Y/n's Pov
Kasama ko si Tricia dito sa bodega pansin ko medyo moody siya hindi ko alam kung bakit.
Tahimik dito kesa sa labas kasi puro ko hiyawan nalang naririnig ko gawa ni Tricia.
Kukuhanin ko na sana 'tong isang box ng flyers ng biglang may kumalabog doon sa gilid
Aaminin ko muntik nang humiwalay kaluluwa ko sa gulat.
Hindi ko pansin hawak ko na yung kamay ni Tricia.
Nagkatinginan lang kami ng matagal.
Biglang may sumulpot kaya bumitaw siya ng hawak sakin.
Ako agad ang na pagtripan ng mga 'to si Tricia nasa gilid lang.
Kanina pa nila akong pinepeste at tinatanong kung ano ang ginagawa namin ni Tricia dito sa bodega.
Kahit anong excuse ko hindi sila naniniwala.
Wala naman talaga nangyari eh.
Hindi nalang ako umiimik at baka kung ano-ano pang issue kumalat tungkol sa amin ni Tricia.
Alam kong si Terrence may pakisimuno ng lahat ng 'to.
Actually s'ya naman talaga inutusan ni mama na humingi ng flyers pinakuha niya lang sa akin kasi may kukunin din naman ako sa tent.
Hindi ko rin alam kung na saan siya ngayon at wala akong planong hanapin siya.
Itong si Tricia naman tinakbuhan na 'ko hindi manlang pinakalma 'tong mga kaibigan niya.
Tumigil din naman sila sa pangungulit, madilim dilim na non kaya umuwi na rin kaagad ako.
Nangigigil talaga ako sa Terrence na 'yon araw araw nalang kumukulo dugo ko sa kanya.
———
"Hoy! Alam kong ikaw nagkalat na nasa bodega kami ni Tricia." I said
Pagkauwi na pagkauwi ko talaga ng bahay hinahanap ko agad si Terrence.
Kanina pa akong 'di mapakali sa kotse kung paano ako makakaganti sa kanya.
"HUH? HINDI AKO 'YON 'NO." Sigaw ni terrence sa akin na may slight na pagtawa pa
"Wag mo akong masigaw sigawan ibenta ko 'yang laman loob mo sa fb eh." Inis kong sabi sa kanya
"Anong meron dito bakit nag a-away nanaman kayo?? Busy mga tao dito doon nga kayo sa labas." Kuya gabriel said
Bakit ba siya nakikisawsaw dito.
Busy raw siya pero pag may bardagulan active na active.
"Terrence, i will ask you one last time."
"There's no second chance, so answer wisely." I said
"HINDI NGA AKO 'YON TIGILAN MO NA AKO." Terrence said pero hindi pa rin s'ya sincere sa mga sinabi kaya lumingon ako kay kuya gabriel
"Kunin mo nga yung hand knife na sinaksak ko sa paa mo dati." I said
Nagulat si Terrence sa sinabi ko kaya umamin agad.
"Hinahanap ka nila sakin eh magpapaalam daw tapos nakita namin kayong na papuntang bodega." Terrence said
Tinignan ko lang siya at dumeretso na agad ako sa kwarto ko para makapagpahinga.
Hindi ko naman talagang sinasadya na masaksak si kuya gabriel sa paa nagkataon lang talaga na mukang sinaksak ko siya sa paa.
———
Note: wala pa akong maisip sa ibang chapters kaya baka matagalan update.
YOU ARE READING
Escort | Tricia Robredo × Y/n
FanfictionTricia Robredo x Y/n This is work of fiction.