Chương 1: Ý tưởng về cuộc du ngoạn

7 0 0
                                    

"Này, hãy cùng tôi đi du ngoạn thế giới này đi."

Vị Thần với mái tóc ngắn trắng như tuyết nói với vị Thần với mái tóc đen dài ngang lưng. Ánh mắt màu tím của vị Thần tóc trắng và ánh mắt vàng kim của vị Thần tóc đen chạm vào nhau. Trên người của hai vị là hai bộ áo dài nam với hai tông màu chủ đạo khác nhau. Trong khi vị Thần tóc đen lấy màu trắng làm chủ đạo cho bộ đồ của mình, thì vị Thần tóc trắng lại lấy màu đen làm chủ đạo. Cả hai bộ áo dài đều có một điểm chung: một hoạ tiết hình hoa sen màu vàng nằm ở bên ngực trái. Hai bộ áo dài đó đã tôn lên được thân hình trẻ trung như những chàng thư sinh tuổi 18 của hai vị Thần.

"Từ đâu mà cậu lại có sáng kiến đấy thế, Souzouteki?"

Vị Thần tóc đen đặt cuốn sách đang dở xuống bàn, điềm tĩnh hỏi vị Thần tên Souzouteki. Souzouteki, hay được biết đến là vị Thần của sự Sáng tạo, là người đã tạo ra cả một nền văn minh cho nhân loại. Từ những thứ lớn nhất như văn hoá, phong tục tập quán, ma thuật,..., cho đến những thứ nhỏ nhất như một cây sáo, đều do một tay cậu tạo ra. Nhờ nền văn minh đó, con người mới có thể tạo ra thêm nhiều nền văn minh phong phú và phức tạp hơn.

"Anh cũng thấy rồi còn gì, Toshihiro. Cả năm nay chúng ta chỉ có ăn chơi với ngủ, công việc cũng không có mấy. Sao không đi xuống trần gian để xả hơi một thời gian nhỉ?" Vị Thần tóc trắng nở nụ cười ranh mãnh, hai tay chống cằm.

Toshihiro, hay vị Thần của Tri thức và Thời gian, là người nắm giữ tất cả các kiến thức, thông tin về thế giới này. Được mệnh danh là Bách khoa toàn thư, Toshihiro là người thông minh nhất, cũng như là người có trí nhớ tốt nhất trong các vị Thần. Cậu cũng là người điều khiển dòng chảy của thời gian, tạo ra khái niệm giờ giấc của nhân loại.

"Cũng đúng nhỉ? Cả tháng này tôi cũng chỉ ngồi đọc sách ở đây. Đọc cũng đến ngán rồi." Vị thần tóc đen thở dài.

Cả hai người họ đang ngồi đối diện với nhau, trong thư viện rộng nhất trên vũ trụ này - Thư viện của Lãng khách, nơi chứa vô vàn những cuốn sách đã từng được viết, vẫn chưa được viết, và cả những cuốn sách sẽ không bao giờ được viết. Và người chủ nhân thư viện này, không ai khác chính là Toshihiro.

(A/n: Ý tưởng về thư viện được lấy từ bên trang web của Tổ chức SCP. Mình chỉ lấy ý tưởng nêu trên, những thứ còn lại của Thư viện của Lãng khách gốc sẽ không liên quan tới câu chuyện này.)

"Phải không? Chúng ta sống cả ngàn năm nay rồi mà chưa xuống kia lần nào. Đáng để thử đấy chứ?" Souzouteki cười khúc khích.

Toshihiro gật đầu và mỉm cười, trông anh có vẻ thích thú.

Khác với con người, một vị Thần không thể chết. Những vị Thần ở đây đều đã sống hơn 1000 năm. Tiện thể đây, hai vị Thần ở đây cũng là những người trẻ tuổi nhất trong các vị Thần, năm nay hai cậu 1010 tuổi.

"Nhưng liệu các vị Thần khác có đồng ý hay không đây? Điều này chưa hề có trong tiền lệ của chúng ta."

"Vậy hãy hỏi mọi người trong cuộc họp sắp tới đây đi. Nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ đồng ý thôi."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 16, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Khi hai vị thần du ngoạn [Original story]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ