"Mùa đông năm nay lạnh quá ha Root-kun". Riinu xoa xoa tay nói.
"Đúng là mùa đông năm nay lạnh thật, nhưng cũng không thể bỏ lỡ việc học! Nè Riinu, đêm nay ở lại trường học xuyên đêm không?". Trong mắt Root cháy lên một ngọn lửa quyết tâm.
"E-ể? À... ừm... tui có việc bận ở nhà rồi nên... chắc là không đâu". Riinu nói cho qua chuyện, chứ thật ra cậu rảnh cực kì.
"Vậy để tui qua giúp cho, xong hai tụi mình học ở nhà cậu luôn!". Root có vẻ chưa có ý định buông tha cho cậu.
"Nè Root-kun, thật sự phải học hả? Sắp giáng sinh rồi cũng nên nghỉ ngơi đi chứ". Riinu thở dài.
"Chính vì lí do đó nên mới phải học xuyên đêm đó! Giáng sinh là dịp quan trọng một năm mới có một lần mà, phải làm xong hết bài tập để còn đi chơi chứ!". Root đặt tay lên vai cậu. "Nên là, tui sẽ qua nhà cậu ở lại qua đêm luôn".
"À... ừm... vậy thì... cũng được". Riinu không thể từ chối thêm được nữa rồi nhưng thật sự cậu không muốn học.
"Vậy thì xuất phát thôi!!". Cậu kéo tay Riinu xông ra khỏi phòng học.
skip time
Đến nhà Riinu.
"Thế, cậu bận việc gì vậy?". Root quay đầu lại hỏi.
"Ừm... xin lỗi, tui xạo ó". Riinu tránh mặt cậu.
"Hả!? Cậu xạo sao?? Thiệt tình, nếu cậu không muốn học thì cũng phải nói chứ!". Cậu chống nạnh.
"Thì nói cũng như không mà, cậu cũng bắt tui học thui". Riinu chu môi.
"À, đúng là vậy thật...". Root thừa nhận. "Nhưng việc học là việc quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh, phải học thì sau này mới tốt lên được!" (au: mặc dù viết vậy nhưng tui cũng ghét học vcl).
"Vâng vâng, Root nói cái gì cũng đúng hết". Riinu gật gật đầu (au: tính ra đang nghe bài okochama sensou luôn).
"Nếu biết vậy thì vô nhanh đi, chứ ngoài này lạnh thấy mọe". Root kéo cậu vào bên trong căn nhà.
"A Root-kun, thật ra tui làm xong gần hết bài tập rồi nên cậu cứ lên trước đi nha, tui ở dưới này làm đồ ăn cho". Cậu đi vào bếp (au: mặc dù vẫn còn nghi ngờ khả năng nấu nướng của các "hoàng tử" dâu lắm nhưng tui bắt buộc phải ghi vậy cho đúng kịch bản).
"Ể? Cậu làm xong gần hết rồi sao?". Root bất ngờ. "Thế tí nữa chỉ tui vài chỗ nha".
Vài phút sau.
"Đồ ăn lên rồi đây, ramen nóng hổi vừa thổi vừa ăn". Riinu bưng hai bát ramen lên phòng.
"Yatta! Tui đói lắm rồi, itadakimasu!". Root từ bên trong kotatsu chui ra (ẻm nằm hẳn bên trong).
"Này, nãy giờ cậu có làm bài không đấy? Sao lại nằm trong kotatsu vậy?". Riinu để hai bát ramen lên bàn, bất lực nhìn cậu.
"Tại lạnh quá mà, nên tui lôi đống bài tập xuống dưới nằm làm bài luôn". Root gãi đầu.
"Thôi được rồi, ăn nhanh đi còn làm bài tiếp".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot/RooRiinu) Christmas With You
Fanfictiontui đã cố hết sức ghi ngắn lại để nó không dài đến nỗi phải tách ra như bộ oneshot trước đó:))