Chapter Three: I'm Sick

9 2 1
                                    



!! WITH MATURE CONTENTS !!

Cedric POV

Nasa utong ko ang mga labi niya habang ang kamay niya ay nasa dambuhalang ahas ko. Gusto na niya sigurong tumikim ng preskong gatas. Pero sa sarap na nadarama ko ay may humarang. Ang mga paa ko, nangangalay na!!!

"Ty! Nangangalay na paa ko!" -sabi ko sabay hawak sa mga nangangalay kong mga paa.

"Lalabasan ka na?" -sagot niya.

"Gago, hindi! Nangangalay na ang paa ko dahil kanina pa ako naka-tayo!" -deretsong sagot ko.

"Sino bang nagsabi sayong tumayo ka buong gabi!" -gagong sagot niya.

Tinigil niya ang paggawa ng malagim na enkwentro. Hindi na lang ako nagsalita at sa halip ay umupo na lang at maging si Tyler ay napa-upo rin. Natigil saglit ang pagtatalo namin at sa halip ay bumalik na naman ang sakit naming dalawa. Ang pagiging tahimik. Lumipas ang ilang minuto, bago ako tuluyang nagsalita.

"Pwedeng magtanong!" -tanong ko.

"Pwede naman!" -deretsong sabi niya.

Matagal tagal bago ako nagsalita, wala lang nahihiya ako HAHAHA.

"Wag na lang!" -mahinang sagot ko.

Habang siya ay nakatingin sa busay ay umiksena na naman ang libog ko. Unti-unti kong hinawakan ang mga paa ni Tyler.

"Bakit natin sinimulan, kung di naman natin tatapusin?" -deritsong sabi ko sabay halik na naman sa akin at pinahiga ko siya, habang ako ay umupo sa may pribadong parte ng katawan niya. Hindi siya gumalaw, subalit ay tinignan niya lang ako. Hindi na ako nagpaligoy-ligoy at pina-ikot-ikot ko ang pwet ko sa pribadong parte niya, dahilan kung bakit ako nakaramdam na parang lumalaki ito.

Uy! Ang bilis namang lumaki!" -malanding sabi ko.

"Lumaki lang, hindi pa nilabasan!" -deretsong sabi niya.

"Ahh, talaga!" -sagot ko sabay ngiti sa kanya.

Maya-maya ay nagbalak na sana akong hahalik na naman sa kanya pero biglang umulan.

Tyler POV

Lintik lang ang walang ganti, biglang umulan! Di man lang nagbigay ng sinyales! Hayooppp! Pinatayo ako ni Cedric.

"Okay ka lang?" -tanong ko.

Pinanood niya ang bawat ulang pumapatak sa lupa, at hindi siya nagsasalita, yung parang tanga.

"Cedric? Okay ka lang, gusto mo bumalik na tayo sa tent!" -tanong ko pero hindi parin siya sumasagot.

Maya-maya ay kinapitan niya ang kamay ko at biglang nagsabi ng...

"Sa mahigit, ilang taon akong tumira sa planetang ito, ngayon ko lang naramdaman ito!" -daldal niya.

"Ang alin?" -tanong ko, ewan anong iniisip niya, pero siguro ang makipaghalik sa kapwa lalaki, HAHAHA ako rin naman! Maya-maya ay nabasag ang mga iniisip ng kukuti ko ng bigla kong mapansin na parang umiiyak siya.

"Huy, Cedric? Okay ka lang?" -tanong ko. Tumingin siya sa akin at sabay hinawakan ang likod ng ulo ko at pinalapit sa mukha niya at naghalikan na naman kami. Maya-maya lang ay sabay kaming nahulog sa busay dahil sa parang tinulak niya ako, kahit na ganon ang sitwasyon ay hindi parin ako tumigil sa kakahalik. Nasa ilalim na kami ng tubig dahil sa pagkakalubog at bigla siyang yumakap sa akin at ng bumalik na pataas ang katawan namin ay narinig ko ng umiiyak siya, kahit na malakas ang ulan. Mas naririnig ko ang mga iyak niya. Anong meron? Di ko alam kong anong gagawin ko. Di ko rin alam kong bakit siya umiiyak. Hindi man lang siya nagsalita.

Crazier Feelings (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon