VI

7 1 1
                                    

VI


"Vince, bat ganito? . . . Bat? . Uy ang papel mo nasali !" Natataranta na talaga ako. Eh kasi naman...

Seryoso ba sya? O_o

"Try mo kayang basahin" cold niyang sabi.

Kahit pigilan ko ang sarili ko ,may part pa rin sa utak ko na nag uutos sakin na basahin yung ano... is it a love letter?  Haisst! Assumera ko talaga.

Tsaka ,duhh! Love letter? Old school na yun.

Sinimulan ko ng basahin yung nakasulat sa papel...

"Dear Jeanelle na  nasa unahan ko na sobrang manhid,"

Over naman sya n0h? So Ako pa ang manhid ngayon?

"Hi! Thanks pala sa pagpapahiram mo sa akin ng mga activities mo. Yun lang! Jwk! ^_^ Hindi. Ang reason talaga ng cheap na sulat na ito ay...

Nagmamahal  kahit manhid ka,
Vince"

Lintek! Anong trip ng mokong na yun? Naisahan niya ako ha. Bigyan pa naman ako ng sulat na sobrang weird. At ako nama'y nagpauto. Tch.

"Hoy bakit ba hindi toh tapos ah? Ano bang gusto mo sa..." at ang bastos, di pa ako pinatapos.

"Basahin mo kaya sa likod -_-" ang weird nya. May tinatago ba syang galit sa kin? Yung boses kasi nya parang nanginginig. Ano bang meron sa sulat na ito at nenerbyos ako.

Nakasulat sa likod... " GUSTOKONGSABIHINSAYONAGUSTOKITA!!!"

Ano na naman toh? Hindi ba uso ang space sa vocabulary nya? Juicecolored :3 Ginagalit niya lang ako.

Tatanungin ko na sana sya but its too late. Umalis na sya sa upuan nya . Pshh..

"

Lalabas na sana ako ng  biglang tumili si Cristnee.

"oh my gee! Kanino galing toh? Tanong nya na kulang nalang ay magsinlabasan na ang eyeballs niya.

"Kay Vinze"

"Oh my gee! Kyaaahh.." anyare sa bff ko. Natuluyan ata.

"Hey everyone! May i have your attention? Tingnan nyo toh! Kyaaahhh! To Jeanelle... Gusto kong sabihin sayo na gusto kita... From Vinze. Nakakaloka diba?"

Ayiiieehhh
Ayieeehhh
Ayieehhh

Nagpanting naman ang tenga ko ng marinig yun. Nagloloko ba siya? 00 diba? Tell me!

Agad ko namang binawi ang papel. Ghaaadd!! Ang bobo ko  naman!

Shit. Yun pala yun . Kaso lang walang space. Ughhh!

Huwaittt! Dapat ba akong magdiwang? Magpapakain na ba ako sa school?

Naputol naman ang pag iimagine ko ng bumalik si Vince sa classroom at kinaladkad ako papunta sa likuran ng classroom.

" uhm... V... Vince . Bat mo... pala ginawa... yun?" Syettee! Bat ang pogi nya! Yung smile nya nakakawala ng kaba. Opo! Kinakabahan ako. Kayo kaya!

"Bakit may mali ba sa pagconfess sa taong gusto mo?" Awttss! Laglag panga ko dun mga bhe!*_*

"Ang dami mo talagang alam" sabay gulo sa buhok nya. Hmm. Take note di na gulo. Sa dami ng hair gel na pinahid nya.

The end!

The Paper ConfessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon