Chapter 1

4 0 0
                                    

Dalawang buwan na rin ang nakakalipas mula nang ikinasal ang kaibigan ko, medyo naninibago pa rin ako dahil wala akong kasabay papasok sa school, mas nauna lang siyang nag graduate habang ako naman ay graduating na this year.

Nagmamadali akong naglalakad sa hallway dahil malapit na akong malate sa first subject ko. Bakit ba kase walang elevator dito pagkataas taas jusqo, bakit ba nasa third floor pa ang room.

Mabuti nalang ay pagpasok ko sa room ay wala pa yung prof namin, naloka ako dun hah nakakapagod tumakbo.

May isang student ang kumatok sa room namin, nagulat ako at yung secretary ko yung kumatok.

"Good morning, pinapasabi po ni Prof Gabunot na wala daw po kayong klase dahil may meeting, saka si Pres. Alyson Panganiban daw po sumama daw kayo sa meeting" sabi nito kaya kinuha ko yung gamit ko saka sumunod sa kanya

"About daw saan ang meeting, wala naman kase sa calendar ng org na may meeting ngayon?" Sabi ko habang tinitignan sa phone yung file ng calendar ng organization namin.

"Di ko po sure kung about saan pero need daw po na nandun kayo pres Aly." Sabi ni Mark

Mark is my Secretary sa organization na kinabibilangan ko, and I am the president of that organization, yung school kase namin kasali sa mga organization then merong pang mga students like me tapos may naghahandle din samin na organization.

Pagdating namin sa meeting room ay kaagad akong bumati sa kanila at binati rin nila ako.

"Okay so we are complete na I guess we can start this meeting, don't worry Pres Aly and Sec Mark you are excused sa mga class niyo this day." Sinabi to ni Pres James

President James siya yung president ng organization na naghahandle sa organization namin, kumabaga parent org the kami yung child ganun.

Nagsimula na yung meeting then si Sec Mark ay nagsusulat para sa minutes of meeting, habang ako ay nag note din ng mga importanteng pinaguusapan then inasikaso rin ang mga files ng organization ko. Ang hussle maging president.

"Last agenda natin is we will be having a handover and induction ceremony this upcoming Saturday, sa Resorts world manila, women must wear evening gown or dress, while men must wear black suit. Pres Aly at least three from your organization must attend the event, pero bawal kang mawala doon since guest kayo saka ang isang org na makakasama niyo papunta, that's all for this meeting, I now adjourned this meeting thank you everyone." Sinabi ni pres james

Omygash is this for real? Makaattend ako ng event with them, ang sosyal naman nila my poor ass cannot. Ay shems paano ako maghahanap ng susuotin, sino mag aayos sakin.

Naglalakad na kami ni Sec Mark kaya tinanong ko siya kung makakapunta siya but he just said na hindi daw siya makakapunta since may pupuntahan daw siya.

Natapos ko ata ang araw ko sa pagaayos ng mga papeles ng organization namin at sa pamomroblema anong susuotin ko at sinong mag aayos sa akin sa event.

Nag chat ako sa gc ng organization namin para mag ask kung sinong sasama sa akin pero lahat sila ay di available.

"Omygash I think mag isa lang talaga ako sa Saturday, kaya ko ba? Naloloka ako." Napasabi nalang ako nito at saka nagpasyang umuwi

I called Jessica to ask her kung may mga evening dress siya good thing meron kaya bukas kukunin ko to sa bahay nila.

I miss Jessica, bilis naman kase mag asawa naiwan tuloy ako.

I spent my whole week sa pag pe prepare para sa event, friday na ngayon at bukas na yung event, kinakabahan ako dahil wala akong kasama at mukhang hiwalay daw ang table namin kina Pres James kase sila yung mai-induct.

When We MetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon