Chapter 28

8 6 0
                                    

"Wag mo na silang tignan mas lalo ka lang masasaktan"

———Zhack Crisz

//////////////////////////////////////////////////////

Lumipas na rin ang dalawang araw matapos ang pageant at ng drama namin ni Kurt,nakakatawa lang kasi para na kaming inlove sa isa't-isa pero i know na hindi pa nakaka-move on si Kurt pero di ko pa kasi natatanong sa kanya.

"So,let's go?"tanong niya kaya naman tumango na lang ako.

Kanina kasi pag-gising ko sumasakit na yung dibdib ko,not just normal na sakit pero it's different kasi feeling ko na parang biniyak.

"Are you okay?"tanong niya at bakas sa mukha niya ang pag-aalala.

"Ahh,o-oo,tara na?"sabi ko at pilit na ngumiti tsaka hinawakan ang kamay niya.

Medyo di na rin masakit nung naglakad kami ni Kurt,as the same day,ito na naman tayo sa hiyawan ng mga student.

Hays,hays,hayss..

Pumasok na kami sa classroom namin.

Nagturo lang yung adviser namin then dismissal.

Nauna naman si Kurt na lumabas,sabi niya kasi may aasikasuhin lang sya kaya pumayag na lang ako.

Inayos ko na yung gamit ko tsaka lumabas na nang classroom.

May narinig naman akong naguusap sa likod ng building namin kaya nagtaka ako kasi boses yun ni Freya ah?

Masilip nga,haha chismosa na peg ko dito.

"Kurt"rinig kong sabi niya kaya agad na humaba ang ulo ko at nasilip ko sila dito sa bandang sulok ng dingding.

Sakto naman ang pagtingin ko ng paghalik ni Freya kay Kurt.

*Dug*Dug*Dug*

Ang bilis ng tibok ng puso ko.

Hindi ko alam pero may kirot ramdam ko naman ang kusang pag patak ng aking mga luha.


"Wag mo na silang tignan mas lalo ka lang masasaktan"sabay takip ng taong nasa likod ko ng aking mata.

Kaya binuhos ko ng tahimik ang luha ko.

Playboy is always be a playboy, di na talaga maalis sa kanya ang pambabae.His always like that but i love him,i can't hate him even get angry to him.

Hinarap niya naman ako sa kanya tsaka ako niyakap.

"W-why?"tanong ko habang tahimik na humihikbi.

"Sshhhh...don't ask me because i don't know the reason coz i am always here for you,your crying shoulder"sabi niya at rinig ko ang mahinang pag singhot niya.

"B——"my word cut off when someone grab my arm.

"Akala ko ba hihintayin mo ako!What's wrong?!"nabigla naman ako sa pagsigaw ni Kurt kaya tinignan ko si Zhack at pinapahayag na umalis na muna sya.

Humarap naman ako kay Kurt.

"W-why are you crying?Did Zhack hurt you?"tanong niya and i just don't answer him.

"Why?!why are you with another man?!!"sigaw niya.

Tinignan ko naman sya mata sa mata.


"Why?huh?!Did you ask me why i'm another guy and cry at his arm?!Huh?!It's because of YOU!You Kurt,your the reason!!!"sigaw ko pabalik sa kanya

"Why me?"mahinahon niya na ngayong saad.


"Mas malala pa nga yung sayo eh *sob* your kissing another girl in my back,sasabihin mo may importante kang g-gagawin but just that it.Pero wala naman akong karapatan di'ba?kasi ako lang yung masasaktan,ako lang yung nahihirapan."sabi ko at yumuko dahil bumuhos na naman ang luha ko.

"S-sorry"ayan na lang ang palagi kong naririnig sa kanya,sorry.

"I-it's okay at least you give me a chance to love you.And first at all i choose to risk,choose to risk for love"sabi ko at inangat ang tingin tsaka ngumiti ng matamis.

Tama naman diba?una palang alam kong masasaktan na ako kasi pinili ko syang mahalin but i know at the end it's worth it,i hope..



"Why are you like that?bakit di mo ako iniiwan eh nasasaktan na nga kita,bakit ganyan ka?"tanong niya and i just smiled and hug him and i feel hin hug me back.

"I love you,that's the reason"sabi ko.

"Thank you,thank you for loving me"ramdam ko naman ang pag higpit ng yakap niya at sincere ng tono niya kaya napangiti na lamang ako.






Marupok na kung marupok,mahal ko kasi sya.

"Hihintayin kita"sabi ko sa kanya at ngumiti pag bitaw namin ng aming yakap.



"Tara na?punta na tayo sa cafeteria baka kumakalam na ang tyan mo" he said then chuckled kaya naman natampal ko sya sa braso.







Ms.Timer Meets Mr.PlayboyWhere stories live. Discover now