Từng màn mây đen kéo đến che phủ khắp bầu trời, từng hạt mưa lạnh lẽo từ từ rơi xuống mặt đất dệt thành một màn mưa dày đặc, trắng xóa cả trời đất. Tiếng sấm vang lên liên tục như muốn xé toang cả bầu trời. Ai cũng hối hả chạy về lớp.
Ngày đầu năm học đã diễn ra một trận mưa lớn thể này khiến tâm tình của một số người như bị kéo xuống vực thẳm.
Xử Nữ đưa tay lên vén vài lọn tóc mai. Đôi mắt to tròn chăm chú xem quyển sách dày cộp, nhưng thỉnh thoảng lại liếc nhìn sân trường qua chiếc cửa sổ. Cô thở dài, gương mặt khẽ đượm buồn. Chán nản cất quyển sách vào cặp.
Các chỗ ngồi trong lớp học hầu như đều đã có người, chỉ còn khoảng ba bốn chỗ ngồi trống.
-"Đang nhớ người yêu à?"- Cô bạn ngồi kế bên khẽ lên tiếng, môi hơi nhếch lên một vòng cung. Xử Nữ giật mình, nhìn sang. Không biết từ khi nào đã có người ngồi kế bên.
Cô không trả lời, gương mặt hơi ửng đỏ. Đưa tay đánh vào vai bạn học kia khiến cậu ta la oai oái.
Lớp học vẫn còn còn ồn ào huyên náo mặc dù đã vào tiết hơn năm phút rồi. Giáo viên chủ nhiệm đến giờ vẫn chưa nói lời nào, cô chăm chú đọc các danh sách học sinh trong lớp mà không đoái hoài gì đến những học sinh bên dưới đang rôm rả nói chuyện, còn có người lấy điện thoại ra chơi.
Cô gập quyển sổ lại. Đứng dậy, hít một hơi rồi nói:
-"Trật tự!"- Giọng cô không quá lớn, nhưng đủ để thu hút sự chú ý của tất cả học sinh trong phòng. Mọi người cất điện thoại vào cặp, quay lên ngồi nghiêm chỉnh lắng nghe cô nói.
Giáo viên hơi cong lên một nụ cười thõa mãn, nhưng nhanh chóng thu lại: -"Chào các em. Cô tên là Minh Tuyết, phụ trách môn Anh, sẽ là giáo viên chủ nhiệm lớp này trong năm nay."
Cô giáo Tuyết vừa dứt lời, tiếng vỗ tay đôm đốp từ đám học sinh liên tục vang lên như pháo nổ khiến cô có chút giật mình.
Nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh, cô lật bảng điểm năm ngoái ra xem.
-"Bây giờ chúng ta bàn ban cán sự lớp nhé! Năm ngoái bạn Ma Kết và Kim Ngưu có điểm sổ bình quân đứng nhất nhì lớp..."-
Lúc mới nhận được bảng điểm, cô Tuyết khá bất ngờ trước thành tích của hai em học sinh này. Một thành tích khủng khiếp khiến không ít người ghen tị.
Dường như không thể chọn ra ai lớp trưởng, lớp phó, cô giáo quyết định để cả lớp bình chọn.
Cô nhìn số lượng phiếu bình chọn, ngước lên nói với đám học sinh đang chăm chú ngồi dưới: -"Vậy năm nay bạn Ma Kết là lớp trưởng còn Kim Ngưu là lớp phó nhé!"-
Minh Tuyết lia mắt nhìn cậu nam sinh ngồi cuối lớp. Cậu nghe tên bản thân được gọi thì ngước đầu lên, khẽ nói "vâng" một tiếng rồi không phản ứng gì thêm.
-"Dạ vâng ạ"- Ngược lại, Kim Ngưu hơi cúi thấp đầu, lịch thiệp đáp lại. Đôi môi anh đào cong lên một nụ cười nhẹ. Từng hành động nho nhã nghiêm trang như một tiểu thư danh giá xuất thân từ giới thượng lưu khiến không ít người để ý.
Cô Tuyết hướng đôi mắt đến nữ sinh vừa nói kia, trong lòng thầm khen ngợi.
Vị lớp phó tương lai kia quả thật rất đẹp!
Mái tóc màu nắng dài được xõa tự do trên tấm lưng gầy. Gương mặt sáng sủa như có khí chất của con nhà giàu. Kim Ngưu không để ý đến ánh mắt của các bạn, cô cúi thấp đầu để che đi ánh mắt không mấy vui vẻ hướng về cậu nam sinh ngồi cuối lớp đang đọc sách. Đôi môi vẫn mỉm cười nhưng đôi mắt lại rũ xuống, trong lòng có chút buồn phiền.
Cự Giải từ đầu đến giờ vẫn không hề để ý đến mọi thứ xung quanh mà chỉ ngồi đọc quyển sách Toán, trong lòng có chút bực bội về những con số đau đầu trong sách. Kế bên, cô bạn thân Thiên Yết vui vẻ tán chuyện với cậu bạn bàn trên mới quen. Cự Giải chẹp miệng, quyết định cất quyển sách sang một bên. Tay chống cằm, nhìn ra ngoài cửa sổ.
Cô bỗng chú ý đến đôi nam nữ bên phía hành lang đối diện. Dù từng đợt mưa bên ngoài vẫn tiếp tục khiến hình ảnh cặp đôi kia có chút mờ ảo nhưng chỉ cần liếc qua, Cự Giải liền nhận ra ngay tên nam sinh kia là ai.
Cự Giải ngạc nhiên, đôi mắt khẽ hiện lên tia tức giận.
Tên nam nhân đó, sao lại xuất hiện ở đây chứ?!
o0o
-8.7.2022
#lavie
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 chòm sao| - cơn mưa ngày hạ
HumorTitle: |12 chòm sao| - cơn mưa ngày hạ Author: Lavie Agnes #lavie Categories: 12 chòm sao, thanh xuân vườn trường, nhẹ nhàng,... Boys: Song Ngư, Thiên Bình, Ma Kết, Bảo Bình, Song Tử, Nhân Mã. Girls: Cự Giải, Kim Ngưu, Thiên Yết, Xử Nữ, Bạch Dương...