05 - Lời hẹn

143 19 7
                                    

Căn phòng trên gác mái là nơi rẻ tiền nhất trong khu trọ, bởi khí hậu Bắc Âu mùa đông lạnh giá, càng lên cao không khí loãng khiến nhiệt độ giảm thấp, phòng gác mái không thể lắp lò sưởi, cho dù đóng kín cửa, đêm xuống vẫn không tránh khỏi sương giá ngấm lạnh lên từng hơi thở.

Bước chân vội vã khẽ bước dài lên cầu thang, cẩn thận lặng lẽ không phát ra tiếng ồn ảnh hưởng sang các phòng khác đang say giấc, vừa bước vào cửa phòng, khí lạnh đã bao vây tứ phía.

Từ Tấn giống như gặp quỷ sau lưng, vội vàng khóa chặt cửa, bật điện trong phòng rồi chạy đi tìm nước uống. Nước lạnh tưới xuống cổ họng, đi qua lồng ngực khiến cả người tê cứng như đóng băng, nhưng cũng khiến trí não cậu tìm lại được tỉnh táo ban đầu.

Đem dư vị đắng ngắt cùng mùi máu tanh nồng còn sót lại trên khóe môi tẩy rửa sạch sẽ, Từ Tấn thay đồ ngủ rồi nhảy lên giường trùm chăm kín mít, đèn tắt ngúm, trong phòng tối om, tự nhủ chỉ cần ngủ một giấc no đủ, sau khi tỉnh dậy những chuyện kì lạ sẽ hoàn toàn biến mất.

Thế nhưng cho dù cố gắng nhắm mắt lâu đến mấy, cả người xoay trái xoay phải, lăn lộn trên giường cả buổi, làm sao cũng không thể yên ổn đi vào giấc ngủ.

Bước chân trần xuống giường, men theo ánh sáng đang hửng dần ngoài trời, cậu bước đến bên cửa sổ.

Ngoài song cửa mờ kính, tuyết đã ngừng rơi.

Thấp thoáng phía xa trên bầu trời, ánh trăng tàn không rõ ràng thấp thoáng ẩn hiện sau những đám mây.

Từ Tấn lục lọi trong vali chứa đồ, tìm thứ đồ dưới đáy thùng vị bị quần áo lấp kín.

Cuốn sách đã xuất bản hơn mười năm, trang giấy trắng ban đầu đã chuyển sang màu vàng ố, gáy sách cong phồng, giống như từng được chủ nhân đọc đi đọc lại rất nhiều lần trong quá khứ.

Bí ẩn cực quang, mặt trăng và những vì sao.

Không nhớ rõ từ khi nào, cậu không còn đọc lại cuốn sách này nữa. Trước đây ở Thành Đô, khi còn nhỏ, nếu gặp chuyện buồn không thể ngủ nổi, cậu sẽ đến gốc cây lén đem cuốn sách cất trong hộp nhựa về phòng, chỉ cần đặt cuốn sách này bên cạnh người, cậu đều có thể ngủ an giấc.

Từ Tấn đặt cuốn sách cũ kế trên gối đầu giường, nhắm mắt dần dần chìm vào giấc ngủ.

Ánh sáng xanh nhạt của ngày mới len qua cửa kính, phản chiếu tới hàng lệ chưa khô trên đôi má ửng hồng vì lạnh.

Một giấc này, cậu mơ thấy chuyện lúc trước.

Những kẻ cất giữ bí mật của bản thân, đột nhiên trở thành người nắm giữ bí mật của người khác.

Những tháng ngày sau đó, một mảnh sân vườn không ai hay biết trở thành điểm kín diễn ra các hoạt động được xem là trái quy tắc trong biệt phủ Từ gia.

Người cần đọc sách vẫn đọc sách, người muốn trèo tường vẫn trèo tường, cho dù chạm mặt nhau cùng lúc cũng xem như chưa từng thấy qua.

Camera an ninh bị lá cây đâm ngang dọc che khuất, vẫn không có ai phát hiện tới.

Cây ngô đồng thay lá thay hoa, trong nháy mắt, Từ Tấn đã bước vào cấp hai.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 26, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Fic] Tư Tấn • Truy QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ