[Gino's POV]
*hik!*
Naku!! Shot pa mga bro!!! Libre ko lahat iyan! Don't worry!! *hik!* Marami pang alak na dara *hik* ting. - akoAle!! May alak pa ho ba kayo?! *hik!* - tanong ko sa ale ng tindahan.
Naku dong!! Tumingin ka sa sarili mo! Ang pawis mo na atsaka lasing ka na masyado! -sabi ng ale ng tindahan
May salamin ho *hik* ba kayo ate? - tanong ko
Naku dong! Wala nga. Bakit ba? - sabi ng ale na takang taka
May *hik* nunal ka sa baba - sabi ko na may halong pogi look.
Naku dong! Lasing ka na talaga! Wala naman akong nunal sa baba eh! Sayriously, -ale
Tumawa lang naman ako sa reaksyon niya att tinignan siiya para magets niya
Ale, kahit lasing na ho *hik* to, hindi to sinungaling no?! Ang gwapo ko * hik* kaya para magsinungaling - sabi ko with papogi look
Tumawa ako ng malakas kasi na gets ng ale yung sasabihin ko.
Kinuha niya ito at saka binilog at pinitik sa harap ng tindahan. Yaaayks!!!! Hahahaha!!!
Hahahahaaaaaaa!!!!!! *hiik* Grabe si ate!!! LUPET!!!!
Mula sa pagkakalingon ko sa videokehan sa likod, paglingon ko kay ale, sinalubungan niya ako ng isang malakas na suntok na siyang ikinahimatay ko.
***
Nagising ako dahil sa kapeng naamoy ko. Himala ata, ba't pinadalhan ako ng kape ng yaya ko??
Pagmulat ko ng mata ay nakita ko kaagad ang girlfriend ko.. naks!!! Isang anghel talaga!! Ang ganda kahit ang blurred yung paningin ko
Babe!! Good morning.. Wala ba akong morning kiss?? - sabi ko sabay aakmang hahalik
Bago ko pa mahalikan si babe ay hinampas niya ako ng walis! What the?!
***
Paggising ko ay napaka init na. Nasa labas ba ako? Pinalayas na naman ba ako? Ang pawis ko naman!
Nang bigla kong naalala si babe.
Bumangon agad ako. Pagdilat ko ng mga mata ko, hindi ako makapaniwala sa nakikita ko. Is it real?!
Saan ba ako?!Tumayo ako at pumunta sa tindahan.
Ale, san po ba ako? -tanong ko sabay kamot sa ulo.
Nang paglingon ko ay bumungad sa akin si babe.
Babe?! -sigaw ko sabay paglaki ng mata ko
Sumagot siya in a sweet but tough voice
Anong babe?!!! -siya
Ba't andito ka??! -tanong ko
Hoy lalakeng palaigit! Ikaw na ng tong nakatulog sa tindahan, ikaw pa tong manyakis ngayon! - sigaw niya
( palaigit means lasenggero)
Ha?? Ako manyakis?? Sa gwapo kong 'to??! - sagot ko na may papogi looks.
Alam ko na na hindi siya yung babe ko kasi tinig pa lang. Pero sa mukha, di kong maitangging magkamukha talaga sila ni babe.
Mapektusan nga ang lalakeng 'to!! - sabi niya habang papalabas ng tindahan.
Lalabas na sana siya na may dalang walis ting ting nang may bibili sa tindahan.
Inday, pabili nga muna ng more. - sbi ng lalake
May kaharutan ka na pala inday? Ang aga naman ata? - sabi ng lalake.
Napatigil naman siya at tinginan ako nang may galit sa mata at inasikaso muna yung customer.
Ngayon ka lang! Tatapusin ko lang to. -siya
Atsaka kuya Berto! NBSB po ako diba?? Mapanghusga ka talaga no? Mabuti na lang kapitbahay kita kung hindi baka mapektusan rin kita -siya
Pagkatapos bumili ng More na sigarilyo nung lalake, nilagyan niya ng closed sign ang tindahan at lumabas na may walis ting ting na dala kaya humanap agad ako ng shield. Timing naman, may dust pan sa labas. Kinuha ko iyon at ginamit na shield.
Manyakis!!!!! -siya sabay hampas ng walis
Ang gwapo ko no?? - sabay shield ng dust pan
Bakulaw!! Manyakis!! Killer!! - sigaw niya habang pinaghahampas ako ng walis. Mabuti na lang may shield ako. Kung wala baka burol ko na bukas.
Teka, miss! Magkaliwanagan nga muna tayo!!! Pasensya na kung na-babe kita. Kamukha mo kasi yung babe ko. -sabi ko habang pinaghahampas pa rin niya ako.
Urgh! Argh! Umph! - sigaw niya.
Hmm.. tough girl ha..
Pero walang balak makinig ng babaeng to ha.
Binaba ko yung dust pan at nagsalita in a staight tone
Titigilan mo yan o hahalikan kita? -seryoso kong sabi sa kanya.
Dii ko naman agad namalayan, may parating pala na malakas na tira sa akin na hindi ko nailagan. Kaya ayun, HEADSHOT!!
At nawalan ako ng malay
***
Author 's Note
Hii readers!!! This is raaasel version 2. O
I know lame yung ibang stories ko pero this one is different for sure.Just support this story please!!!
Read, vote and comment para ganahan si Mr Author Raaasel 2.O
Hahaha. Goodbye!!
Update ako bukas.
BINABASA MO ANG
The Search is Over
HumorWill Love Finds Its Way Home Through Many Challenges? Or Will It Be Caught In A Date? Fate changes everything,somehow but love absolutely changes everything.