Chap 11.
Về đến nhà, mình vào tắm trước rồi xuống bếp cắm cơm, hâm lại thức ăn bà đã nấu từ sáng, đợi Vi tắm xong thì ra ăn. Em gầy lắm, mà không bắt ăn uống đủ chất thì làm sao thi Đại học được. Mùa hè ở quê vẫn thường nghe tiếng chim với tiêng ve kêu hòa lẫn với nhau. Chỉ có âm thanh ấy thôi, tuyệt nhiên không chen lẫn tiếng còi xe nhức đầu như trên thành phố. Mình bê mâm cơm lên thì Vi chạy tót từ nhà tắm lao vào giường giả vờ đã ngủ để trốn không ăn. Em lại thế, nhí nhắng và giở trò hư thân, làm mình phải quát mắng bao nhiêu mới chịu nghe lời. Cho em ăn cơm mà cảm giác mình như đang được làm bố ấy. ^_^ Vui vui kiểu cảm xúc của một người đàn ông trong gia đình quát mắng em bé. Mỗi khi ngắm em những lúc em trẻ con mình lại thấy hơi hốt hốt. Em cứ thế này thì bao giờ mới lớn ? Bao giờ mới sinh cho mình được những đứa trẻ con khác ? :D
Ngày chưa yêu, mình chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện gia đình, chuyện vợ chồng. Tối ngày chỉ quanh quẩn mấy việc học hành game gủng, giúp mẹ xách nước tưới cây, cầm chổi lau nhà. Nhưng kể từ khi yêu Vi, mình đã biết để ý tới những tấm poster quảng cáo bán căn hộ chung cư người ta dán lên tường, lên trạm xe bus, người ta phát tờ rơi khắp đường. Đôi khi mình cũng nhặt một vài tấm hình về nhà xem. Tối ăn cơm xong vào bàn học ngắm nghía. Rồi ước mình đủ tiền mua một ăn hộ như thế, cưới Vi về, chăm sóc Vi hằng ngày. Mình vẫn hay tâm sự với thằng Hưng những ước mơ nhỏ nhặt ấy, à mà không, ước mơ to chứ. :’’> . Nhưng thằng Hưng thì chưa đến lúc mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ như mình. Nên nó vẫn cười hô hố và sáng hôm sau bảo mấy thằng bạn cùng lớp thằng mình chuẩn bị đi du học Lào chuyên ngành CVTC (chăm vợ thương con). Thằng chó ! Thôi thì mình kệ mẹ nó. Từ đó mình không còn tâm sự với nó vấn đề này bao giờ nữa. Chỉ lẳng lặng cầm những tờ rơi quảng cáo về gấp lại để trong ngăn bàn cùng với những dây nắp chai. Đợi chờ đến ngày đủ sức thực hiện ước mơ mà mình ấp ủ.
Chiều hôm ấy nắng to vỡ đầu nên mình không dắt em đi chơi nữa. Từ hôm về em chạy nhảy nhiều quá, hai đầu ngón chân cái sưng vù lên. Mình vừa nắn dầu cho em vừa quát, để rồi hai đứa lại chửi nhau cãi nhau ầm ĩ váng nhà. Theo lịch thì nay mình đã về lại thành phố rồi, nhưng do Vi năn nỉ ở lại vì sáng mai dưới xã có họp mặt giảng hòa cho bố mẹ hai đứa Hải Li. Vi muốn nán lại xem kết quả ra sao. Mình lại chiều em. Do thương em ở đâu cũng bị bắt nạt, nên lúc nào em muốn gì mình cũng đáp ứng. Bọn bạn bảo chiều thế sẽ sinh hư, nhưng may mà Vi là người biết trên dưới trước sau nên mình cũng chẳng phải lo lắng gì nhiều.
Mình thích nhất những buổi trưa hè ở quê, mình nằm ôm em ngủ. ^_^ Vi hay thủ thỉ với mình là :
- Mai này nếu em có già và xấu xí đi thì Hoàng có chán em không ?
- Không chán !
- Nếu em là một bà vợ khó tính và hay nhăn trán thì sao ?
- Thì anh sẽ luôn nghe lời và vuốt cho trán Vi phẳng ra.
- Em hay cáu gắt và càu nhàu vô lý ?