V

13 4 12
                                    


Note: Words written in italics means it's either the character's thoughts or the scene occurred in the past.


___

YOONGI

Isa na namang araw na puno ng trabaho, 'di naman ako nagrereklamo.

Mas gusto ko pa 'to, malayo sa bahay na 'yon, malayo sa kan'ya, at malayo sa mga taong kinaiinisan ko.

Earlier was horrible, ang sakit-sakit ng ulo ko, napadami ako sa ininom ko kagabi. Way to start a day.

Ba't 'di manlang ako pinigilan no'n? Sabi ko sa isip ko habang nagta-type sa aking laptop.

Sa bagay, ako naman ang may pakana no'n. Singit ulit ng utak ko.

I was having a great time, naging hobby ko na rin ang pagwo-work eversince, walang laman ang isip ko maliban sa pagtatrabaho, ng biglang may sumagi sa isip ko.

"Since the talk about Nari's scandal is over, is there something more to talk about? Kasi kung wala, allow me to leave." Sabi ko, ganap na pagbasag sa katahimikan, at binitawan ang kubyertos na hawak ko.

"Oh yes," Mom started. "Yoongi, meet Ms. Lee Y/n. I'm sure that you know her, right?"

"Of course, sinong hindi makakakilala sa isang Famous Ms. Lee?" I snickered.

"Good, cause you two, are getting married."

I mentally sighed, ba't kailangang ngayon ko pa maalala?

Otomatikong tumigil ang mga daliri ko sa pagta-type sa laptop ko.

Para sa'n ba kasi 'yon? For me, it doesn't make any sense. Bigla-bigla na lang nilang sinabi nang walang eksplanasyon kung bakit gusto nila kaming magpakasal. Pera ba?

Plus, why didn't the girl said anything? Hindi manlang s'ya nagreklamo. Siguro kinausap na s'ya ng tatay n'ya about do'n.

On second thought, maybe.. she wants to marry me...? Joke, ang delulu naman.

__

Wow, imbis na magtrabaho tumulala pa 'ko. It took me exactly 23 minutes to daydream and to snap out of it.

While staring at the ceiling and fiddling with the black pen I stole from Taehyung, someone knocked on the wooden door.

Agad kong ibinaling ang tingin ko sa pinto.

"Pasok!" Sigaw ko at inayos ang aking posisyon, nagkukunwari na abala ako sa pagtype sa aking laptop.

Mga ilang segundo ang lumipas at bumukas ang pinto at tumambad si Taehyung na nakasuot ng pang-opisinang damit at may hawak na elektronikong gadget sa kan'yang kanang kamay.

"Good afternoon Mr. Min, someone is wanting to see you." Taehyung said after bowing.

"Hm?" Tanong ko habang nakatingin sa taong nasa harapan ko. "Sino naman 'yon?"

Bago pa man makapagsalita si Taehyung ay bumukas bigla ang pinto, tumambad sa'min ang isang eleganteng lalaking nakapang-sosyal na damit, blonde na buhok, at mukhang mas makinis pa sa mukha ko ang sapatos n'ya.

and.. he does seem familiar...

Does this guy know how to knock? Tanong ko sa sarili ko. Dude suddenly entered without any of my permission. Dagdag ng isip ko.

"Umm.. excuse me?" Ang lumabas sa bibig ko. "Do you know how to knock? That's so rude." My mouth blurted out.

Now that's unprofessional..

"Woah woah. Careful there." The guy exclaimed. "Don't you remember me anymore?" He said, and put both of his hands inside his pockets.

That left me with a big question mark above my head. He does look familiar though.

"No, but you look pretty familiar." I answered.

"Hmm.." He hummed.

What's with this guy? I asked myself.

"Yeah..?" I questionably look at him.

"'Di ka pa rin talaga nagbabago Yoongi." He said and sat down on one of the chairs. "Hays, feisty as always. Moody mo naman. Aren't you happy na binisita kita?" Sabi nito at ngumisi. He's cute though.

"So we met before?" I asked as I followed where he is going.

"Yes." He smiled.

__

UNKNOWN

What a lovely day.

Kasalukuyan akong nakatayo sa harap ng isang mataas na gusali , tinignan ko ito mula baba hanggang sa pinaka-tuktok.

Sobrang dami nang nagbago dito, mas lumuwang na ang paradahan, nag-dagdag din sila ng floors.

Gano'n ba 'ko katagal nawala? O sadyang magaling lang talaga ang nag-ha-handle ng kompanya?

I fixed my gray blazer and walked towards the entrance of the company.

"Good day sir, a quick inspect lang po." Bati sa'kin ng guard.

I don't have any bags or things with me so the inspecting didn't took long.

__

I walked up to a girl and greeted her a good afternoon.

"Sino po sila? May appointment po kayo?" She asked and then smiled.

I saw her name tag, her name is Kim Eunsook.

Lovely.

"Park Jimin, I'm here to see the president, Min Yoongi."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 27 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love ScandalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon