Ngu Tử Diên sống ở Mi Sơn vui vẻ. Giang Trừng cũng từ từ khoẻ hơn nhờ linh dược mà Ôn Nhược Hàn gửi đến. Tỷ đệ Ngu gia cũng bắt đầu vững căn cơ tiên pháp nàng hay sử dụng.
Nội tâm Giang Trừng thầm nhủ"Kiếp trước vất vả cả đời rồi! Kiếp này lão tử phải chơi cho đã. Tội gì phải lớn"
BẠN ĐANG ĐỌC
Xích Lan
FanfictionBách gia tấn công Bất Dạ Thiên đều nằm trong kế hoạch của Ôn Nhược Hàn kể cả sự phản bội của Kim Quang Dao. Nhìn cơ nghiệp cả đời mình gây dựng chìm trong biển lửa, ông chỉ nhếch môi cười khinh bỉ: "Một lũ ngu ngốc, giả nhân giả nghĩa" Cứ như vậy ôn...