"Này Ochako. Cậu có định đặt cược ai hôm nay không?"
Asui hỏi Uraraka khi cả hai đi về phía toà nhà chính diện của UA được trang hoàng lung linh cho lễ hội của trường. Cờ quạt được giăng khắp mọi nơi cùng với những chùm bóng bay đủ mọi sắc màu. Các học sinh lớp A đang tất bật chuẩn bị cho các quầy hàng lễ hội của mình. Còn khoảng 3 tiếng nữa trước khi lễ hội chính thức bắt đầu.
Nhưng quầy kẹo bông gòn mà Uraraka đang đứng trông lại là thứ cuối cùng mà cô để mắt tới. Cô làm sao mà tập trung vào việc này được khi mà sắp sửa tới buổi đấu giá một ngày hẹn hò chứ.
Đó là ý tưởng của Mina, còn ai vào đây nữa. Mina luôn là đầu trò của mấy thứ kiểu như vậy. Cô đã đề nghị rằng thay vì tổ chức cuộc thi hoa hậu như mọi năm thì tại sao không để đám con trai tham gia xem ai có tố chất bạn trai nhất và để khán giả đấu giá được một buổi hẹn hò với người đó.
Ý tưởng này mất kha khá nhiều công sức để thuyết phục mọi người.
"Việc đó không phải rất xấu hổ sao?" Kaminari nói, nhìn ngó quanh thấy đám con trai cũng đồng ý theo.
"Chỉ trừ phi không ai đặt cược cậu thôi." Mina trêu.
"Vì sao lại không có ai? Tớ hơi bị được lòng phái đẹp đấy!" Kaminari chống chế.
"Nếu thế thì cậu đâu có vấn đề gì với việc này đúng không?"
"À....à....chắc là không....?" Kaminari lắp bắp nói.
"Vậy thì tất cả các cậu đều nên tham gia chứ bởi vì đâu có ai trong các cậu muốn bỏ qua cơ hội được trở thành người được ưa chuộng nhất." Mina nói to dõng dạc khiến nhiều đứa con trai lớp A bắt đầu thích thú. Cô luôn biết cách dụ dỗ mọi người.
Và chỉ có như vậy.
Tin đồn lan nhanh như tên bắn và chỉ tới cuối ngày là đã có một danh sách dài các bạn con trai đăng ký tham gia vì ai cũng muốn chứng minh mình là người được con gái ưa thích nhất.
Deku nhất quyết từ chối tham gia, mặt cậu đỏ bừng cả lên lúc mới nghe ý tưởng. Tuy nhiên Uraraka vẫn mang một chút tiền mặt đi phòng hờ. Cô không chắc liệu cô có đủ dũng cảm để thể hiện ra rằng cô muốn được hẹn hò với cậu trước mặt rất nhiều người như thế.
Khả năng cao là cô sẽ không nói gì. Cô đã ôm tình cảm đơn phương này với cậu từ rất lâu rồi. Càng tới gần ngày lễ hội thì có một phần trong cô nghĩ rằng có khi cô sẽ có cơ hội với việc này. Nhưng đồng thời có một phần khác trong cô to lớn hơn hẳn đang liên tục khơi gợi nhiều sự nghi ngờ. Và bây giờ khi cơ hội đã tới thì Uraraka không chắc liệu đây có phải là điều mình muốn.
"À, ừm, tớ không chắc." Cô nói với Asui, vỗ vào túi áo và sờ thấy cái ví. "Tớ không nghĩ thế. Cậu thì sao?"
"Tớ nghĩ tớ ngồi xem thôi. Chắc thú vị lắm, ộp ộp." Asui nói.
Uraraka khúc khích cười. Cô có nghe qua vài bản giới thiệu mà đám con trai đưa cho Mina đọc lúc lên sân khấu. Có kha khá nhiều từ 'nam tính' và 'siêu ngầu' được dùng.
Và rồi chưa kể là còn có Bakugo, người hùng hồn tuyên bố ngay sau khi buổi đấu giá được công bố là cậu sẽ đánh bại tất cả mọi người và trở thành số một . Cậu luôn làm vậy với tất cả các cuộc thi. Riêng cái viễn cảnh Bakugo đi hẹn hò với một cô gái nào đấy thôi đã đủ làm cho Uraraka phá ra cười. Bakugo đã hét vào mặt cô khi cô cười hô hố như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Đặt Cược Cao Nhất
FanfictionLớp A tổ chức một buổi đấu giá hẹn hò với đám con trai ở UA. Và ai sẽ là người đặt cược cao nhất đây? Một truyện ngắn dễ thương của Kacchako. Truyện dịch. Tên tác giả: imagine_pearls Tên nguyên tác: The Highest Bid Truyện trên Archives of Our Owns