look at the stars (look how they shine for you)

1.1K 129 19
                                    

giày của heeseung rơi cạch xuống sàn khi anh tháo chúng ra. sunoo là đứa đầu tiên vào được nhà sau cuộc chiến tháo giày, và theo như sunoo thì một ngày tập luyện dài và mệt xứng đáng được thưởng một đêm say mê cày drama. jungwon chu đáo hỏi heeseung rằng anh có muốn tắm trước không, nhưng anh đã từ chối.

4 đứa còn lại thì đi mua đồ ăn vặt cùng anh quản lí, coi như bữa chiêu đãi sau một ngày vất vả. jake đã hứa mua cho anh cả những món anh thích và lời hứa ấy đã làm trái tim heeseung rung động đôi chút.

jake, đứa em trai trên cả tuyệt vời, không chỉ hứa mua đồ ăn cho anh mà còn để anh mượn áo hoodie trong phòng tập khi điều hòa bắt đầu phả hơi lạnh và heeseung thì hối hận vì chỉ mặc một chiếc áo phông.

heeseung mệt nhoài, lê từng bước về phòng, thả balo xuống đất và duỗi hai cánh tay mỏi nhừ trên đầu. anh luồn tay vào túi áo hoodie để tìm điện thoại thì chạm vào vật nào đó nhỏ hơn nhiều. heeseung chau mày, rút vật kì lạ ra khỏi túi.

là cái iPod của jake, heeseung cũng từng thấy em nghe nhạc bằng iPod khi cần tập trung luyện vũ đạo. khi mấy đứa còn lại hay trêu em là sao lại giữ một thứ lỗi thời vậy làm gì thì jake chỉ nói rằng em thích có một cái gì đó đặc biệt, mộc mạc dành riêng cho âm nhạc, nghiêng về mặt tình cảm của nó hơn, thứ mà các app nghe nhạc hiện tại không có được.

heeseung mỉm cười, kéo cổ áo hoodie lên mũi, hít hà mùi hương đặc biệt của jake vẫn còn vương trên áo em. anh bật chiếc iPod lên và tò mò lướt xuống thư viện nhạc.

có tất cả các album của enhypen, một lượng bài hát lớn bất ngờ của taylor swift (mà heeseung đang đùa ai chứ, ai chẳng biết jake là một swiftie từ lâu lắm rồi), rất nhiều nghệ sĩ hát pop-rock hoặc pop-indie, toàn bộ nhạc phim high school musical và vài playlist nữa cũng có mặt.

bỗng heeseung dừng lại, vội vàng lướt lên. không đời nào, mình nhìn nhầm rồi - không thể.

đây rồi. một playlist mang tên "heeseung <33".

heeseung cảm thấy tim mình đập nhanh hơn bình thường khi anh ấn vào, nhắm mắt một lúc chờ nó tải xong. chắc jake hẳn có lí do rõ ràng khi đặt tên mình cho list nhạc của em ấy, phải không? anh tự bảo bản thân, nhưng từ đâu một giọng nói nhỏ vang vảng trong đầu heeseung. nhưng còn cái '<33' thì sao? nó hơi, mày biết mà hee, khả nghi.

anh lắc đầu mạnh trước khi gỡ rối chiếc tai nghe vẫn đang cắm vào máy, đeo lên hai tai rồi ngồi ngay ngắn trên giường, thu hai chân lên trước ngực, nhấn "bật" và đợi.

why you gotta hug me like that
every time you see me
why you always making me laugh
swear you're catching feelings

heeseung không biết bài này, anh còn không hiểu một số từ vì nó được hát bằng tiếng anh. vài bài nữa phát, tất cả đều là tiếng anh, cho đến khi nghe được một giai điệu quen thuộc mà anh biết rất rõ bắt đầu vang lên.

one, two, three, four
뻔한 몇 마디 언어론 표현 안 돼

heeseung đóng băng. tại sao bài hát mới của nhóm, lại còn về tình yêu, lại ở trong playlist có tên anh? heeseung ôm mặt, dựa lưng vào tường để bình tĩnh lại. người bắt đầu run nhẹ, theo sau là những cảm xúc không tên đang bùng nổ trong đầu làm anh nghĩ ngợi.

heejake | yellowNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ