TWO: THE WALIS TING TING LOVE STORY

6 0 0
                                    

[Gino'sPOV]



ARAY!!!! Ang saket ng ulo ko...


Dinilat ko kaunti ang mga mata ko at nakita ko ang isang napakagandang binibini... teka.. Babe?! Ikaw ba iyan?


Mm.... Babe??-Tanong ko sa babaeng nasa harapan ko na ngayon pero blurred yung paniingin ko eh. Di ako sure kung siya ba iyan.


Aakma ko na sana siyang hahalikan pero

.

.

Pinalo niya ako ng walis ting ting!!!

At nawalan na ako ng malay.



***



Naalimpungatan ako sa init ng panahon. Teka lang, nasa labas na ba ako? Ba't ang init bigla sa kwarto ko? 



NGA PALA. YUNG WALIS!



Bumangon ako bigla sa aking pagtulog para manlaban.

Tumalon ako at naka pose na kung fu master. Patay ka sa akin ngayon!  Nagpapanggap na babe ko!!!



Wa..ta!!!- sigaw ko.


Huli na nang malaman ko na nakatingin pala sa akin yung mga tao sa paliigid at!!! sa la mesa sa labas lang pala ako natulog.



Nasa isang barrio pala ako??!!! Ngunit... paano????

Halatang may hang over pa ako kasi medyo nahihilo pa ako eh. Pero naglakad ako papunta ng tindahan habang inikot yung paningin ko sa paligid.

Nabigla ako nang paglingon ko sa tindahan ay nandoon si babe!!!  Parang luluwa na yung mata ko sa nakikita ko.



BABE??!!- Sigaw ko sa babaeng nakabantay sa tindahan.



Unsang babe?! Nabuang na guro ka !! Wa ko kaila nimo uie!- sigaw niya sa lingwaheng kailan may di ko naiintindihan. Alien ba 'to??

Itinaas ko ang isang kilay ko at nagsalita ng ingles.



I can't understand..you.. I, speak, Filipino..- slow motion kong sabi para maintindihan niya



Anong akala mo sa akin? Japanese? Nakakaintindi ako no?!- sigaw nito. Hay naku naman salamat!! Marunong pala to magtagalog pinapahirapan pa ako! Sa gwapo kong 'to?



Hindi japanese. Akala ko alien ka! - sigaw ko

The Search is OverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon