PROLOGUE

Her body and mind feels light, Alena is roaming around a place that she doesn't know where but it also feels familiar. Seryoso niyang nilibot ng tingin sa buong paligid at mariin na sinusuri ang bawat sulok ng kwarto.

Alena hugged her figure feeling the cold wind blew, she's so confused on how bare she felt. Parang ang nipis-nipis ng suot n'yang damit kaya agad niyang tiningnan ang kanyang sarili. Her cheeks flushed seeing herself wearing only lacy lingerie. Kailan pa ako nagsuot ng ganito?

Kumunot ang kanyang noo nang matapos niyang suriin ang kanyang paligid, it looks like she's hiding from something. Or instinctively, someone. Out of her own will, she glanced at the stairs and she felt the chills when she saw a man wearing all black clothing, even a cap and a mask.

A burglar?! Gulat na napaisip si Alena, she doesn't know why her body is moving towards the stairs. Hanggang sa natagpuan n'ya na lang ang sarili sa dulo ng hagdan, nakatingin sa kanya ang lalaki at napayakap siyang muli sa sarili.

"A-A rapist... Flui, he–" Biglang tinakpan ng lalaki ang bibig n'ya. "Who the fuck are you? Don't shout, you will wake up the demon." Sabi ng lalaki sa kanya bago nito ibaba ang suot na facemask. Alena's mouth hung open.

The rapist is ethereal, hindi niya napansin kanina pero bagay dito ang mullet cut nito, even the hazel brown eyes that the moonlight gave justice onto. Kung siya yung rapist, bakit hindi–, she mentally slapped her face. No, Alena. Matuwid kang tao.

Her grip on her clothes tightened, "Are you here to...r-rape me?" She stuttered out of fear and she's even trembling.

"Ra–no, in the first place, what the fuck are you saying? I'm Savi's cousin."

"Cousin?" That one word made Alena's mind think of a whole new scenario. Dinala ba ako ni Flui rito para ibugaw lang ako? She betrayed me... I thought she just wants to help me... Nagtiwala ako sa kanya.

Alena grabbed tha vase near her and glared at the man he called rapist. "Hindi ko hahayaan na magtagumpay ang plano n'yo!" She yelled before closing her eyes and swung the vase towards the man's direction.

The moment she opened her eyes, she's already in a whole new setting. Nasa loob siya ng isang kwarto and she's even under the blanket. She peeked outside the blanket and flinched when she saw another man, his hair was tied in a bun while the long strands were dancing with the wind that was coming from her veranda.

Nakatalikod ang binata sa kanya kaya naman dahan-dahan na kumilos si Alena para kunin ang lamp sa tabi ng kanyang kama. She silently approached him but the man caught her wrist and she was startled when he suddenly pointed a knife on her neck.

"K-Kidnapper ka!" Pinilit n'ya ang sarili niya na magsalita kahit pa natatakot ito. The man's eyes were almost in the hue of gold that it's glowing under the moonlight. "Are you perhaps Vera Alena Laury?" Tanong nito sa kanya.

"Paano mo ako–ahh!" He suddenly pushed her to the bed and that's when the scenario changed again. She fell, but this time she's lying on her stomach because she tripped on someone's foot. A man with a cap covering his face and she's hearing a subtle snore.

Gardener ba siya? He's slacking off. Alena thought bago niya sipain ang paa ng hardinero kuno, upang ito ay magising. The man flinched and looked at her with a piercing glare. "Why the fuck are you kicki–"

"Hoy, mamang hardinero. Hindi porke't mabait ang best friend ko ay matutulog ka na lang sa trabaho mo. Ikuha mo ako ng juice, bilis.", utos nito. Sa totoo lang ang sobrang gwapo ng binata, asul ang mga mata nito na talaga namang agaw-pansin.

His blue eyes are tantalizing, it's like drawing her to him.

"First, you are making me get you juice. Now, you're fucking shoving your face on me?" The gardener remarked that made Alena flinch, hindi man lang niya namalayan na malapit na pala ang mukha nila sa isa't isa.

"Manyak–ah!" Napasigaw si Alena ng hilahin siya ng binata kaya siya napa-upo sa hita nito. She was startled when a smirk formed on his lips. "Or probably, you're just looking for an excuse to kiss me. You should've told me.", saad nito na may halong pang-aasar ang boses.

Alena was about to retaliate but the man's lips placed on top of hers, it was a soft, swift kiss yet it took her breath away. Gulat na nakatingin si Alena sa binata na malamig na ibinalik ang kanyang mga titig. "Patutulugin mo na siguro ako ngayon, I already gave you the kiss." He said that made Alena yell out loud.

"Manyak na hardinero!"

—-

The three men flinched by the sudden scream of the woman they were about to wake up, her arms even stretched out that hit Dwayne's face. Aiden and Leroy are holding their laughter, hindi sila maaaring tumawa ng malakas dahil tiyak na magagalit si Dwayne.

Alena flinched the moment she woke up, ikaw ba naman ang makakita ng asul na pares ng mga mata ang nakatitig ng masama sayo. "Are you still on the gardener shit? You're thrashing in your sleep." Dwayne irritatedly asked her.

"Ikaw yung manyak na hardinero.", sabi nito na ikinakunot ng noo ni Dwayne. "And you're the weird paranoid woman, get up. I am Dwayne Heinrich Fabros, not a fucking gardener."

Hindi ito pinansin ni Alena at tinuro naman ang lalaki na may mahabang buhok at gintong mga mata, "Tapos kidnapper.", she uttered and Leroy just smiled at her, "Good morning, Alena. You're energetic today as well."

Alena proceeded to turn her gaze to the last man inside the room, "tapos yung rapist." She said to the man with a mullet cut.

"What did you say again?! You weirdo! Ilang beses ko bang dapat sabihin sayo na–"

"Flui! Bakit may mga weirdo sa loob ng kwarto ko?!" Sigaw muli ni Alena na nakapag-pangiwi na lang sa tatlong magkakapatid na Fabros. And here we go again with her delusions. The three of them thought.

Savannah just came running inside Alena's room and the latter ran to her. "Flui, look oh! Weirdo–ouch!" Savannah cut her off with a flick on her forehead. "Gumising ka na, Alena. You're not in a fucking dream anymore and how many time do I have to repeat myself that they are my cousins?", iritableng tugon ni Savannah.

"Oh!", parang naliwanagan na sagot ni Alena, making the four of them facepalm. "Yeah, my cousins who would help you regain yourself. Dwayne, Aiden and Navi." Savannah said before smiling. "Enjoy your stay in our mansion, we are looking forward to your rebirth, Alena. Time to execute our operation; Renaissance of Vera Alena Laury."