Chapter 38

812 77 82
                                    

Day before the wedding

IMEE MARCOS

  Naistorbo ang tulog ko nang biglang sumigaw at tumalon si Irene sa kama ko. Kakainis naman toh, inaantok pa ko eh, yakap yakap pa kadiri

IRENE: "Goooood morning manang!" *kissed her cheek*

IMEE: "Walang good sa morning, inabala mo ang pagtulog ko!"

IRENE: "I'm just here lang naman to inform you na wala na ang boyfriend mo"

  Agad naman akong napabalikwas sa narinig ko, wala na ang boyfriend ko? Iniwan na ba nya ko? :(

IRENE: "Alam ko yang iniisip mo gaga. Nandon sila sa bahay mo, remember tomorrow na ang wedding mo, so ngayon hindi kayo pwedeng magkita, pwede lang kayong magtawagan pero bawal ang video chat, diba kami ni Greggy ganyan din noon before the wedding day, naalala mo?"

IMEE: "Di ko talaga gets ang purpose nito"

IRENE: "Hayaan mo na, para mamiss nyo manlang ang isa't isa kahit one day lang, para sa honeymoon nyo sabik kayo sa presence ng each other"

IMEE: "Ewan ko sayo Irene! Kung ano anong iniisip mo"

IRENE: "Alam mo Aling Remedios bukas mag asawa na kayo, at normal sa mag asawa ang nagsisiping at gumagawa ng kung ano anong mga bagay"

IMEE: "Irene..."

IRENE: "Hmm?"

IMEE: "Ano... Ahmm"

IRENE: "Ano?"

IMEE: "Ma-masakit ba yun?"

IRENE: "HAHAHAHAHAHAHAHA yun lang pala"

IRENE: "It'll be your first time diba, so yeah. It'll hurt a bit, you'll feel like you're tearing apart, but after a while pleasure will take over"

IMEE: "Tinatakot mo naman ako eh"

IRENE: "I'm just telling the truth"

IMEE: "Parang hindi ko kaya, iniisip ko palang naiiyak na ko"

IRENE: "Ang weak mo naman, ako nga kaya ko hanggang umaga eh...– ouch"

  Imee hit her

IMEE: "Tama na. Kung ano ano nang lumalabas sa bibig mo"

IRENE: "Nyenye. Totoo naman🙄"

IMEE: "Irene may isa pa akong iniisip eh"

IRENE: "Ano nanaman yun?"

IMEE: "I don't have any idea of how to do it, I mean I've never kissed someone before specifically slept with someone"

IRENE: "Nyan kase, ang tanda tanda mo na kahit isa wala ka pang nakahalikan tsk"

IMEE: "Just help nalang kaya noh! I'm afraid I might disappoint him"

IRENE: "Kung mahal ka nya, mahal ka nya kahit tatanga tanga ka sa kama"

IMEE: "Irene anooobaaaaaa!"

IMEE: "Look, I want to give my whole self to him including my body, but I'm afraid he might be disappointed, kase diba some guys likes wild women, while me I looked like an innocent little girl"

IRENE: "Manang have you watched porn?"

IMEE: "What the hell Irene!"

IMEE: "I've never kissed someone in my whole life, and you'll ask me if I watch —yuck"

IRENE: "Hay nako Imee sumasakit ang ulo ko sayo"

IMEE: "Ikaw ang masakit sa ulo, ang bastos ng bibig mo!"

IRENE: "Eh di bahala ka na! Kung gusto mo, maghubad ka nalang sa harap ng asawa mo at hayaan mo sya kung anong gagawin nya sayo! Bye!" *left the room*

IMEE: "Pambihirang buhay toh" *sigh*

















Bonget, Greggy, and Rodrigo

BONGET: "Basta ito lang pre ha, wag mong biglain ang manang ko, kase alam mo naman yun Maria Clara"

RODRIGO: "Hindi naman ako nagmamadali eh, I'm willing to wait for her"

GREGGY: "Naks. Baka hindi mo na tantanan yun pagnakita mo nang nakahubad yun HAHAHAHAHAHA agoi pilay, ouch"

RODRIGO: "Bagay na bagay talaga kayo ni Irene noh"

GREGGY: "Syempre naman" *pogi sign*

RODRIGO: "Parehas kayong bastos ang bunganga"

GREGGY: "Love language namin yun eh"

BONGET: "Ay ako tagalog ang, tapos si Liza English kaya bihira kaming magka intindihan"

RODRIGO: "Si Imee physical... Physical injury agoi"

BONGET: "Mapanakit talaga yun si manang HAHAHAHAHA"

BONGET: "Pero sobrang wifey material nun pre, swerte ka sa kanya"

RODRIGO: "Alam ko Bong"

BONGET: "Kayong dalawang ugok, wag nyo sasaktan ang mga kapatid ko ha"

GREGGY: "Ilang taon na kami ni Irene, kahit minsan wala akong mabigat na kasalanang ginawa sa kanya"

RODRIGO: "Imee is more than just a queen, walang karapatan ang kahit sino na saktan sya"

BONGET: "Daddy's girl yung dalawang yun, never silang pinagbuhat ng kamay ni dad, dapat kayo rin"

RODRIGO: "Makaka asa ka"

BONGET: "Mahalin mo ang manang ko ha, sa tinagal tagal ng panahon, sayo lang sya nagtiwala ng ganyan"


It's Never Too Late To Love Where stories live. Discover now