Một kẻ lang thang, một tên ăn mày, có thể nói với người như Roland câu nói đó sao?
Nhưng Finn chờ đến không phải là ánh mắt khinh miệt. Roland chỉ nghiền ngẫm nhìn hắn, không có chán ghét, không có xem thường. Finn mấy lần mở miệng, muốn nói vừa rồi hắn chỉ là nói đùa. Nhưng bị Roland nhìn như vậy, Finn rốt cuộc vẫn không nói ra được cái gì.
Được một lúc, Roland cúi người hôn một cái lên môi hắn, sau đó nghiêng người nằm xuống bên cạnh hắn. Không khí càng thêm yên tĩnh, trong lòng Finn càng thêm nóng nảy. Finn xoay người đưa lưng về phía Roland, thân thể không nhịn được co chặt lại. Giống như làm vậy là hắn có thể biến mất.
Bỗng nhiên hắn nghe giọng nói từ tính của Roland nhẹ nhàng truyền vào trong tai:
"Bao ăn ở cả đời, thêm 2000 đồng vàng, thế nào?"
2000 đồng vàng? Ngữ điệu của Roland làm Finn nhớ tới lần đầu tiên bọn họ gặp nhau. Cả người Finn cứng đờ, trái tim cũng co chặt, giống như ngừng đập. Lòng bàn chân lạnh lẽo, Finn nắm chặt nắm tay. Nói ra câu này, Roland... xem hắn là cái gì?
Trong phút chốc, Finn chỉ muốn hung hăng đánh vào mặt Roland. Nhưng lí trí còn sót lại kiệt lực ngăn cản hắn. Không thể trêu chọc Roland, Finn còn muốn tiếp tục sống, dù là một cuộc sống trống rỗng.
Finn chậm chạp ngồi dậy đối mặt Roland. Roland đang mỉm cười nhìn hắn, ánh mắt trêu tức lại làm ra vẻ vô tội. Finn bình tĩnh quan sát hắn, cố gắng tỉnh táo lại. Hắn đặt tay lên ngực, nói:
"Nơi này, không bán được."
Roland có tiền, có thế lực, cũng có quyền xem hắn như món đồ chơi. Nhưng Finn lại không có cái quyền đó, cũng sẽ không làm như thế.
Roland ngẩn ra, sau đó bật cười, rất có hứng thú nhìn hắn. Ánh mắt dần dần không giấu được ý cười, Roland bật người ngồi dậy, nắm lấy cằm hắn, muốn hôn lên môi hắn. Finn nghiêng đầu né tránh. Roland lại tiến tới, Finn lại xoay đầu sang một bên. Roland thuận thế cắn cắn lỗ tai trước mặt, nhỏ giọng nói:
"Lấy 2000 đồng vàng, chúng ta tiếp tục mối quan hệ thế này, ta có thể lo cho ngươi cả đời. Lấy ta, ngươi sẽ không có được bất cứ thứ gì. Một đồng cũng không. Thế nào? Ngươi chọn lấy cái gì?"
Giọng nói lạnh băng đến kỳ cục, giống như rắn độc đang yên tĩnh chờ đợi con mồi. Finn mở to mắt, đầu óc một mảnh mờ mịt. Không kịp suy nghĩ kỹ, trong đầu đã tự cho ra đáp án.
Lấy hắn.
Finn không cần 2000 đồng vàng, chỉ cần hắn.
Hai mắt Finn vô thần, miệng lẩm bẩm:
"Ta... Ta có thể lấy ngươi sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
2000 đồng vàng
General FictionTác giả: Bạch Kim Hiện đại, tây phương kỳ huyễn, chủ thụ, cường tráng thụ. "Một bữa ăn, thêm một đồng vàng, thế nào?" Finn đôi môi khô nứt run rẩy một chút, rốt cuộc ôm bụng, gật gật đầu. Một đồng vàng, khi hắn còn chưa trở thành kẻ lang thang, cố g...