Piano in Love

139 7 9
  • Dedicated kay Samine de Mesa
                                    

One shot story…

Piano in Love

 < my sweet tone….  :)

 Ito po ay isa sa mga bunga ng aking imahinasyon. Huwag po sanang ipost ng walang permiso mula po sa akin. (^___^) oo nga po pala, ang mga karakter rito ay hindi sinasadya kung nagkaroon ng kaparehas na pangalan mula sa ibang  tao, (except po, si Samine Demesa dahil ito ho ay dedicated ko para sa kanya… TANDAAN po ulit PLAGIARISM IS A CRIME… enjoy reading po… comment… coment

                                                 Piano in Love :) >

“hay naku, nakakainis talaga sina Mom and Dad, ang ayos-ayos ko na sa skul inilipat pa ako. Nakakainis. Last week pa naman din nagstrat na yung class. Tapos-tapos wala pang uniform dito… hay! FASHION…” Then…

*boogsh*

“aray, what the,” tinignan ko kung sino yung nakabangga sa akin, it’s a guy, or what should I say a nerd. “pwede ba tumingin-tingin ka nga sa dinadaanan mo, apat na yung mata mo pero bulag ka pa din… sh*t ang sakit…” sabay hawak sa aking salumpit na kumirot.

“I’m sorry.” Hingi naman paumanhin nito. Sabay tingin sa hinahawakan niya,

“is that a chords?” takang tanong ko, yeah, I love musical instrument especially piano…

“y-yes. Why?”

“oh! Nothing…” sabay isnab sakanya…

“by the way, sorry ulit, nagmamadali lang talaga kasi ako, mapapagalitan nanaman ako ng coach ko eh! Sige bye, and sorry ulit.” Then umalis na lang bigla at nagtatakbo…

what the, kaya ayokong lumipat ng skul eh, masyadong magulo, ni wala akong kakilala.

Ay oo nga pala, nakalimutan kong magpakilala, I’m Maria Jesamine Cruz, I’m 17 years of age, and a second year student, taking Business Administration it was my parents want I cannot do anything about it, nagiisang anak.

Gusto ko talagang magtake ng music but my parents disagree but they sent me in a piano lesson, and I’m lucky with it… about my features, hindi gaanong matangkad, hindi rin gaanong pandak, hindi maputi pero hindi rin maiitim, hindi straight ang hair pero hindi super kulot pero hindi rin wavy, ang eyes ok lang, I have a brown eyes, and that only means an super average features, I’m beautiful sabi ng lahat and sabi nga nila mas totoo kung sasabihin ng iba…

And when you talk about attitude, ok lang, may pagkapilyo, suplada, maarte pero matalino at mabait… so pwede na iyon, kung ano man sana nasa utak niyo kayo ng bahala basta I’M BEAUTIFUL… XD wahahahaha…

So ayun ngapumunta na ako sa building kung saan man iyon, napakalaki naman kasi ng eskwelahang ito, it was the DREAM STAR UNIVERSITY, ang alam ko matatalino ang lahat ng nagsigraduate dito, then lets see…

Lakad dito lakad doon, tanong dito tanong doon… kailangan ko pang kausapin yung dean kasi para maayos ko yung sched ko… at nakarating na rin ako doon sa wakas at napirmahan na ang schedules ko.. so ang first subject for today would be Business Calculus…ok, so akyat akyat, at pumasok ako sa room smb209… yun yung num ng rum ko… tas umupo na ako sa pinakalikod at salampak ng earphone…

NERD POV…

                Hoy! Ms. Sweetsmile hindi ako nerd no… well ganto lang talaga ang ayos ko. Salamin na malaki at makapal, yun lang naman yun, mga gamit ko puro libro lang, syempre yun ang mga kailangan ko. As a student…

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 17, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Piano in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon