Tác giả: SHismyBFF
Link: https://archiveofourown.org/works/21642085/chapters/51606856
Đây là fic dịch và đã có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không mang đi nơi khác hoặc chuyển ver.
☉☉☉
Tuyết rơi lạo xạo dưới chân John khi anh xách túi của họ lên bậc thềm. Bầu trời rực rỡ, trong xanh và không khí có mùi khói gỗ. Mặc dù khung cảnh bình dị, dạ dày của John là một bó dây thần kinh. Kiềm chế đi, Watson, anh nghĩ.
Sherlock nhíu mày nhìn John, để ý những dấu hiệu căng thẳng của anh. Nước da nhợt nhạt, quai hàm nghiến chặt, các đốt ngón tay trắng muốt nắm chặt túi... anh đang lo lắng. Nhưng tại sao? Quay lại đối mặt với anh trên bậc cửa, Sherlock đặt tay lên cánh tay John.
"Ừm. John." Sherlock nhắm mắt lại trong giây lát, xem xét phương pháp hữu hiệu nhất để giải quyết sự khó chịu của John. Cậu đút hai tay vào túi, rồi cúi người... cúi người về phía trước một chút... để tự mình chụp lấy đôi môi của John. Cậu vẫn áp sát mặt John một lúc, phân tích nụ hôn và phản ứng của John. Điều này khó hơn dự kiến. John có mùi thơm. Anh không làm gì cả. Tại sao anh không làm gì cả?
John lùi lại một bước nhỏ. "Ừm... xin lỗi nhưng... cậu vừa, ừm... hôn tôi à?" Vẻ mặt của John là sự pha trộn giữa ngạc nhiên và - nhẹ nhõm sao? Sherlock đang xem xét kỹ phản ứng của John khi cậu trả lời.
"Đúng vậy, John, tôi nghĩ đó là những gì mọi người làm khi họ quan tâm nhau." Sherlock bước ra xa và nghiêng đầu. "Tôi đã sai khi làm điều đó?" cậu hỏi.
Sự lo lắng của John khi gặp gia đình Sherlock đã bị lãng quên vào lúc này, nhưng anh không thực sự thoải mái khi trò chuyện này trước cửa nhà họ.
"Không, không sao đâu Sherlock... nhưng thường thì khi hai người không liên quan đến nhau, sẽ có những cảm xúc lãng mạn liên quan." John đặt túi xách xuống, đưa tay lên xoa gáy. "Cậu có..." John bị cắt ngang bởi cánh cửa trước đang mở tung, để lộ ra một người phụ nữ lớn tuổi xinh đẹp.
Mummy Holmes có cùng chiều cao, đôi mắt và gò má cao như con trai bà, những điểm giống nhau chỉ có nhiêu đó thôi. Bà ấy có đôi má hồng hào, tròn trịa và thân hình mềm mại, dễ ôm, hiện đang được quấn trong một chiếc tạp dề dành cho ngày lễ hội.
"Sherlock! Con định làm gì mà đứng ra đây?" Mẹ kéo cậu vào lòng. Thả cậu ra, bà chuyển sự chú ý sang John. "Và con phải là John của Sherlock! Chào mừng, chào mừng... vào trong đi! Ở đây lạnh lắm... vào đi, vào đi". Bà ấy đẩy cả hai qua cửa.
John đặt những chiếc túi xuống sảnh, đầu óc quay cuồng. Sherlock có tình cảm với tôi không? Cậu ấy có muốn có một mối quan hệ không? John của Sherlock?! John gặp khó khăn trong việc tập trung vào phần giới thiệu. "Cuối cùng cũng được gặp bà, bà Holmes." John đưa tay chào.
Mummy cầm lấy nó và kéo anh lại gần. "John, con phải gọi ta là Mummy, hoặc Mum cũng được. Sherlock rất thích con, và chúng ta coi con là một phần của gia đình. Daddy nóng lòng được gặp con lắm đó." Mummy thật ấm áp và chân thật, John không thể không cảm thấy thoải mái. Sherlock bắt gặp và trao cho anh một ánh mắt mà John chỉ có thể miêu tả là dịu dàng. Anh cảm thấy má mình ửng hồng khi anh cười với cả hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vtrans/Johnlock] A Johnlock Christmas
FanfictionTác giả: SHismyBFF Dịch: Orphic Summary: Sherlock và John trải qua kỳ nghỉ Giáng sinh với cha mẹ của Sherlock, những người giúp họ nhận ra điều gì là quan trọng trong cuộc sống. ---------------------------------------------------- Bản dịch đã có sự...