"I WANT TO END THIS SHIT LAE ANN! AYAW KO NANG MAKASAMA KA! AYAW KO NA!!" Gigil na sigaw sakin ni Ram habang pinagtatapon niya lahat ng gamit na makita niya sa loob ng kwarto namin. Hindi naman kasi totoo yung mga sinasabi ng ka-business partner niya.
"No Ram, please stop that." Pagmamakaawa ko sa kanya at pilit na pinapatigil siya sa ginagawa niya pero tila sarado yata ang pandinig niya at hindi niya ako naririnig. Yung mga luha ko ay patuloy lang sa pagdaloy. "Ram, please stop that and don't leave me please." Dagdag ko pa habang impit na umiiyak. Hindi ko kayang nagkakaganyan siya ng dahil sakin at alam ng diyos kung gaano ko siya kamahal hindi ko siya kayang lokohin. Siya ang mahal ko at wala ng iba.
"DON'T LEAVE!! YAN BA ANG GUSTO MO LAE HAH?! SINAKTAN MO KO NG HUSTO TAPOS SASABIHIN MO DON'T LEAVE! HOW PATHETIC YOU ARE!" Bulyaw niya sakin na halos mabingi na ako dahil sa sobrang lakas ng boses niya sa loob ng kwarto namin. Ou alam ko na nasaktan siya sa mga nalaman niya pero hindi ko intensyong gawin yun sa kanya tsaka mali yung sulsol sa kanya nung Camille na 'yun. Makita ko lang 'yang Camille na 'yan I swear I pull her hair.
"Hindi naman totoo yung sinasabi sayo nung Camille na yun, Ram. Please believe me hindi totoo lahat ng sinabi niya sayo." Depensa ko sa sarili dahil hindi naman talaga totoo yung sinasabi niya. Wala akong alam sa sinasabi niya.
"SHIT LAE! SO, SINASABI MONG SINUNGALING SI CAMILLE, LAE ANN HAH? GANUN BA 'YUN?! YUN BA ANG GUSTO MONG GAWIN KO HA!" Napaiyak nalang ako sa sobrang bigat ng nararamdaman ko dahil mas pinaniniwalaan niya yung sinasabi nung Camille na yun kaysa sa akin na asawa niya. Gusto ko magpakamatay sa harapan niya mapatunayan ko lang na wala akong alam sa lahat ng sinasabi ng Camille na yun.
"No, hindi ganun Ram gusto ko lang malaman mo yung totoo na nagsasabi ako ng totoo." Sabi ko sa kanya sa pagitan ng mga iyak. My tears burst into my face hindi ko alam kung anong gagawin ko.
"Hindi kana makakapagkaila Lae dahil nakita kayo ni Camille na magkasama." Napapaiyak na sabi niya at out of frustration na din eh napa face palm at napasabunot nalang siya sa buhok niya na kulang nalang manlagas ito sa sobrang diin ng pagkakasabunot niya. "Sobrang sakit Lae sana sinabi mo nalang na ayaw mo sakin hindi yung nasasaktan ako ng ganito. Masakit kasi dito oh" sabi niya sakin na may mga luha sa mata at tinuturo ang kanyang dibdib. Lalo naman akong napaiyak dahil hindi naman ganun yung gusto ko.
God knows how much I love him hindi ko siya kayang saktan. Mahal na mahal ko si Ram.
BINABASA MO ANG
When she cries
RandomTrusting someone is the most important to our relationship because if we don't have trust to someone our relationship is not getting longer.