Chung Cư Hạnh Phúc Có Trộm

169 26 9
                                    

Mọi người biết gì không? Dạo gần đây xuất hiện nhiều lời qua tiếng lại rằng có trộm lảng vảng quanh khu vực này.

Thật tình mà nói, là một cô chủ của Hạnh Phúc, dù cho thường ngày thì người trong chung cư này có xem tôi ra gì đâu nhưng tôi vẫn phải đi cảnh báo đến từng hộ dân.

Mà cũng lạ, bộ dạo này tìm công việc khó khăn lắm hay sao mà đi ăn trộm nhỉ? Đã thế còn lựa đúng khu này.

- Người ở đây được cái thiếu tiền nhà mà còn bất ổn nữa chứ?

" Cưng nói vậy là anh không chịu! "

- Ủa ngoại Mile, bộ em nói không đúng sao?

" Giờ trong chung cư này ai nợ tiền nhà cưng sao kê hết một lượt đi! "

- Anh trả hết hả?

Anh Mile Xương Cốt chống nạnh cười khà khà.

" Đâu có, cho mượn không lấy lời, anh tính lãi suất gắp đôi "

☺️

Thôi, tôi phải đi dặn dò mấy hộ dân trong chung cư đây.

" Đứa nào mà lựa giỏi vậy, lựa đúng nơi đúng ổ rồi á! "

- Em tới dặn trước thôi, mọi người cẩn thận..

Trời tối, A Hỷ tôi cũng không quên nhiệm vụ đi rà soát tất cả các căn hộ. Tôi buộc phải đảm bảo rằng, cửa nẻo được đóng cẩn thận và người dân trong chung cư đã tắt đèn.

Ơ, đèn phòng nhà nào còn sáng dữ vậy? Cả cửa sổ cũng mở tang hoang nữa chứ!

- Au, em Phuwin! Sao em không đóng cửa cẩn thận lại?

" Sao vậy A Hỷ? "

" Có trộm á! "

- Ai đây? Siêu anh hùng nào đây?

" Tao đây, sáng mới nói chuyện mà giờ mày ăn canh nhiều bột ngọt quá hay gì mà mau quên vậy? Cần ăn mâm cho tỉnh hong? "

À à anh Tong..

- Sao giờ này anh còn ở đây? Em tưởng anh đang đắp mặt nạ?

" Tao đắp xong rồi, nghe có người nói chuyện nên tao ra xem thôi chứ tao không có nhiều chuyện nha! "

Ờm, thì hẳn là không có nhiều chuyện miếng nào đâu ha..

" Em nghe mọi người bảo có trộm, là sao vậy ạ? "

" Trời, để kể cho nghe! Hổm rày cứ tầm mười một giờ là có người nghe thấy tiếng động, đi kiểm tra thì thấy có sợi dây treo lủng lẳng nên mọi người kháo nhau là có trộm đu dây vào nhà hộ dân. Dễ sợ chưa? "

Ủa, tới khúc hỏng có nhiều chuyện chưa?

Nghe thế, Phuwin nghĩ ngợi gì đó rồi bất giác bật cười.

" Em có ý này, hay mình đi bắt tận tay trộm đi! "

" Được, đợi anh mày đắp cái mặt nạ vô cái! "

- Ơ sao anh bảo đắp rồi?

" Tao đắp để nhát ma nó, chứ tao có biết đánh nhau bao giờ? "

Thế là theo kế hoạch, tôi anh Tong và Phuwin mỗi người nấp một chỗ trong phòng, chờ đợi thời cơ.

Tiếng móc sắt chạm vào thanh chắn cửa sổ vang lên, tới rồi!

Một bóng đen đu đưa trong không trung, do ban nãy tắt đèn nên bây giờ không thể nhìn rõ mặt tên trộm kia được.

Hắn ta bám tay vào khung cửa sổ phòng Phuwin, trèo vào trong một cách khó khăn.

*PONG

Tiếng của chiếc mâm bằng nhôm vang lên trước sự ngỡ ngàng của cả tôi và Phuwin.

Anh Tong lao ra như một chiến binh, tay cầm mâm vỗ vỗ ăn mừng chiến thắng vì tên trộm đã bị hạ gục.

Tôi vơ tay bật công tắt đèn..

" Ủa, Spiderman? Siêu anh hùng này đâu ra dẫy? "

- Gỡ bịt mặt ra coi đi anh!

Nói rồi, anh Tong thả cái mâm trong tay xuống, lột bỏ chiếc mặt nạ vải nỉ trên đầu người nọ. Anh vừa gỡ vừa lầm bầm.

" Trộm gì mà đầu tư nguyên bộ siêu nhân vậy? "

Chiếc mặt nạ được lột ra hoàn toàn, cả ba đứng hình nhìn nhau.

" Anh Pond? "

Chúng tôi lại đứng nhìn nhau. Rốt cuộc tôi lại là người phá tan bầu không khí căng thẳng này.

Tôi đi đến, vỗ vỗ vào mặt Pond.

" Tỉnh dậy đi em ơi, không ai cứu được em đâu! "

••••

Tôi, anh Tong và Phuwin mỗi người một góc nhìn Pond đang ngồi dựa lưng vào bức tường dưới cửa sổ.

" Vậy ra thằng ăn trộm bữa giờ mọi người đồn là mày hả Pond? "

" Trộm gì? "

Phuwin khoanh tay.

" Anh đu dây hay quá, để mọi người bắt gặp nên tưởng là trộm đấy! Mà sao anh mặt đồ như vầy rồi còn đu dây vào phòng em vậy? "

Chúng tôi chờ đợi câu trả lời, Pond ấp úng một hồi mới thú nhận.

" Hôm bữa ở dưới sảnh ăn hủ tiếu, anh nghe em bảo thích siêu anh hùng nên mới.."

- Phụt, xin lỗi nhưng mà..haha

Được rồi, tôi biết cười trên nỗi đau của người khác là sai, nhưng mà nó dui :))

" Thế là mày bày trò vầy đó hả thằng Pond? "

" Hôm nay em tính khoe với Phuwin cho ẻm bất ngờ, ai mà có dè chưa ú ớ gì đã bị đập một cú vào đầu.."

Vừa nói, Pond vừa đưa mắt nhìn chúng tôi như tìm kiếm thủ phạm.

" Hoi hoi, tui hong có biết gì hết á! "

Cả phòng bật cười..

Là vậy đó, thực chất chẳng có tên trộm nào mà chỉ có một anh Spiderman tên P đu dây mà thôi. Mọi người ở chung cư yên tâm rồi chứ?

" Chứ trộm nào mà vô chung cư này, trộm nào mà ngu dữ dạ? "

- Ủa cậu Ohm ở đâu ra đấy?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 30, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Chung Cư HẠNH PHÚC Hôm Nay Không Buôn Dưa À?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ