Love 6

29 11 11
                                    

"EXCUSE me?"

Fidel is taken aback by what Shane said. Shane found the man's response amusing; regardless of his response, he is cute. In other words, Fidel is charming every minute or every time.

"Pwede ba akong pumunta sa bahay nyo?" Pag-ulit nya at pilit tinatago ang kasabikan sa mangyayari.

With her high expectations, Fidel could only utter, "Okay." And smiled.

Habang naglalakad, ang dalawa ay may iba't ibang iniisip. Ang isa na sabik na sabik sa kanilang pupuntahan....at ang isa na hindi maipinta ang sariling mukha.

Nakarating na sila sa tapat ng bahay ni Fidel. Pagbukas ng gate, may tunog itong nilikha ngunit tuloy-tuloy lang ang pagpasok ni Shane sa loob ng bahay.

"This is...like before." Shane grinned looking around at the house.

Ang kakadating lang na si Fidel ay napansin na may binulong ito. "Ano 'yon?"

Hindi sya nito nilingunan at nagpatuloy nalang sa paglalakad na kung saan. Fidel thinks he heard her a bit, but he's not sure what she meant about it.

Sa lalim ng pagiisip, biglang nawala sa kanyang paningin ang dalaga. Fidel body suddenly froze, he can't see her. Fidel's heart stopped at the thought that she could wander even if this is her home.

"Fuck, Shane. You're driving me mad." Ang maamong mukha ng lalaki tuwing nasa paligid si Shane ay naglaho.

Crackling his fist and hurrying to find Shane. He is squinting his eyes, biting his bottom lip and glancing at every corner of the house.

Halos lahat ay napuntahan na ng binata ngunit hindi parin nakikita si Shane. Ang second floor nalang ang natitira, nandoon ang lahat ng kwarto.

The thought of the rooms made Fidel walk faster. Pagtapak nya sa huling baitang sa taas ng second floor, may tatlong kwarto dito. Kay Maria, ang kanya at sa mga magulang nila.

Nakalipas na ang minuto no'ng huling nakita nya si Shanet, his mind became more messy. Nakasanayan na n'yang laging nasa tabi ang dalaga, at kung wala man ito...pasimple nya itong sinusundan ng hindi nito nalalaman.

This means while she is not by his side, he is aware of everything she does. He is more worried that one day, she will get hurt. Sa kanilang banda, kakaibang aliw at kasiyahan ang nadarama nya dahil ginagawa ito ng dalaga para sa kanya.

Without wasting any second, he walk where he think Shane is.

Pagpasok palang ni Shane kanina, reminiscence suddenly hit her. Why? Hindi naman kasi ito ang unang beses na nakapunta sya dito. She even can't remember how many times it is.

The first time is all thanks to her hardwork at nakapasok sya dito sa bahay ng walang nakakaalam. Hanggang sa pangalawa at sunod-sunod ay salamat kay Maria, na buong pusong binubuksan ang pintuan ng bahay dahil dati ay sa bintana sya pumapasok, o pintuan kung nakukuha nya ang susi nito.

She's sneaking at Fidel room every time. Without realizing, it quickly turned into a habit. Halos alam at kabisado na nya ang bawat sulok ng bahay na 'to.

Sumakto na malalim ang iniisip ni Fidel kaya palihim na umakyat ng second foor si Shane. She's busy and can't sneak out, so she already miss Fidel room, the room is quite speacial for her.

However she stop at the first room. Maria's room. Sinabi ni Maria kay Shane na hindi na nito kailangan kumatok dahil welcome na welcome ang dalaga sa kwarto nito. Kaya, hinfi na talaga sya kumatok at binuksan ito.

Shane is surprise then smile. "That's not nice, Maria. But I like it." She gave a thumbs up at the owner of the room

Maria, who is angry at the interruption, happily laugh. "Thanks to you and kuya, I got inspired."

ShaneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon