ngoại truyện

1.3K 123 5
                                    






đố mọi người biết hôm nay là ngày gì




_________________





yoon jaehan khẽ lay vai lee donghyuck để đánh thức cậu dậy. bạn học này lại thức xuyên đêm để hoàn thành bài tập của giáo sư, cốc cà phê cỡ lớn bên cạnh đã chảy hết đá là bằng chứng cho sự chăm chỉ của cậu. thật ra lee donghyuck đã làm xong từ lâu, nhưng cậu có thói quen xem đi xem lại thật kĩ, thêm thêm bớt bớt, rồi lại ngủ quên trên bàn học từ khi nào không hay.


lee donghyuck ngáp một cái, vươn vai rồi lấy tay vuốt vuốt lại mái tóc vàng khè vừa mới nhuộm hôm trước. cậu thường xuyên tẩy và nhuộm tóc, nó giúp donghyuck trở nên nổi bật hơn mà còn xả được stress.


"có chuyện gì vậy?"

"cậu có tham gia đội tình nguyện viên tổ chức sự kiện kỉ niệm bảy mươi lăm năm thành lập trường không?"


lee donghyuck 'à' một tiếng, nhớ về tờ thông báo được dán trên tường bản tin của trường tại toà nhà A. đội sinh viên tình nguyện kêu gọi mọi người tham gia vào việc tổ chức sự kiện kỉ niệm bảy mươi lăm năm thành lập trường, hiện bên team tiếp tân đang thiếu thành viên, công việc là phát vòng đeo tay cho các anh chị cựu sinh viên những khoá trước.


bài tập đợt này đã được con ong chăm chỉ lee donghyuck hoàn thành, cậu cũng muốn giúp đỡ mọi người một chút nên sáng hôm đó đã đến phòng của hội học sinh đăng kí một chân ở team tiếp tân.


d-day đã đến, vào ba giờ chiều lee donghyuck đã được phát cho một thùng đầy những dải ruy băng xanh xanh đỏ đỏ, cậu khẽ nhíu mày. rõ ràng ngày hôm qua donghyuck đã cùng yoon jaehan phân loại đống ruy băng này thành hai màu khác nhau, vậy mà thứ cậu nhận lại bây giờ trông giống như một nồi canh hầm quân đội, nháo nhào hết cả lên. lee donghyuck không còn nhiều thời gian để phân loại lại một lần nữa, phía cổng trường đã có rất nhiều người xuất hiện, cậu thở dài, thôi thì rút ra từng dải cũng không sao.


hôm nay lee donghyuck tạo kiểu tóc dấu phẩy, để lộ ra vầng trán cao đến độ hoàn hảo, mặc trên người là chiếc áo polo màu xanh navy - dresscode(*) của sự kiện. nhan sắc của lee donghyuck không tệ, nhờ tính tình lởi xởi, xông xáo, hay chạy đông chạy tây giúp đỡ mọi người, cậu thành công lọt vào mắt xanh của nữ sinh trong trường, còn được xuất hiện trên trang chủ của đại học N. hôm nay lee donghyuck còn đặc biệt đẹp trai hơn ngày thường, khiến mọi người đi qua cậu phải ngoái lại nhìn một cái.

(*) dresscode (quy tắc trang phục): là một tập hợp các quy tắc liên quan đến những loại quần áo mà nhóm người phải mặc. các quy tắc trang phục được tạo ra dựa trên nhận thức và chuẩn mực xã hội, thay đổi tùy theo mục đích, hoàn cảnh và dịp. (nguồn: wikipedia)



lee donghyuck nở nụ cười thương mại, miệng liến thoắng "chào mừng anh/chị đến với sự kiện coming home ngày hôm nay, chúc anh/chị có một đêm thật đáng nhớ" suốt cả một buổi chiều, yoon jaehan đứng bên cạnh còn sợ cậu bị trẹo quai hàm luôn mất.



sự kiện năm nay tổ chức theo phong cách rất đặc biệt. sinh viên mỗi khoá sẽ cài bảng tên khác màu lên ngực áo để có thể dễ dàng phân biệt nhau. hiện đã là đoàn sinh viên cuối cùng của sự kiện, trên áo họ cài bảng tên mạ vàng, theo như trí nhớ của lee donghyuck, đây chính là các cựu sinh viên khoá thứ sáu mươi lăm của trường.


| mahae | stayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ