#05. Chạy theo thị hiếu (5).

29 6 3
                                    

Hình như đổi hướng gió cũng đồng nghĩa đổi luôn vận may, khi mà Yureni chỉ vừa thay đổi thể loại truyện chút thì có những đọc giả mới, đọc một cách vô cùng nhiệt tình, và bình luận cũng nhiệt tình không kém. Điều này làm Yureni tin rằng bản thân đã chọn sai... hẳn vậy.

[KSWY!!! Chị viết tuyệt lắm đấy! Em đợi đợi!!!]

Đọc được những lời này, Yureni bất giác mỉm cười. Nàng cũng trả lời lại bạn ấy.

[HLYN rất chăm chỉ nha! Chắc chắn sẽ không để em đợi lâu đâu!]

[HLYN ạ?]

Ngón tay nàng chợt khựng lại. Yureni thở dài, cúi gằm mặt xuống.

HLYN là bút danh trước kia của nàng.

[À, HLYN là tên trước kia của chị á. Tại chị quen rồi nên quên á.''

Bên cạnh lời ''bộc bạch'', kèm theo một đống biểu cảm dở khóc dở cười dường như đã thành công giải vây cho nàng phần nào đó. Ngay sau khi trả lời, Yureni liền lập tức tắt máy tính đi, không tiếp tục công việc ''giao lưu'' nữa. Nàng tiến lại gần cửa sổ, ngắm nhìn thế giới ngoài kia. Phải nói, từ rất lâu rồi nàng đã quên mất việc này. Những ngày tháng của nàng đơn giản chỉ là học, đi làm thêm và cuối cùng là cắm sâu vào chiếc máy tính nhỏ vào mỗi buổi đêm. Nàng thậm chí còn không để ý tới mái tóc rối bù và khuôn mặt mình, như bao thiếu nữ khác nữa.

Đột nhiên nghĩ ra gì đó, Yureni tiến tới chiếc gương bên cạnh bàn nhỏ. Nàng nhìn thấy một cô gái, nhỏ nhắn và không hề xinh đẹp. Đôi mắt cô ấy trông thật buồn bã và mỏi mệt. Cô ấy đang khóc.

Mình đang khóc ư? Tầm mắt trở nên nhòe nhòe, Yureni sửng sốt khi thấy rõ đôi mắt của cô gái trong gương rơm rớm, lấp lánh. Cô ấy đặt tay lên trái tim mình hệt như nàng, khuôn miệng thì lẩm bẩm.

Tại sao vậy nhỉ? Mình... tại sao lại khóc? Mình phải vui vẻ và tự hào chứ nhỉ? Đúng vậy! Mình đang vui lắm! Bởi vì mình đã có được chút mong muốn rồi mà, Yureni tự trấn an bản thân mình. Không sao, không sao cả. Không có gì làm mình buồn cả. Chỉ là mình vui quá đỗi ấy mà.

Đương nhiên, cô gái trong gương vẫn buồn như thế. Cô ấy thất vọng, đau thương đối diện với nàng. Tim nàng nảy lên một nhịp, quằn quại vì nỗi đau âm ỉ không ngừng kéo đến từng giây. Nàng có thể nghe được tiếng lòng cô ấy, những suy nghĩ đong đầy sự ủ rũ sầu não. Cô trách nàng, rằng nàng đã sai, rằng nàng đã thay đổi. Cô ấy hỏi, liệu đây có phải là nàng thật sự thích không? Và từ bao giờ nàng đã trở nên như thế?

''...''

Nàng không đáp lại. Yureni không biết, thật sự không biết cái gì cả. Nàng cắn môi, cố gắng chặn những tiếng thút thít phát ra từ mình.

Bầu trời của nàng dường như sụp đổ.

***

Yureni đang mơ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 23, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Tổng] Xin chào, tôi là người tư vấn của bạn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ