Tricia's Pov
I'm sitting here sa bench malapit sa tent.
Mga around 5 pm na kami natapos mag house to house and nag re-ready na rin akong umuwi.
Isa't-isa nang nagpapaalam mga volunteers sa amin at yung iba naman nag a-ayos pa lang ng mga gamit nila.
"Tricia, are you free later?" y/n said i can see that nakapag-ayos na rin s'ya ng gamit niya
Hindi ako assumera pero I think y/n's gonna ask me to hang out later.
I overheard din na inaasar nila siya kung may gusto ba siya sakin kanina.
Nasa unahan lang nila ako kaya rinig na rinig ko pinagu-usapan nila.
"Yes! of course, I am." I said free naman ako today at wala akong masyadong gagawin mamaya
"Really?
"Then can you help me go get a box of flyers?"
"Hindi ko kasi alam kung nasaan eh, inutusan ako ni mama mag uwi ng isang box ipapamigay n'ya raw sa mga neighbors namin." He said while smilling at me
Hindi ko akam kung nangaasar ba 'to or ano kasi masasampal ko s'ya.
Nawala ako sa mood.
Sinamahan ko siya at tinuro ko kung saan nakalagay yung mga flyers sa bodega para kung kailangan niya pa alam na niya kung saan kukuhanin.
Mabuti at marami pang stock ng mga flyers dito kasi medyo malayo layo rin dito yung isa pang bodega.
Kaming dalawa lang dito kaya medyo tahimik.
Nag uwian na rin kasi yung mga staffs at nag a-asikaso dito.
May biglang kumalabog sa gilid kaya napahawak ako sa kamay ni y/n at napahawak din s'ya.
Medyo mahigpit kapit n'ya kaya na realize ko na s'ya yung mas na gulat kesa sakin.
Nakita niya na magkahawak kami ng kamay kaya nagkatinginan lang kaming dalawa.
"what iz da meaning of dis!"
"bakla, wala pa nga kayo sa talking stage." christian said
Nagulat ako nung biglang nagsalita si christian kaya agad kong binitawan kamay ni y/n.
Parang aware sila na pupunta kami ni y/n sa bodega kasi sobrang dami nilang nagtatago sa gilid.
Para akong tanga na nakatayo dito hindi ko alam gagawin ko.
Lumingon ako kay y/n nakita kong gulat na gulat din siya.
Hindi ko alam kung gulat siya kasi may nakakita sa amin or sa kalabog kanina.
Pinapalibutan nila siya at tinanong kung ano ginagawa namin dalawa dito.
Kitang kita na rin asar na siya sa kanila kasi paulit ulit tanong nila.
Tinapik ko siya sa balikat para sabihin na aalis na 'ko kasi marami na rin curious na volunteers na pumapasok sa bodega.
"Alam mo nanaman kung nasaan aalis na 'ko." I said at lumabas na agad ng bodega
Malayo layo na ako sa bodega pero rinig ko parin na inaasar nila si y/n.
YOU ARE READING
Escort | Tricia Robredo × Y/n
FanfictionTricia Robredo x Y/n This is work of fiction.