Chapter 1: Meeting Him Again

3 0 0
                                    

Elaine's POV:

Hello sa Inyo! Ako nga Pala si Elaine Xela Santiago. Nag aaral sa Dream Star Academy. Nag dadrive ako ngayon papuntang school. Bad trip ako ngayon, ba't ba ang hirap mag move on sa Kumag na yon?! Gaaash!! Mahahagard ang beauty ko! Sayang naman!

-
-
-
-
-
-
*TING!*

Buti pa mag paplay na lang ako ng Music. Know the song?

No Clue? Edi......

*Now Playing: Catch me if you can (Snsd)*

I got a feeling~

I'm going to find my heart~

I'm going to find my heart~

Catch me if you can!

Favorite song ko to maliban sa Call Me Baby ng Exo. Ang ganda kaya ng boses ni Taeyeon at Seohyun. Nga pala, mag coconcert ang U-Kiss sa PILIPINAS!! I'm not a fan of them, Nakinig lang ako sa news. Alam nyo ba kung Bakit bad tripb ako? Dahil lang naman sa walang kwenta kong ex. Sino nga ba siya? Walang iba kundi Si Josh Adrian Alvarez. Ay Nandito na pala ako!! Next time nalang ulit!!

*Sa Dream Star Academy*

"Elaaaiiinee!!!" Haayst! Ang aga aga ang ingay ingay ni Stella!! Si Stella Warren Salvador ang aking Bungangerang BFF. Pero kahit ganyan yan, Mahal ko yan! "Stella!!!" "Alam mo ba yung Catch me If you can ng Snsd?!" Sabi nya sabay talon talon. Hahaha!! Loka-Loka talaga to'ng Si Stella!! "Oo noh! Mukhang late kana sa balita?" Sabi ko sabay tawa ng nakakaasar. Bigla siyang nag pout, Tsk! Parang bata! "Oo,late na talaga ako. Buti nalang at napaka chismosa ko! Hindi ko sana malalaman."

"Nandyan na Si Prof.!!!" Sigaw ng Classmate kong lalaki. Syempre Panay na ang tarantahan at sigawan sa room. May narinig kaming mga bulungan galing sa mga girl Cmates ko.

"Uy Girl! Balita ko meron daw tayong bagong hot na classmate?"

"Oo meron Girl!! Ang Gwapo nya kaya!"

"Wag kayong mag kakamaling agawin siya. Akin sya noh!!"

Nakakatawa naman sila!! Para Silang tanga! Katulad ko na pinag mukhang tanga ng isang.........
"Josh Adrian Alvarez~" Omo!! Bigla kong tinakpan ang bibig ko. Tiningnan ko Si Stella, at anak ng tupa!! Nakangiti sya ng malapad ngayon. "Tingnan mo nga naman oh, nag deday dreaming ka pala sa ex mo noh?" Bigla syang tumawa ng nakakaasar! Nagawa pang tumawa ng bruha! "Hindi ko siya Iniisip noh!!! Asa siya!!!" Bigla siya Ngumiti at sinabing........ "Ba't ka sumisigaw?" "Eh Kasi----BAKIT?! DI BA PWEDE?!" Arrgh!!! Kainis kang bungangang malaki ka!! Kung hindi mo Sinabi, malamang safe pa ako sa Bessy ko.

"Good morning class, please settle down!" Sigaw ng Prof. Namin, aba aba ang ganda nya ha! Tatalbugan pa ako! "You have a new classmate here~" Sino kaya siya? Hmmm......
"Mr. Alvarez, please come in!" Ehh?! Alvarez?! Nooo!!! Hindi pwede to!!!!
Pero huli na ang lahat dahil Pumasok na siya. Ang lalaking pinaglaruan ako. Ang lalaking pinamukha akong tanga, ang lalaking tinaniman ko ng galit at ang lalaking dahilan ng bagbasag ng puso ko.

"Hi Everyone, I'm Josh Adrian Alvarez. Nice To meet you"

Grrr!!! Kung minamalas ka nga naman!!! Bakit dito pa?! Meron namang second section eh! Bakit dito pa?! Baka Kinarma na talaga ako ngayon! Ang playful mo na tadhana!! Sana nageenjoy ka na ngayon!!!

"Mr. Alvarez, you can seat beside Ms.Santiago." Aba't sa tabi ko pa?! Bayan!! Naman eh!!! Okay Elaine, calm down. Wag mo nalang siyang Pansinin k? Umupo siya sa tabi ko at Sinabing.................

"Long Time no see, Elaine Xela Santiago"

Hindi ko lang siya pinansin tyaka humarap sa harapan. Kinuha niya yung buhok ko at pinaglaruan ito. Bakla ba siya? Aish!! Never mind him Elaine!! "Uy! Hindi mo lang ba ako kukumustahin?" Sabi nya na may halong tampo. Tiningnan ko siya sabay irap. "I missed you so bad" Sabi niya. Eh ano naman sakin?! Mamimiss siya?! Asa siya!!

"Alam mo, nung mag break tayo palagi na lang kitang Iniisip~" -Josh

"Wala akong paki ok? Ano ba tayo sa tingin mo?" -Me

"So Inaangkin mo paring may relasyon tayo? *Smirk*" -Josh

"Wala na tayo okay, tyaka ikaw yung unang nangiwan satin" -Me

"Cute ka pa din pero Sayang lang ang ugali mo" -Josh

"Ba't Hindi mo tanungin yang sarili mo? Baka Alam nya kung Bakit nagkaganito ako *Irap*" -Me

Hindi ko inaasahan yung isinagot nya sakin................

"Bahala na, Elaine gusto pa din kita. Hindi ako titigil hanggat Hindi kita nababawi"

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+
Maganda po ba? Comment And Vote!! Elaine(Left) & Stella (Right) At the multimedia~~~~

Love is....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon