Love Letter from Crush (One Shot)

1.2K 32 6
                                    

Ako si Sirene Avie Martinez o Sam

Ako’y maganda at siyempre…

Maldita dahil di na uso ang mababait ngayon.

Hahahah! Echos lang…

At---…


“hoy Sam!” natigil ako sa pagsusulat sa diary ko ng bigla akong batukan ni Evon Nikolas Bautista. Kaya naitago ko ito nag wala sa oras.

“Oh?! Ano bang problema mo at binatukan mo ang maganda kong ulo?!” inis kong tanong sa kanya. Kainis naman talaga e, yan lagi niyang ginagawa pag tinatawag niya ako. Grrrr!!!

“O chill lang Sam, tinamo nalaki  na naman yang mga butas ng ilong mo.” Sabay tawa ng pagkalakas lakas. ARGGGHH!! Kainis talaga tong lalaking to!



Well, kahit nakakainis siya bestfriend ko yan. Ewan ko ba kungbakit naging bestfriend ko yang baliw na yan. Laki ng sapak sa ulo eh. Pero kahit ganyan yan, crush ko yan… ihhh kinikilig ako. Hahaha!!

Tumigil ito sa kakatawa at may inabot saking envelope. “Ano gagawin ko diyan?!”. Tumingin lang ito ng masama at ipinatong na yung envelope sa desk ng upuan ko. “Hoy teka!! Kanino galing ito?!”. Sigaw ko sa kanya. Pero wala na, nakalabas na siya ng classroom.


Baliw talaga!! Hmp! Mabuksan na nga lang ito. Nang tingnan ko kung kanino galing…



From your crush  :*

 


What?! Galing sa crush ko?? So kay Evon ito?! OhMy!! Pero kung kay Evon ito galing bakit ang sama sama ng tingin niya kanina? Huhu!

Di ko na binasa ang nakasulat at umuwi na akong mag isa.. lalong tuloy akong nalungkot… huhuhu!



KINABUKASAN

Di ko inalala ang nangyari kahapon at baka pinag ti-tripan lang niya ako. Kaya lumapit ako at sumigaw.

“Good morning, Evon Nikolas!!!” pero imblis na batiin niya ako pabalik, tinalikuran lang niya ako. May nagawa ba akong mali?! “Hoy Nikolas! Bakit ba di mo ko pinapansin? May nagawa ba akong mali? Ikaw nga itong nambatok sakin kahapon eh! Di mo pa ko hinatid sa bahay. Kainis ka!”

Akala ko hindi niya ko kakausapin pero bigla siyang tumayo at lumapit sa harap ko. Sabay abot ng… ENVELOPE?? What?? Envelope again?? Teka! Di ko pala binasa yung isang envelope kahapon. Teka nga love letter tawag dun diba? Uso pa pala yun sa panahong ito??

Whahaha!! Seriously?? Pero infairness nakakakilig… sino kaya yun?! Pero mas nakakakilig sana kung kay Evon galing yun.. *sigh

Binuksan ko yung love letter kahapon bago ko buksan yung inabot ni Evon ngayon.


Hello Sirene Avie Martinez!

 

I greater than 3 U.

 

 

WHAT the eff?! Yun lang?? Hello lang? At anoong I greater than U pinagsasabi nito. Baliw ata nagpabigay nito eh. Pero teka, buksan ko itong isa. Pag ito hello lang ulit. P*tcha lang! Pag bukas ko ng love letter…



SAM, uhm… Hehehe!!

 

 I greater than 3 U.

 

 

Ano kaya yun?! Naiirita ako sa nagpapabigay nito, SINO BA ITONG BU4NG NA TO?! Kainis ha!! At tsaka ano ba meron sa I greater than 3 U na yan! Peste!


Maya maya lang may lumapit saking klasemeyt naming ni Evon. Si Ges. Ano kayang problema nitong isang to?! hindi kaya siya si 'crush mo' sender.


Kaya binigyan ko siya ng ano-problema-mo-look. At mukhang napansin naman niya.


“Problema ko? Ito oh, may nagpapabigay sayo.” At umalis na siya.


Binuksan ko ang love letter ng “CRUSH” ko daw. Kahit ang crush ko lang ay si Evon. Hahahaha! Kinikilig talaga ako pag pangalan pa lang ni Evon. Haysss… Hihihi!!!


Crush, punta ka naman sa rooftop. May sasabihin si crush mo. Please.

 

I greater than 3 U.

 

Totoo nga!! Totoo ngang may sapak sa ulo tong taong ito. Di ko nga siya kilala, crush ko pa kaya? Baliw! Pero infairness ha, crush niya raw ako. Kahit pa alam ng buong school ang tunay kong ugali. Whahaha!

Bahala na nga, pupuntahan ko na tong unknown specie na ito. Baka naman gwapo diba? Why not coconut? Hahaha!

At naglakad na nga ako papuntang rooftop ng kaisa isang building na may rooftop. Haha! Pagbukas ko ng pinto nakita ko ang gwapong likod ng unknown specie na ito. Infairness ha, ganda ng pangangatawan. Parang katawan lang ni crush ko. Sino pa ba? Edi si Evon Nikolas ko! Whahaha!! Pero imposibleng si Evon ito di yun nagkakagusto sa tulad kong maldita. Huhuhu!







Sa kabilang banda, at least makikilala ko na si unknown specie. Buti pa siya crush ako, pero si Evon hindi man lang ako pansin. Lagi akong binabatukan nun eh. How dare him?! Hmp!

Nang biglang humarap sakin ang gwapong nilalang na nasa harap ko. Kaya dahilan para mabitawan ko ang tatlong love letters.







O___O 

“E--Evon Ni---Nikolas? Ikaw si---?”

Di kaya siya si Crush mo?? OhEmGee!!



“Yes crush ako nga.”. So nagkatotooo ngang si Evon ang ‘crush mo’ sender ng love letter ko?! Thank you, Lord!! Thank ou so much, at binigay niyo siya sakin… “Bakit iba ba inaasahan mong lalaki?” at lumapit ito unti unti na may tinging nang aakit. Ako naman di ako maka kilos sa pwesto ko. Lord, HELP ME sa gwapong lalaking nasa harap ko!!!


“Hi—hindi naman sa ga-ganun. Ah—eh…”. Ano ba meron sa paa ko at ayaw gumalaw?! I greater than 3 U, Sirene Avie Martinez!”. tatanungin ko sana kung anong ibig sabihin nito pero maya maya lang niyakap niya ako. At bumulong ng…


“Means I heart you, Sam! How about you?”. Ah yun pala yun! Ha!!! I heart you diba I love you yun?? Waaaaahh!!




Humiwalay ako sa yakap niya at “I heart you too Evon Nikolas Bautista!”. At nagyakap kaming muli.




At kaya pala siya nagsusungit dahil para magkunwaring galit siya sa sender ng love letter ko. Para di ko maisip na siya yun. Waaaahhh!! KINIKILIG AKOOOO!!!



FIN

*****

Author’s note: Thank you po sa mga bumasa at babasa pa lang ng LLFC. Sana po nagustuhan niyo. Comment at Vote lang po kayo kung nagustuhan niyo at kung napangitan man kayo o kung may gusto kayong sabihin sakin. Hehe! Mwuah!

 

Dedic ko po sa kanya, nagustuhan ko po kasi yung One shot niya, Tayo talaga. :)

 

Love, stnksss x o x o

Love Letter from Crush (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon