Charms and Stranges

13 2 0
                                    

Tumigil ang sasakyan sa isang building. Malaki ito at mukhang apartment na Korean version. Siguro, dito kami matutulog.

"Be ready." Sinbi ng isang guide na hindi man lang nagpakilala sa buong araw na pagsasama namin.

Tinignan ko si Leah at tutok na tutok siya sabuilding, na parang may hinahanap.

"Uy! Anong tinitingnan mo?" Tanong ko sa kanya.

"Ah.Wala. Nagbabakasakali lang, baka nandyan ang Bangtan Boys." She smiled.

Bumuntong-hininga nalang ako. Ano bang meron sa mga lalaking yan at parang atat na atat 'tong isang 'to? Its driving me crazy. Mas gusto ko na silang makita ngayon.

"Let's go girls." Sabi ng isa ang guide.

Umunang lumabas ang mga guide namin. Sumunod ang mga Korean members, at nahuli kami ni Leah since nasa huling sulok kami.

We're on the halfway ng bigla akong tinawag ni Leah.

"Ghaeil! Ang kwintas ko, nawawala!" Leah looked worried this time. I can feel na important 'yon sa kanya.

Tumawag kami ng isang guide para samahan kami pabalik sa van. Mahirap na, baka maligaw kami.

Mga 3 minutes kaming naghanap sa kwintas ni Leah. Halos lahat ng sulok ng van ay nasuyod na namin pero wala parin kaming nakita.

"Oh my gosh!" Napatingin kami kay Leah."Nandito lang pala sa bulsa ko. Sorry." She did a rectangle smile.

I just looked at her with a blank expression. Nganga kaming tatlo. May 'gaga' trait din pala 'to si Leah. I sighed.

Papunta na kami nang may sumalubong na isang guide.

"Faster,they wait you!" Sabi niya sa amin.

Pagdating namin sa isang pinto, binuksan ito ng guide. Alam niyo ba kung ano ang ginawa nila pagpasok namin?

"WHOOOOOOOOOOOOOAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH!" Ano to, compliment o insulto?

Kinayawan naman sila ni Leah. Ang ibang girls, nasa gilid lang, nakatayo. Walang gentleman dito, maski isa.

Malawak ang space sa kwarto, maganda at malinis. Parang kasing lapad ng isang malaking bahay. Kumpleto ito sa gamit, pero pito lang ang kama nito, at may lalaki kada isa. Labing-apat kaming lahat, kaya sure ako na dalawang tao kada isang higaan. Okay lang naman since malaki in yung mga kama.

Maya-maya ay umepal na naman si Mr. Whistle.

"Tomorrow, you will meet each other. You now rest. Sheena, you sleep with Nam Joon." Sabay turo sa isang lalaki.

"Candy to Yoon Gi, G to Jung Kook, Best to Jimin, Faith to J. Hope, Elah to V, and Barbara to Jin." He continued.

Ang laki ng smile ni Leah. Shunga talaga siya. Pero halatang ayaw siya ng katabi niya.

Pumunta ako sa kama but I don't like this. I really don't know if I would sleep with this kind of person. He just stared at me in every move I make. Nagsi-smile pa siya minsan habang nakatingin sa akin.

Pagod na ako pero hindi ko pa gustog matulog. Gusto kong mauna siya sa akin, nakaka-irita kayang tingnan ka sa lahat ng kilos mo. So what I just did was arrange my things in my new closet.

Habang nag-aayos ako ay may strange voice akong narinig.

"Please give me water." Sino ba 'yun?

Lumingon ako at tumingin sa paligid but all are sleeping. Tinignan ko si Leah, gising pa pala ang katabi niya. Hindi siguro makatulog.

"Please...water..." He was really begging while looking at me, kaya binitawan ko muna ang supot na hawak ko at kinunan ko siya ng tubig pero pagbalik ko, tulog na siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Life With Bangtan GuysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon