《Con Hạc Giấy Thứ 108》
Slytherin Châu x Gryffindor Nguyên
Không liên quan đến người thật, xin hãy phân biệt rõ giữa thực tế và văn học
《Con Hạc Giấy Thứ 108》
Sau khi chắc chắn được là Phó Tư Siêu vẫn còn đang ngủ say, Trương Gia Nguyên liền bước ra khỏi tấm rèm làm bằng vải flanen đỏ thẫm, em rón rén bước xuống cầu thang, sau đó lặng lẽ rời khỏi tòa tháp. Khi em đi xuyên qua bức tường thì thấy Châu Kha Vũ đang trò chuyện với bà béo.
Cậu bé nhà Slytherin được nuôi dạy rất tốt, bà béo vừa ngồi nói chuyện, vừa được cậu khen ngợi thì như mở cờ trong bụng, thậm chí khi thấy Trương Gia Nguyên lẻn ra ngoài thì cũng chỉ mắt nhắm mắt mở nhìn một cái rồi thôi. Gryffindor vội kéo áo choàng của mình lên, rồi nhíu mày hỏi Châu Kha Vũ ban nãy nói chuyện gì thế.
"À, vừa nãy anh nói chuyện với quý bà béo về tiểu sử gia tộc." Châu Kha Vũ đẩy gọng kính, vừa nãy cậu cũng thuận tiện khen bà ấy vài câu dễ nghe luôn. Làm vậy thì lát nữa Trương Gia Nguyên trở về sẽ dễ dàng hơn, cậu không được để Gryffindor nhỏ nhà mình bị ông Filch bắt và trừ điểm được, dù sao thì nếu chuyện đó xảy ra thì người chịu khổ vẫn là bản thân Châu Kha Vũ.
"Em nghe thấy anh khen quần áo của bà ấy rất đẹp." Trương Gia Nguyên chỉnh lại cổ áo, vừa nãy em đã phải đứng trước gương rất lâu để sửa soạn: "Thật sự không biết anh phân biệt mấy bộ đồ đó kiểu gì, chúng quá rườm rà và vô vị, trời ạ, em vẫn luôn bái phục khả năng này của anh."
Nhưng nếu Châu Kha Vũ có thể dùng mấy cái suy nghĩ này áp đặt lên chính mình, thì Trương Gia Nguyên cũng chẳng cần ngày nào cũng phải giúp Châu Kha Vũ ủi quần áo nữa.
Châu Kha Vũ nhún vai một cái, sau đó hai người cùng nhau ra khỏi lâu đài bằng một con đường nhỏ, cả con đường được thắp sáng bởi những ngọn đuốc trên tường theo từng bước chân của họ, những người ở trong các bức chân dung cũng đều đưa mắt nhìn theo cả hai, có một bá tước phu nhân nhà Slytherin đã chỉ vào biểu tượng học viện của Trương Gia Nguyên mà mắng rằng, nhà Gryffindor lại dạy hư nhà Slytherin rồi, sau đó còn tranh cãi một trận với hiệp sĩ nhà Gryffindor ở bên cạnh.
"Hừ, chẳng biết là ai dạy hư ai." Trương Gia Nguyên dùng cùi trỏ huých vào vai Châu Kha Vũ: "Sao nhà Gryffindors bọn tớ phải nhận cái nồi này chứ."
Châu Kha Vũ đã nhìn thấy lối đi bí mật này trên bản đồ ở trong phòng hiệu trưởng, đó là bản đồ Marauder của khuôn viên Hogwarts trong truyền thuyết, cậu đã lén cầm về, vẽ lại nó trong ba đêm liên tiếp, sau đó mới lặng lẽ trả về chỗ cũ. Lúc đi, Châu Kha Vũ còn bị viện trưởng cũ của mình và cựu hiệu trưởng của Hogwarts là Snape trừng mắt nhìn một cái, nhưng vẫn được ông Dumbledore ở bên cạnh vui vẻ vẫy tay chào hỏi.
Châu Kha Vũ chớp chớp mắt không nói gì, chỉ nắm thật chặt tay Trương Gia Nguyên, trong lòng thầm nghĩ, lần sau nhất định phải trộm thêm áo tàng hình, hoặc là đi hỏi hiệu trưởng, cậu không tin thầy Potter sẽ không cho mình mượn, cậu chỉ muốn ở bên cạnh Trương Gia Nguyên lâu hơn vào buổi tối thôi mà, thầy hiệu trưởng vừa dũng cảm vừa tốt bụng sao mà có thể từ chối mình chứ. Hiệu trưởng Potter là người hiểu rõ nhất áo tàng hình có thể khiến mọi người hành động dễ dàng hơn, nên việc cho cậu và Nguyên nhi mượn để lén lút gặp nhau là rất khó.
BẠN ĐANG ĐỌC
《Con Hạc Giấy Thứ 108》
Fanfic【Nguyên Châu Luật Thất Tịch 24h | 09:00】 《Con Hạc Giấy Thứ 108》 Slytherin Châu x Gryffindor Nguyên Không liên quan đến người thật, xin hãy phân biệt rõ giữa thực tế và văn học Tác Giả: Cyber Kitty