Last Night With YouHindi lahat ng mga bagay na nangyari sa buhay natin ay dapat nating isisi sa kamalasan o sa Diyos. Sadyang minsan tayo lang naman talaga ang gumagawa nito.
Kaya naman tayo madalas na nasasaktan dahil pinipili nating manatili. Kahit na maliwanag pa sa sikat nang araw ang mga sagot at solusyon na pwede nating gawin ay hindi natin ito pinapansin.
Paano nga ba ang tamang paraan ng pagmamahal? Kailangan bang tiisin ang lahat ng mga bagay na nangyayari kahit nakakaubos na ito? Yung tipong hindi mo alam kung tunay ka ba talagang mahal ng taong ’yon.
Gusto kong malinawan kung bakit nagmamahal ang mga taong hindi naman marunong magmahal? Bakit pagmamahal ang tawag nila sa bagay na nakakasakit na?
Gusto kong malaman. Ito nga ba talaga ang pagmamahal?
They say that being loved by someone you love is one of the best moments in your life. Nothing compares to the satisfaction that you will feel if you're in that moment. Mas lalo na siguro kung ang taong magmamahal
sa ’yo pabalik ay ang taong minsan mong ipinagdasal sa Diyos.Marriage. Do you also believe that marriage can fix everything? Ang kasal ba ang batayan para sa matatag at habang buhay na pagsasama?
Every love story is unique and beautiful.
Everyone is hungry and craving for a happy ending in every love story. But a happy ending really exists. Some people simply cannot see it.
Because they want more.
They want something that, in the first place, is not even a choice. In fact, they are happy, but in some ways, they can't accept the ending because it’s too sad.I do believe that even a love story ends with a tragedy. It is a happy ending.
Hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha ko habang nakatingin sa altar at kinakausap ang Panginoon.
I realize now how worthwhile some journeys are, even if they're painful ones. Even some parts left marks and scars. It's still worth it.
Love?
People are requesting the love that they deserve. They wanted to be treated in a way that they wanted, but in some aspects, they don’t know what love is. They're just in love with the idea of being loved by someone.
Love is powerful.
Love can make our world turn upside down.
Love can control you.
Love can also hurt you in all aspects of your life.
The worst part of loving someone is tolerating something that is wrong from the start.
Tumulo ang mga luha ko at agad ko itong pinunasan. Ngumiti ako dahil malinaw na sa akin ang lahat at kahit mabigat sa aking pakiramdam ay muli kong pinagmasdan an paligid. Hindi katulad noon ang nararamdaman kong saya kapag pumupunta sa simbahang ito.
Handa na talaga ako. Para kalimutan ang lahat. Upang makalaya ako sa lugar na ayoko nang balikan pa.
Kinuha ko ang aking bag at agad ng umalis. Nang makarating ako sa aking kotse ay agad kong tinawagan ang isang taong alam kong makakatulong sa akin.
”Hello Attorney Ramos , Handa na akong magsalita at harapin sila.. ” I said at nang marinig ko ang magandang balita ni Atty. Ramos ay mas lalong lumakas ang aking loob. ”Thankyou. I'll go there. ”
I’m now ready to face them. Matagal ko na dapat itong ginawa pero hindi pa ako handa non. Nilamon ako ng takot at panghihinayang pero hindi na dapat ako maging bulag at bingi sa mga nangyayari.
”Finally. Just one last night with you. I'll be free from this. ” I whispered
YOU ARE READING
LAST NIGHT WITH YOU
General FictionMinsan hindi talaga natin maiintindihan ang gusto ng tadhana. Yung tipong kapag ayaw mo na sa isang bagay ay patuloy naman itong lumalapit sa 'yo. Minsan kahit patuloy mo itong iwasan ay hahabulin ka nito hanggang sa mapagod ka na lang kakatakbo. Pe...