AJ'S POV
wow aa ! ang gwapo ni kuya .. but i still don't care .. i hate pogi and i hate MUSIC !! ( toinkss nu connect ng MUSIC ! hahaha )
" ah miss may nakaupo ? hello ? miss are you listening ? "
ahh wala .. free yan .. obvious nmn db ? ( antaray diba ! hehe :D )
" ah paupo huh ! "
tas umupo na ciaat di ko na pinansin c kuya .. maya maya umalis na yung tricycle .. then after 5 mins. nakarating na din ako sa school , dumiretso agad ako sa theater room .
ok eto na ang armalite ... ai hay .. tamang pasak na ng earphone ..
tsug ! tsug ! tsug ! ( hahha sound effect lng yan pag kinakabahn ! )
ok this is it pansit ... papasok na ang lola mu !!
" uiiiii babes ! "
jusko maria elementarya !! nkakagulat ka nmn babes ! todo assume pa namn ako na c momsie agad yung bubungad sakin , tapos icw lng pala ! :)
" tangeks ka tlga babes !! kaya nga ako na ang sumalubong sayo para di ka na madakdakan .. tska di ka nmn mapapagalitan ni momsie kc me kausap cia sa office .. "
at sino nmn anghel ang kausap ni momsie ? aber ?
" di ko nga kilala ee pero infairness pogi teh !! yummy ba !! hahaha "
loka loka ka tlga babes .. cge na punta muna ako sa office ni momsie !!
" cge girl !! "
hay hay nakakaloka tlga c babes !! anyway guys c babes nga pla yug BFF ko since birth , pero ang real name nun ee SABRINA DELA CRUZ babes lng tawagan nmin .. :D
ok back to reality ..
eto nanaman ang lola mu knakabahan ... then pagopen ko ng door ng office ni momsie may nakita nga akong isang guy ..pero biglang lumayo ng konti kc parang may tumawag sakanya .. then nagulat ako ng tawagin ako ni momsie .
" hey AJ lumapit ka nga dito .! "
hala eto na nga ba ang sinasabi ko ee .. dakdakan festival na toh ! then lumapit na ako kay momsie
" bakit late ka bakla ?"
ee kc moms.. anu ee .. nag ..
" hay no need to explain na .. pareho nmn kayog late ng partner mu ee "
what? don't tell me momsie e late din c mark ?
" at sino nmn ngsabi sayo na si mark partner mu ?"
ahmm , wala po naisip ko lng .. hehehe bakit hndi po ba cia ?
" hindi "
ee cnu ?
" cia ! " sabay turo sa isang guy ...
" AJ meet AUSTIN TAN your new partner "
teka mukhang nakikilala ko tong lalaking to aah !! aa cia yung nasa ...
" IKAW NGA YUN " sabay nming sabi ..
ntandaan din pala nia ako ..
" di kayo magkakilala ? " tanung ni momsie
ahh hndi momsie .. kanina ko lng siya nkta nung nagkasabay kmi sa tricycle kanina ..
" ahh .. pero mgkaschoolmate kayo diba ? ind nyo mn lng nkilala ang bawat isa ? "
hindi ! sabay nming sabi .. at napatawa nlng c momsie ..
" anyway atleast ngaun medyo nagkakilala na kayo ! so ready na kayo magpractice ?"
" yes ma'am " sabi ni anu nga ba name niya di ko kc naintndihan ee !! ( hehe nabingi kanina ee )
then yun sumunod na kami kay momsie papnta sa mini stage .
AUSTIN'S POV
pagsakay ko sa tricycle may nakasabay akong isang babae , and honestly speakingshe's pretty .. but unfortunately isa syang masungit na magndang babae ..kaya ko na sabi na masungit sya ee , panu ba nmn nagtatanung lng naman ako kung may nakaupo sa tabi nya ee nagsungit bigla !! sabi ba nmn ! "ahh wala ... free yan .. obvious nmn diba ? " oh see ansungit diba .. pero atleast di ko naman cia makakasama ng matagal kya pngwlang bahala ko lng yug nangyari ..
so after 5 mins. nakarating din ako sa school nmin , at syempre kinakabahan na ako kc ba naman late ako sa pinag-usapan nmin ni ma'am .. so bumaba agad ako , then nagtaka ako ng bumamaba din c ateng masngit pero di ko na cia pinansin nauna akong umalis sa kanya ...
and dumating na nga ang kinatatakutan ko , ang sermon ni ma'am .... hay !! so pagpasok ko plng sa office nia nkta ko na agad c ma'am , and she looks mad at me , so i just smile at her nlng !
" why are you late Mr.Austin ? "
ahh ma'am kc po anu ee... ( sabay kamot sa ulo w/ smile )
" o anyway i don't care about your explaination , tutal pareho nm ayong late ng partner mu ee .."
ahh gnun po ba ma'am ..
then biglang nagring yng phone ko ,tumatawag si mommy , kaya nagexcuse muna ako kay ma'am , ng , may biglang dumating , kaya di ko na pinansi kc sinagot ko na yung call ...
after 4 mins, bumalik na ako kina ma'am , then i see something looks familiar at my eyes , then ng malapita ko si ATENG MASUNGIT pala .. then pinakilala ako ni ma'am ..
" AJ meet AUSTIN TAN your new partner "
" IKAW NGA YUN " sabay pa nming sabi ,
" di kayo magkakilala ?" tanung samin ni ma'am
" ahh hdi momsie , kanina ko lng sya nakita nung ngkasabay kmi sa tricycle kanina " sabi ni ateng asungit .. ahmmmm... mukahang tropa lng nya ituring c ma'am oh !! tsk. tsk ang angas ... then biglng ngsalita si ma'am
" ahh ... pero mgkaschoolmate kayo dba ? indi nio man lng nkilala ang bawat isa ?
" hindi " sabay pa ning sabi ..
" anyway atleast ngayon meyo magkakilala na kayo .. so ready na kayo magpractice?"
yes ma'am nasabi ko nlng .. at sumunod na nga kmi kay ma'am sa mini stage ... habang nglalakad kmi bigla nlng naout of balance si ateng masungit at no choice ako kundi ang saluhin sya ,
at pagminamalas nga din nmn ako , naout of balance din ako dahil anlakas ng impact ng pagkakadulas ni ateng masungit kaya pati ako ee na out of balance ...
tapos nagulat ako ng bgla syang humarap skin .. then bigla nalng akong nkarinig ng hiyawan ... tsk tsk ee panu ba nmn kc ang ackward ng position nmin ...
hay hay ... mababaliw na ata ako sa babaeng toh !! grrrrrrr !!
ansakit nya sa ulo !!