Akin ka na lang! [ Short story ]
————————————-
Ako si Kathie Pascual 4th year college at nandito ako ngyon sa favorite kong tambayan. :) Gusto ko muna mag isa kaya wala akong sinamang kaibigan. Hndi naman sa LONER ako. Gusto ko lang lang haha. Dati kasi may kasa-kasama ako palagi na pinagsisihan ko nagtiwala ako. Siguro nadala na ko sa knya :( Itago na lang natin sya sa pangalang BEA :( (no. Its not her real name)
Naalala ko noon,
1st year 2nd sem
-Nang makilala ko si Justin Dave (JD) block section kami at napunta ako sa ibang section. Sguro perfect na sya (maputi,matangos,chinito at mabait at kahit nakasalamin HOTTIE tlga! Yung salamin nya kasi malayo sa mga nerd na binubully at IBA sya sa lahat siguro given na sa knya yung hndi na pala ayos sa sarili kasi Yung iba kasi nakaka asar na, concerned na concerned sa looks nila)
Basta ayun yung nakita ko sa knya nung nkipasok ako sa section nila dhil naging classmate ko rin yung iba don. Closefriend ko dun si bea :) After ng class nag b'bonding kami ^____^ parehas ata sched namin sa knila. Nagkkwentuhan kami hanggang mapunta sa pagsabi ko sa knya yung about sa GUY (JD) nag promise pa sya sakin na samin lang dalawa. Pero hndi nagtagal ng 3linggo nasabi nya sa mga katropa nya dun.
At alam mo ba reason nya?
"Akala kasi nila ako yung may gusto ky JD kahit hndi naman. Kaya sinabi ko na saknila, kathie Sorry"
Saklap. After nun. Tinitignan ako ng grupo nila bea kapag nakikita. Aiish tpos nung nagCr ako nakasabay ko yung Boyish sa grupo nila bea, si Andy. At kinausap nya koooo. Sya yung girl!
"Balita ko? May nililigawan na si JD?" sabi nya
O______O
My ghaaad! Aawayin nya ba ko? Magsasabunutan na ba kmi?
Gosh. No. Kathie Relaxcxcdjdcjakc
"Ah ewan. Hndi naman kami close, sge una na ko ha?"
Lumabas na ko. Ang awkwaaard talaga ng atmosphere. Mukha ba kong bittr? Grabe
At simula noon. Hnding hindi na ko magkkwento sa ibang tao. Kapag nag kkwentuhan kami ni bea hinayaan ko sya magdaldal. Ayoko na kasi. Baka ano nanaman sabhn nya tsss
Pauwi na ko nun. At iniisip ko pa yung nangyari kanina :/
Ititigil ko ba to? :/