Kể từ thời điểm bị chiếc xe tải vượt đèn đỏ va trúng, Trình Thanh biết mình tới số rồi...
Thi thể của Trình Thanh bị mắc kẹt trong chiếc xe mới mua, linh hồn vừa lìa khỏi xác của anh đã chứng kiến hết tất cả, nhưng sâu thẳm nội tâm vẫn bình thản đến lạ thường.
Có lẽ cuộc đời anh cũng chỉ có thế, sinh ra đã cô độc không nơi nương tựa, một mình phấn đấu suốt chừng ấy năm, đến cuối cùng thì mạng sống cũng vẫn kết thúc trong cô độc.
Có lẽ vì chẳng có gì để luyến tiếc nên con người ta mới có thể thản nhiên đến thế.
Không đợi Trình Thanh cảm khái quá lâu, linh hồn anh đã bị hút vào một không gian với bốn bức tường trắng xoá. Khoảnh khắc gặp được một thứ gọi là "hệ thống", Trình Thanh liền biết bản thân được trao cho cơ hội sống lại.
Hệ thống dường như hiểu thấu lòng người, nói ra điều mà anh vẫn đang suy nghĩ: "Sau khi thành công trải qua mười thế giới, kiếm đủ tích phân theo yêu cầu, khi sống lại ký chủ có thể tiếp tục thân phận cũ, hoặc lựa chọn cho mình một thân phận mới..."
"Hay nói cách khác, chính là chọn một trong mười thế giới để ở lại."
Trình Thanh mỉm cười, dù sao anh cũng còn cơ hội để lựa chọn, là việc tốt, tội gì mà không làm?
Hệ thống nói con đường du hành qua thời không được mở ra khi tìm thấy linh hồn thích hợp để ký thác. Trình Thanh cũng đã từng đặt nghi vấn với nó, rằng thế nào là "thích hợp"?
"Thông thường chúng tôi sẽ ưu tiên hai loại người, thứ nhất là người mang chấp niệm vô cùng sâu sắc, thứ hai là kiểu bất cứ thứ gì cũng không thể khiến hắn đặt nặng trong lòng."
Chính là dạng người vô tình.
...
"Xong rồi!"
Trình Thanh bị Hứa Ngôn vỗ nhẹ một cái, anh sực tỉnh sờ tay lên trán, phát hiện chỗ vết thương đã được đè thêm một miếng băng cá nhân.
"Cảm ơn, hôm nay phiền đến cậu rồi!" Trình Thanh cũng đập nhẹ một cái lên vai đối phương.
Nói xong, tầm mắt của anh bỗng đối diện với đứa trẻ đang đứng ở cách đó không xa.
"Đừng khách sáo." Hứa Ngôn lần theo hướng ánh mắt của Trình Thanh, lúc này mới phát hiện ra Hứa Quân Triệt đang lẳng lặng đứng sau lưng mình, cậu bèn vươn một tay ra xoa đầu nó:
"Đây là em trai tớ, lúc nãy không yên tâm để cậu ở nhà một mình, nên mới nhờ thằng bé giúp trông cậu một lúc... Quân Triệt, đây là anh Trình Thanh, bạn thân của anh Hai.""Chào anh ạ." Hứa Quân Triệt không còn e dè như lúc đầu, lễ phép chào hỏi Trình Thanh.
"Nhóc con nhà cậu đáng yêu thật! Làm tớ bỗng dưng tớ cũng muốn có một đứa em trai..." Trình Thanh than thở đầy vẻ tiếc nuối. Bản thân nguyên chủ vốn là con một, xuất hiện loại ý nghĩ này cũng chẳng lấy gì làm lạ.
"Này có gì khó, nếu cậu thích thì sau này cứ xem Quân Triệt như em trai mình." Giọng nói Hứa Ngôn vẫn luôn phảng phất ý cười, thoạt nhìn đây cũng chẳng phải vấn đề lớn lao gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Xuyên Nhanh】Nhật Kí Tìm Đường Sống Của Nam Phụ.
General FictionTác giả: Redamancy106 Thể loại: Đam mỹ, xuyên nhanh, hệ thống, sảng văn, 1vs1, chủ thụ Nhân vật chính: Trình Thanh x ??? Ngày đào hố: 09/07/2022 Ngày lấp hố: Chưa biết