CILY 04-Crown Ring
*Katrhianna Maurty Gilbert*
**flash back**
Ugh! I decided to take a walk, kakalabas ko lang kasi galing sa dorm ko nakakabagot din sa dorm no. Kaya nag gala gala muna ako.. nang may nakita akong nakinang sa sahig.
Nilapitan ko yung bagay, It's ring, crown ring. Tumungo ako upang abutin ang singsing nang biglang may kumuha.Tiningnan ko yung lalaking kumuha ng singsing. Di naman sa kanya yon eh! Nag angat ako ng tingin dun sa lalaki. Ang to my surprise. Ang gwapo nya. Maputi, matangkad, that nose. Ugh! What am I thinking!
"Hey!" Sigaw ko sa lalaking kumuha
She look at me with a questioning face
"That ring isn't yours" sabi ko sa kanya at tumayo ako ng ayos
"So?" Bored nyang sagot
Ughh! Binabadtrip ako ng lalaking to eh!
"Give it to me." Inilahad ko ang kamay ko
"It's not yours either." He answered me while he's surveying the ring
"But I'm the one who saw it first."
I defendedThis guy really are going to my nerves he's just standing in front of me while examining me
"So?" Yun lang sasabihin nya?! Ugh
"Siraulo pala to eh." Bulong ko
"Ako? Siraulo?" Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya..
"You're a filipino?!" Di makapaniwalang tanong ko
"Hmm. Maybe." Tipid nyang sagot. Nakakairita to kausap eh
Kinuha ko bigla ang singsing sa kamay nya na ikinagulat nya.
"Hey! Give it back to me. It's not yours." Sabi nya sakin
"It's not yours either." I answered him and flash an irritating smirk then leave
Buiset na lalaking yon! Kita na ngang pang babae yung singsing aagawan pa ako lecheng yon!
Wow! Ang ganda talaga ng ring nato! ^.^
Sinukat ko sa daliri ko yung ring. Omg. Perfectly fit sya! Sabi na nga ba eh meant to be talaga kami ng ring na to! Yiiiiieee!!
**
Next day."Rhiaa! Let's go grab some lunch in the caf." Niyaya ako ni Cass while she clingging on my arms
"Fine Cass. How can I even say no when you're clinging on my arms already?"
"Hihi. I know right. You just can't resist my charm. Let's go!" Nagpadala nalang ako sa paghila nya.
Kasama ko si Cassandra sa dorm. She's not a law student unlike me. Architecture ang course nya. Ka batch ko sya minsan nagiging magkaklase kami sa mga minor subjects lang.
Ang dormitory kasi namin is puro bahay sa isang bahay may 4 na kwarto, living room, kitchen, and laundry. Kaya apat kaming magkakasama. Iba-iba ang mga course namin. May law, medicine, archi, engineer. And I'm the only filipino saming apat.Nasa cafeteria na kami ni cass. Iniintay sila Annie at Sofia.
"I'm going to buy my foods now." Pagpapa alam ko kay cass