CILY 05-Let the game, begin
*Katrhianna Maurty Gilbert*
I heard my phone rang for the 9th time. And whenever I answer the call nobody is on the other line. And it's really freakin' me out. I hate prank calls, but I can feel that this isn't prank anymore.
This anonymous person kept on texting me and it's been a week since that happen.
From: Unknown
Eyes on you.Yesterday someone also texted me that message but it's from a different number. I'm still trying my best to forget about it.
"Mom, I'm leaving now." I shouted and leave the house.
I'm using my own car. I told my dad that I'm alreasy familliar with the road.
*Bzzzttt.*
1 message recievedand it's from the anonymous again
...
...
...
...
...
From: Unkown
Hmmm. Lotus Elise? Nice car
.
.
.
.What the hell?!
Fuck!
I'm using my silver lotus elise.Even though I'm scared to death I didn't stop my car. Baka mapansin nyang kinakabahan ako. Dapat calm lang. Act like you didn't saw anything.
Ughh!! What am I gonna do? Kayang kaya nya talagang magpadala ng tauhan dito sa pilipinas para ipapatay ako.
.
.Nasa may basement na ako ng Gilberts para mag park, nang mag text na naman sya.
...
...From: Unkown
This is a nice hotel thoughNapatapak naman agad ako preno at muntikan ng mabangga sa pader na nasa unahan ko ng mabasa ko ang text.
ANO BANG PROBLEMA NYA?!
Maya-maya pa ay nag vibrate muli ang phone ko.
From: Unknown
Careful. You can't die yetNanginginig ang mga kamay kong nakahawak sa manibela at parang nangmamanhid ang binti ko.Pinagpapawisan narin akong malamig. Hindi ko na alam ang gagawin ko. Nablanko ang utak ko.
At ng mahimasmasan na ako ay
Ipinark ko muna ng maayos ang sasakyan ko. Pinatay ko na ang makina pero di parin ako lumalabas. Pag lumabas ako alam kong nasa paligid lamang sya. Baka nga pag baba ko may bigla nalang tututok sakin ng baril eh.Nagvibrate naman ang phone ko. Kaya tiningnan ko ka agad.
From:Unknown
Can't get out huh?He's watching me. What do I do? Should I call someone? What the hell am I thinking?! I can't get someone into trouble again. Ughh. Just act like you didn't saw the message okay?
I need to make him saw that I'm not afraid of him.
Kinuha ko ang bag ko and I get out of the car while waering my blank expression. I can't let him see that I'm scared.
I'm walking in the middle of the basement parking area ALONE. But I sense that someone is following my steps.
I didn't bother to look back. Mas binilisan ko lang ang paglalakad ko. Pero di naman ako natakbo.Nasa tapat na ako elevator iniintay ko itong bumaba. I can hear my own heartbeat, so fast. I'm really scared. I can still feel that someone is behind me.
Naramdaman kong may hahawak sa balikat ko kaya mabilis kong hinila ang kamay nya at binaluktot ito sabay ikot sa likod nya at gamit ang isa ko pang kamay ay full force ko syang sinuntok. Di ko na alam kung saan iyon tumama dahil nakapikit ako sa sobrang takot at kaba.