PROLOGUE

5 3 1
                                    

I was humming a song while listening to a music and walking on the quiet road. It was 11pm. Wala nang sasakyan even jeep wala. Nagtataka na nga ako. Like what the hell is wrong?

Nakaka kilabot na daan plus malamig na hangin na nililipad ang buhok ko. Tapos subrang tahimik pa. This is bad.

Minadali ko ang lakad ko ng may masulyapan akong tatlong anino sa likuran ko. Kaagad bumaha ang takot sa aking dibdib. Mas lalo kong nilakasan ang lakad ko. Merong mga bahay pero lahat sirado na ang ilaw, I think they already asleep.

That's why hindi ako maka hingi ng tulong kahit sumigaw pa ako ng sumigaw, walang lalabas at tutulongan ako dito. This is not what I expected na mamatay ako.

"Miss." Rinig kong tawag ng isa sa kanila, mas lalong humigpit ang hawak ko sa bag ko. Please save me.

Lakad at takbo ang ginawa ko pero hinabol nila ako kaya tumakbo ako ng mabilis at hindi sila tinignan sa likuran. Takbo ako ng takbo hanggang sa makalayo ako. Tumingin ako sa likuran ko ang grave ang pasalamat ko na, nawala ko sila.

"Miss, akala mo matatakasan mo kami."

Nanlalaking tinignan ko ang gilid ko at nakita ko silang tatlo na naka ngisi sa akin may dala silang parang panali. Omyghod, please save me.

"Maawa po kayo sakin mga kuya." Nag sisimula ng tumulo ang luha ko at napapa atras na ako habang sila umaabante sa akin.

"Tanga! Hindi kami ganoon miss."

"Makinis pre." Nag tawanan pa silang tatlo. Iyong isa bigla nalang hinuli ang kamay ko. Naalarma ako doon kaya tinadyakan ko ang tiyan nya, Pero hindi ito nasaktan.

"Tulong! Tulongan nyo ako!" I was screaming while asking for help as if may tutulong sa akin.

Iyak ako ng iyak ng hawakan ako ng dalawang manyakis na lalaki habang ang isa naka ngising naka tingin sa akin.

Hindi ito ang inaasahan ko na mang yayari. Ito na ba ang katapusan ko? I don't wanna die yet. I still didn't even see him in 5 months. Why?Why?

Takot at awa ang nararamdaman ko ngayon sa sitwasyon na ito. Nawawalan ako ng pag asa na may tumulong sakin. Sigaw ako ng sigaw pero ni kahit isang bahay walang lumabas para tulungan ako. Hinawakan ako ng lalaki sa leeg at hinalikan nya ako doon sa balikat.

"VICTOR!!!! HELP ME PLEASE!!!!"

Sinigaw ko ng tudo ang pangalan nya hoping na darating sya para sa akin. And I was right in just 2 seconds naramdaman ko ang presensya nya na papalapit.

Mas lalong lumamig ang hangin at nag siliparan ang mga ibon na itim sa ibabaw namin. God! He's here.

Natigilan sila ng mas lalong umingay ang mga ibon at dumami ito. This is bad.

"Pre, anong nangyayari?" Tanong ng isa habang naka turo sa mga ibon.

"Putangina! Mang kukulam ka ba?" Galit na tanong sa akin ng isa pa at sinampal ako. Wala akong naging reaction sa pag sampal nya. Isa lang nasa isip ko, it's victor.

"You know, it's really bad move touching what's mine right? And planning to rape her..."

Napaangat ako ng tingin ko. I saw victor walking slowly in front of us. May hawak itong isang punyal na subrang matulis. Naka maong shorts lng sya habang walang damit sa itaas.

"Pre, wag kang mangialam dito." Banta pa sa kanya ng isa habang nang hahamon na tumingin kay victor.

"What if i wanted to hm?"

Iniinis nya sila.

"Pakialamero ka ah." Sumugod ang isa sa kasamahan ng tatlong lalaki pero nakaka tatlong hakbang pala sya kaagad akong napahawak sa bibig ko at namumutlang tumingin kay Victor.

He's and evil! Nag kanda putol putol ang katawan nito hanggang sa dumanak ang dugo nito sa daan. Victor didn't even move, he just stared at him tapos nag kanda putol putol na kaagad. Evil.

"Demonyo!" sigaw ng isa at tumakbo palayo habang naka sunod naman ang isa nyang kasama. Lumapit sa akin si victor at tinabunan ang mata ko.  Narinig ko nalang na sumigaw iyong dalawang lalaki at may sasakyan na parang nawalan ng preno.

I know what he did!

Inalis ko ang kamay nya sa mata ko at tinignan ang nangyari. Nasuka ako sa sinapit ng dalawang lalaki. Halos hindi na makilala niya ang mukha ng mga lalaki. Nasa gasaan ito ng subrang malaking ten wheeler. Inawas ko ang mata ko doon at niyakap si Victor.

"Your so evil Victor." I whispered.

"Only to you baby." He kiss my forehead. "Now let's go home hmm.." Tumango ako sa sinabi nya. 

VICTOR Where stories live. Discover now