"Vegas rốt cuộc đã chôn thứ gì? Con nhím hay bản thể khác của hắn?"
Hôm nay mình vô tình đọc được câu này. Mình thật sự không quan tâm Vegas đã chôn thứ gì cho lắm. Chôn con nhím cũng được, bản thể khác của hắn cũng được. Chỉ cầu mong thế giới này trở nên dịu dàng với hắn.
Từ lúc biết được câu chuyện của hắn, dù là lúc hắn dối gạt Porsche, lừa Tawan, phản chính gia, hành hạ Pete. Mình đều không thể ánh lên ác cảm với hắn. Có lẽ vì mình biết, Vegas cũng như con nhím kia thôi, lớp "giáp gai" là giả, phần bụng mềm kia mới thật sự là hắn. Nếu không có lớp "giáp gai" kia ai sẽ bảo vệ Macau? Ai sẽ một lòng yêu thương mẹ? Ai sẽ là người luôn cố gắng để thứ gia thoát khỏi cái bóng của chính gia? Ai sẽ làm những điều đó? Ông Kan?
Không, ai cũng biết mà! Ông ấy chưa từng thương yêu dạy dỗ Vegas như cách ông Korn làm với Kinn và ông ấy cũng chưa từng vì thứ gia, tất cả là sự đố kị của ông đối với ông Korn. So sánh, đánh mắng, nhục mạ, đau thương, đó là tất cả những gì ông Kan cho Vegas.
Nó phải gồng mình để chống chịu, lớp "giáp gai" đó để nó không tổn thương, không ai dám động vào. Nhưng sâu bên trong nó vẫn là con người cần yêu thương và dạt dào tình cảm. Bằng chứng là cách nó đã yêu thương Macau, cách nó yêu ba nó- người đã trực tiếp gây ra cho nó hàng ngàn vết thương lòng chằng chịt trong Vegas, chẳng 1 giây nào nó ngưng thương gia đình nó cả. Nó làm tất cả để được ba nó công nhận và yêu thương- niềm khẩn khoản và yêu cầu tối giản nhất mỗi đứa trẻ.
Và cho đến khi Vegas gặp Pete, người thực sự thấu hiểu, đủ bao dung và yêu thương để nó giải bày tất cả. Là người đầu tiên cho phép nó trút bỏ lớp "giáp gai" kia một cách an toàn. Khi đó, nó yêu Pete. Vegas yêu đến nỗi sẵn sàng cho Pete cả mạng sống, chỉ vì nó biết nhờ có Pete và tình yêu của Pete đã lần nữa cho nó sự sống, thế nên chỉ cần Pete muốn, nó sẽ cho Pete tất cả, dù là thứ nó đã có hay chưa, nếu chưa nó cũng sẽ dành giật về cho Pete. Nó muốn thấy Pete vui cười vì đó là niềm an ủi, là nguồn năng lượng vô tận cho nỗi đau và mỏi mệt của nó.
Thế nên dù thế nào đi nữa, dù là truyện chính, trên phim hay fanfic, mình đều mong Vegas hạnh phúc, đứa trẻ này đã phải chịu đủ bất hạnh rồi. Porsche có Porschay, có chế Yok, có bạn bè trước khi gặp Kinn. Porschay có anh hai yêu nó vô bờ bến và không chút tổn thương là đứa trẻ trong sạch. Pete có ông bà vì nó làm tất cả, có Tankul dù kì lạ nhưng vẫn để tâm nó, có Pol, có Arm. Kinn có ông Korn, TanKul, Kim dù ra mặt hay không vẫn yêu nó.
Vậy còn Vegas có ai? Ngoài Macau là động lực cho nó cố sống thì còn ai? Ai yêu thương? Ai bảo vệ? Ai không để nó tổn thương? Ai dạy nó tình yêu? Ai?
Liệu khi nó được nuôi dưỡng như Kinn thì nó có trở nên 'méo mó' đến vậy không? Tất cả hành động lời nói khi tức giận đều giống ba nó y đúc, chỉ bấy nhiêu cũng đủ thấy ông Kan ảnh hưởng Vegas nhiều đến cỡ nào.
Vậy chỉ xin thế giới này hãy đối xử dịu dàng với Vegas một chút, xin Pete hãy yêu nó thật lòng và xin đừng ai rạch nhát dao nào vào tâm hồn nát bươm của nó nữa. Vegas, nó đã nếm đủ vị đời rồi.
Hihi, không phải tự nhiên mà mình lại trở thành bò tót đâu, con bò tót này cũng còn lí trí mà. Chẳng qua thấy cái red flag này nát bươm rồi, không muốn hút nữa, chỉ muốn ôm về thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
VegasPete Short Fanfiction
Short Story•Truyện ở chap 1 (begin🔞) có 1 số chi tiết được mình lấy cảm hứng trên bản dịch Compilation của @dali_xx. Trước khi post mình đã hỏi ý bạn writer kia rồi, nên mình hi vọng mọi người sẽ đón nhận truyện theo cách vui vẻ và cởi mở nhất. •Trong 'VegasP...