We're walking nang bigla na naman akong matapilok nung hahakbang na ako sa escalator, buti naalalayan niya agad ako, nangingiti ako nang palihim ewan bakit parang nakakakilig to. Napansin kong may mga taong napapatingin samin, nagworry ako baka isipin na mag jowa kami nakakahiya.
Pumasok kami sa isang room na ang mga invited lang ang pede, napaka ganda dito, naka carpet din kaya medyo natuwa din ako kase di na ako mahihirapan mag lakad.
"Ang ganda." Sabi ko
Sobrang saya ko ewan ko ba, siguro dahil sa first time ko lang makapunta sa gantong ka sosyal na lugar, may mga chandeliers pa sa taas tatlo yun.
Tas may dalawang malalaking pintuan na magkahiwalay.
Bumitaw ako sa pagkakapulupot ng kamay ko sa braso niya at nag pasalamat, bubuksan ko na dapat yung pinto pero mas nauna niyang binuksan yun para makapasok ako, napaka gentleman niya naman nakakatuwa.
"Thank you, you're such a gentleman." Sabi ko at ngumiti sakanya, napansin kong ngumiti rin siya.
Umupo muna kami sa ibang table, dahil hindi pa namin alam anong table arrangements.
Anong oras pa lang mag 3 na nang makarating kami dito pero 6 pa ang start ng event. Medyo nag worry ako kase baka mabored ako.
Magkakatabi kaming lahat sa isang table maya maya ay inutusan muna kami ng isang older from the host club ng organization, sabi maglagay daw muna kami ng mga oranges sa bawat table, tatayo na sana ako para tumulong pero sinabi ni Pres Jason na huwag na daw kase nakaheels daw ako. Kaya ayun naiwan ako, nanonood lang ako sa mga tao dun kase nag run through para sa event.
Nang matapos na nilang malagyan ng oranges yung bawat lamesa bumalik na agad sila sa pagkaka upo.
Buti nalang bigla akong kinausap ng isa sa kasama namin. Nagkakwentuhan kami about sa organization namin, nakakatuwa kase akala ko mabored lang ako dito.
"Jason, Aly, come here kayo nalang dito ang tumulong sa technical team." Tinawag kami ni sir Jomar kaya lumapit kami
Iexplain sa amin kung anong dapat mga gawin kaso nagbago ng desisyon si sir Jomar, wag nalang daw ako kaya bumalik na ako sa pagkakaupo.
Habang nakaupo kami nag kekwentuhan silang tatlo, na out of place talaga ako gusto ko biglang makauwi.
Tinignan ko sila bigla kase bigla silang nag picture sa isa't isa
"Omg Pres Aly, pede ko ba kayong picturan ni Pres Jason? Para you know for documentation na rin kase pareho kayong president diba!" Sabi ni Michael
"Halah nakakahiya pero sige." Sabi ko kaya tumayo ako sa tabi ni Pres Jason para mag picture, inabot ko na rin sakanila yung phone ko para may remembrance rin sa akin.
Saka ko lang narealize na ang tangkad pala sobra ni pres Jason, hanggang balikat lang ako kahit naka heels ako. Bakit ba ako pinagkaitan ng height?
After namin mag picture ay nagpasalamat ako.
"Pres sama ka samin? Mag pic kami sa labas." Tanong ni Sec Michael
Tumangi naman ako tas iniwan ang bag ko at sumunod sa kanila.
Nakatingin lang ako sa kanila habang nag pi'picture sila, gusto ko rin mag papic kaso nahihiya ako, kaya ang ginawa ko ay pinucturan ko rin sila.
"Hey, picturan kita." Biglang sinabi ni Pres Jason, kaya napangiti ako at binigay sa kanya yung phone ko.
Nahihiya ako, it is my first time that someone will take a picture of me na hindi ko naman kaclose.
After nun ay siya naman ang pinicturan ko, in fairness ang photogenic niya, ang gwapo pa. Omygadh self what are you saying!
BINABASA MO ANG
When We Met
RomantikA woman who never experienced being loved by a man, love is new to her, she never expected that she will able to encounter a man that will make her heart beats faster than ever before. She said "When we met I never knew that I will feel this strang...