Chapter 19

194 14 0
                                    

A day before Imelda's birthday.

Third Person's POV
"Bong, nasabihan mo na ba si CJ? Sasapakin kita kapag hindi pa"Imee uttered

"Chill nga Ime, yup nasabihan ko na and siya na daw bahala" Bong uttered.

"Sige, ikaw Irene?makikipaglandian ka nalang dyan?" Imee asked raising her eyebrow

"'to naman, ano ba yung gagawin ko? Kapag naman tinanong kayo sasabihin niyo kaya niyo na. Jusko 'di ko maintindihan sa inyo" Irene answered.

"Eh kasi wag puro ka asa sa amin, hoy anak ka din baka nakakalimutan mo" Imee uttered

"Hanggang mamaya wala kayomg mapaplano kung puro kayo bardagulan dyan" Liza uttered, laughed.

"Ganyan yan, 'tas mamaya akala mo kambal di mapag-alis" Bong uttered.

"Oo na, bakit ba? Trip namin eh" Imee uttered and clung her arms to Irene's arm.

Someone's phone rings and it's CJ. "Hello, who's this?" Irene asked

"CJ Miller" CJ uttered, "Why? Wala dito si Mommy" Irene uttered.

"Ang sungit, mahal" Irene heard CJ uttered to Imelda.

"Ako masungit? Bakit ka ba kasi tumawag tsk?" Irene asked

"Anyway, kasama ko yung Mommy mo" CJ uttered

"Eh malamang, kaya ka nga may tinawag na mahal diba? Unless kung hindi si Mommy yan" Irene uttered.

"Oh okay, ingat daw kayo dyan" CJ said. "Syempre, anong gagawin namin? Magpakamatay dito?" Irene sarcastically asked

"Ang gag* mo Irene, patayin mo na yung tawag. Baka mamura mo pa yan" Imee uttered, laughing.

Irene ended it, "Ikaw nga Irene, bawas-bawasan mo na yang pagiging mainitin ang ulo kay CJ" Imee uttered.

"Nabawasan naman na ah, ang ano niya lang talaga kanina. Di ba obvious na kasama niya si Mommy" Irene uttered.

They laughed, "Okay! Alam ko na, here's the theme" Kendra exclaimed happily.

"It's beautiful,love! Ang galing mo" Imee proudly uttered and kissed her lips.

"Nakaka-rami ka na, Ate ha" Bong uttered, laughing.

Irene hit his arms. "Bakit ba ang sadista mo masyado?" Bonget uttered.

"Buti kung matagalan mo 'to, Greggy" He continue and she hit hid arms again.

"Isa pa Irene" Bonget warned laughing. "Kakaiba ka mag-banta, tumatawa" Liza uttered.

The party organizer came. "Oh sige na, umalis na kayo" Imee uttered and the boys nodded

Greggy attempting to kiss Irene when, "Oopss tara na Irene, makigulo ka na dun sa organizer" Imee uttered and pulled her palayo.

"Panira ka talaga, Ate di nakakatuwa yun ha" Irene uttered and clung her arms to Imee.

"Aba bakit? Hindi pa kasal baka natatandaan mo kaya magtigil muna kayo" Imee uttered.

"Tssk, kayo nga ni Kendra 'di pa kayo pero todo na eh" Irene uttered laughing.

"Eh 31 na ako eh, ikaw 24 palang, mag-25 ka palang" Imee uttered and pinched Irene's nose.

"Eh si Kendra 21 palang ah mag-22" Irene uttered, rolling her eyes.

"Magbabardagulan kayo o makiki-isyoso samin" Liza asked them and placed her hands to her waist.

"Eto na nga, Eto kasi" Imee uttered, "Bakit ako? Eh ikaw nga yung panira" Irene uttered

I'm Inlove With My Mom's BestfriendWhere stories live. Discover now