"Paano kung ayaw pumayag ng manager?" tanong ko.
Nakaupo ako sa massager bed at siya naman ay nag-aayos na. He's wearing his long sleeves white polo in front of me. Napalunok ako at umiwas ng tingin.
"Don't worry about that. I'll tell the manager about my plan. I'll tell you the schedule this friday." he said like his in the business matter. Why did he offer me that anyway? It's already 7pm sakto sa out ko. Tumango ako at tumayo para ayusin ang mga gamit ko.
"Wag ka mag pamasahi araw-araw. Hindi naman kasi maganda 'yon." Hindi ito sumagot kaya nauna na ako. I opened the door and a man in black welcomed me. Kasama ang isang matanda. Sino sila?
"My lord,"
What? I felt someone behind me at alam ko kung sino 'yon. They called him My lord, which means... my God, this man is rich! I know he's rich but not to the point that they will call him like that. Parang nanlumo ako dahil mukha mayaman pa ang guards sakin.
"Come back on friday." utos niya sakin.
"Ano? Hindi pwede 'yon." He raised his brow and brushed his hair using his fingers.
"I own this place, woman." He said and left me dumbfounded. They left my eyes widened and dumbfounded. Feeling ko tinatawanan na nila ako deep inside.
Inayos ko ang sarili at agad na pumunta sa club kung saan nag ta-trabaho si Kate. I have to work, ayoko naman pagalitan si Kate dahil wala ang waitress na nirecruit niya. Kahit malaki ang sahod ng lalaking 'yon sakin kailangan ko parin maghanap ng trabaho. Baka magsawa ito sakin edi ako ang kawawa sa huli. I'm just being prepared.
Pumasok ako sa club just like I expected. Crowded, noise, smell alcohol and cigarettes. What do you think of Beverly a fancy party. Stupid. Pumunta ako sa bartender at tinanong kong saan si Kate, he pointed to Kate, she was sitting in the lap of someone. I can't bear watching them kaya umiwas na ako ng tingin.
"Hello, beautiful. Are you alone?" someone asked. I turned around and saw a man, he looked drunk.
"No. I'm with my husband." I told him. Agad kung tinago ang kamay at bago pa siya makasalita ay pumasok na si Kate sa usapan.
"Girl, hali kana." sabay hatak sakin kung saan.
Nakarating kami sa locker ng mga nag ta-trabaho at binigyan niya ako ng isang sexy na dress, kulay red ito. Right, of course. It's too revealing but wala akong choice. I wore it, sinakop ko lahat ng buhok ko at ginawang ponytail. Nilagayan pa ako ng kunting make up ni Kate para daw bigyan ako ng malaking tip.
"Remember. Pagbinastos ka, always seek for help. H'wag kang iinom Beb, ha." tumango ako dahil sobrang seryoso nito.
"Tara na." sumabay ako sa kanya.
She entertained the customer and I took their orders. Some are touching, minsan napapaigtad ako dahil sa kaba at pandidiri. Dirty memories are attacking me again. Mabuti na lang kinaya ko hanggang 12 pm. Sabay kaming umuwi ni Kate, she's counting her tips while walking. Papasok sa apartment namin.
"Sabi ni mama, nasa hospital daw si Lolo Roberto. Malaking gastos din 'yon, Bed. Gusto mo pautangin muna kita?" agad akong nakatingin kay Kate na busy parin sa pagbibilang ng pera niya. Nasa harap na kami ng apartment.
"Wag na, kaya ko na 'yon. Sigurado marami ka ring mga gastusin." I smiled when she looked at me. She sighed and nodded.
Next day. The manager texted me sabi niya sa friday na ako bumalik. He even told me to behave. Napalabi ako at inipon ang sahod ko. Tinawagan mo agad si Nanay at sinabing magpapadala ako ng pera.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Triplets
Romance"You may have escaped your ex-husband, but you cannot escape from me, baby. They are mine. You are mine. Mark my every fucking word." He whispered darkly because claiming my lips hungrily.