Jiro POV: "Sobrang tahimik ng inbox ko. I need friends. Ngunit wala. I don't have friends. Gusto ko maghanap. Wala namang masama kung i ta try ko diba?" Kinausap ko ang sarili ko. I opened my laptop and clicked on an application called "Facebook". Facebook is where people connect to each other. Whether near or far(wow advertiser pala si kentucky).
I lowered the brightness because that's how my eyes are comfortable. I began typing. Searching for a group. "Uzira" nahh too much roleplay. "Guhit pinas" too much entitled filipinos. Ahah. I clicked a group. I feel that it's just right to find friends.
Third-person: "Hi! My name is Angel!"
"Uhh hello?"
"Oh i see na medyo moody kayo today, sir!"
"Masyado kang energetic. First time mo bang maka kita ng pogi?"
"Ahaha very funny sir. Anyways nakita ko po ang post nyo na kaylangan nyo ng friends. Sayang ang pogi wala namang kaibigan.
"Aba nang didisrespect kaba?"
"No sir! Kasali lamang iyon sa aming personality! Anyways may mga kaibigan po ako na sa tingin ko ay ma-go go well kayo."
"K add me in "
In the chat:
??: Oo tas tawag nya sakin is timang. Foolish omg
??:"Tunay naman HAHAHAHAH
??: Oh. Sino nanaman ang in-add mo angel
A:So eto pala guys si Jiro. Nag hahanap sya ng friend group.
??:Who is that fine mfer
J:So umm hello im jiro kenji nice to meet u and i hope we become friends
??:Of course naman tao is tao
J:Maaari nyo bang i introduce ang sarili nyo?
YOU ARE READING
the bardagulan (taglish)
Dla nastolatkówstory about a group of friends, couples, rivals, crushes, bitches, and more