Giữa những làn sóng xô từng đợt tấp nập vào bờ, nơi trời xanh biếc như tâm hồn thơ mộng của lứa tuổi mới bước vào đời, có một đôi trẻ 18 tuổi xuân xanh cùng bước đi trên thảm cát mịn màng nơi biển bờ . Họ vừa chiến đấu xong một trận chiến khắt nghiệt của cuộc đời, tương lai đầy rộng mở và xán lạn cho cả 2 cô bé nhỏ đấy. Từng bước đi trải dài nhiều nỗi tâm sự bên trong cô bé nhỏ nhắn bên cạnh một tâm hồn phơi phới thảnh thơi của người bạn đồng hành kia.
Lẳng lặng ngồi xuống bải cát mịn, ánh mắt cả 2 đưa ra ngoài khơi xa, cảm xúc với đầy nổi niềm hy vọng dâng trào lên, hít một hơi và thở ra thật thỏa mãn
- Thoải mái quá đi! Xong thật rồi Lisa nhỉ? Tụi mình đã chiến đấu hết mình rồi, ta cùng chờ kết quả cho tương lai mai sau của chúng ta thôi!!!
- Ùm Ùm, ta đã vượt qua cái kì thi cực nhọc đó rồi, tụi mình thật sự xuất sắc luôn đó!!
- Nhưng mà, tớ còn một việc chưa thực hiện được....
- Cậu còn luyến tiếc gì à? Nói tớ nghe xem nào
- Tớ đang thích một người đó Cheangie à, cậu nói tớ nghe xem? Thích một người ta có nên nói ra không. Dù người ta chẳng thích mình cũng được mà đúng không??
- Ùi bé cưng của tớ chịu yêu rồi kìa! Sao là bạn nào đó? Yeri đúng không? Thôi nào cả lớp ai cũng ship cậu với Yeri cả, nào là học bá lạnh lùng luôn có cô nàng tinh nghịch kè kè kế bên, quá đẹp đôi luôn còn gì. Cậu mau nói ra đi, biết đâu là thành công thì sao??
- Tớ......
- Đừng ngại ngùng mà tới đi, tớ luôn ủng hộ cậu!!
Đôi mắt đã ửng lên ánh nước rưng rưng mà nhìn vào đôi mắt ấy. Cô gái mà cô yêu đang cổ vũ cô tỏ tình đi, nhưng mà đối tượng lại là cô bạn học bá mà cô hay đem ra làm bình phong để che giấu đi cảm xúc của chính mình.
Cô là học sinh từ lớp khác chuyển sang lớp cậu vào năm cuối này. Cô vốn đã đến ý đến cô bạn dễ thương tinh nghịch và luôn hoạt bát ấy từ hồi năm nhất, nay lại được học chung khiến cô hào hứng không thôi. Cô được xếp ngồi phía sau cô bạn kia, mỗi ngày đi học đều cùng nhau vui đùa thân thiết. Vào lớp mới cô bắt đầu để ý đến một cô bạn học bá dịu dàng lạnh lùng ở phía dưới, cô ngưỡng mộ bạn ấy vô cùng, nên vẫn luôn hay bám theo. Cô là một cô bé nhỏ tinh nghịch, vốn đã khác hẳn với hình tượng trưởng thành bình tính lúc trước. Một vỏ bọc trẻ con hoàn hảo đã được cô mang lên che giấu những nỗi tâm trạng hỗn loạn bên trong mình. Cô không muốn yêu, cô muốn bản thân mình có được một năm cuối hết mình cùng bạn bè. Mỗi ngày đi học đều cười đùa thân thiết với các bạn nữ khác trong lớp, khiến cho cô bạn thân từ trước cô nhìn cô với ánh mắt lạ lẫm. Đây không giống cô, tuy lúc trước cô vẫn có chút tinh nghịch nhưng chỉ với những người bạn đã thân, chứ không như bây giờ, hoạt bác quá mức rồi.
Cô đã nghĩ sự chuẩn bị của bản thân đã tốt rồi, nhưng khônggg!?!
Một lần một xúc cảm vô tình đã len lỏi vào bên trong cô. Trong một tiết học chán ngẩm, cô gục đầu với dáng vẻ thẳng tay ra trước kê đầu, bổng nhiên bàn tay được một bàn tay khác khẽ nắm lấy. Cô bất ngờ ngước nhìn cô bạn phía trước. Chaengyoung ngồi khoang tay, ánh mắt vẫn dán lên bảng chăm chú, nhưng bàn tay đang nắm lấy tay cô, nhẹ nhàng mơn trớn từng ngón tay nhỏ. Cô ngẫn ngơ bất động, nhưng rồi cũng tự dịu xuống và không để tâm mấy. Chỉ là cố lừa mình, cô thật sự đã có cảm giác lâng lâng trong tim mình rồi, nhưng cố chấp không muốn nhận.
Họ vẫn vậy, những ngày tháng ấy cô vẫn luôn đấu tranh với sự cố chấp của bản thân nhưng vẫn bị cậu ấy dẫn dắt đến lạc lối. Những cái nắm tay vụn nhẹ trong tiết học, hay những cái nắm tay công khai tung tăng của đôi bạn, có những cái ôm đùa giỡn, những lần bên nhau vui vẻ quấy nhau cùng đám bạn trong tổ. Mọi thứ đều ngây ngô nhưng để lại cho cô hàng loạt những xúc cảm lạ thường, chính là thích, nhưng cô cố chấp không nhận.
Tần suất cô đổi chổ xuống với bạn học bá càng nhiều, mỗi ngày đều chán nản nhìn Yeri cặm cụi giải mấy cái sơ đồ phả hệ muốn rối não, lẳng lặng nghe Yeri nói về những kiến thức sâu rộng gì đó ở tận vũ trụ, cô vẫn cứ ngồi đó mà lén lúc nhìn lên cô bạn phía trên kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaelisa] - Tớ Chỉ Biết ... Yêu Cậu
Fanfiction- " Bé con à, sao lúc nào cậu cũng lẵng lặng như thế ? Cậu không sợ mất tớ sao?" - " Tớ không thể, tớ xin lỗi. Tớ chỉ biết.... yêu cậu" . . . . . . . ________________ Một câu chuyện nhẹ nhàng, dù có sóng gió nhưng cũng sẽ yên ả....