Chap 1 - Break

403 15 1
                                    


Mấy ngày gần đây đã có gì đó thay đổi giữa mối quan hệ của hai người, và Build đủ nhạy cảm để nhận ra. Bible ít nhắn tin cho cậu, không tương tác trên mạng xã hội, lúc gặp trực tiếp cũng tỏ ra thờ ơ và có gì đó gượng gạo. Lúc đầu cậu còn tự trấn an mình rằng chỉ là bản thân suy nghĩ quá nhiều. Nhưng đã một tuần trôi qua, và giờ đây cậu dám chắc rằng có chuyện gì đó đang thực sự xảy ra. Nó khiến cậu cảm thấy bất an. Cậu không biết nguyên nhân, không biết ý nghĩa đằng sau thái độ lạnh nhạt của người đó. Nhưng hơn hết, cậu không biết liệu rằng mọi chuyện có thể tốt lên và trở lại giống như trước hay không?

---

Ngày cuối tuần, cả hai đều không có lịch trình, Build đoán Bible sẽ ở nhà mày mò làm gì đó. Vậy nên cậu mua sushi mà hắn thích ăn nhất, đến trước cửa nhà hắn bấm chuông.

"Sao Build lại đến đây?" - Bible ngạc nhiên hỏi.

"Sao? Không thể đến à?" Cậu có chút hụt hẫng khi thấy người đó có vẻ bối rối khi nhìn thấy cậu. Đây đâu phải là lần đầu tiên cậu bất ngờ đến nhà hắn? Trước đây có đôi khi cậu tiện đường tạt qua, có lần đem đến bánh ngọt, có lần đem đến cà ri, có lần mang đồ ăn cho Grey... Lần nào thấy cậu, hắn cũng chỉ cười rạng rỡ rồi mở cửa cho cậu.

"Ý Bible không phải vậy."

"Ừm... tiện đường tạt qua. Có đem theo sushi cho Bible này." - Cậu vừa nói vừa giơ chiếc túi đựng đầy đồ ăn lên.

"Ừm... vào đi." Hắn đỡ lấy chiếc túi từ tay cậu, rồi nói.

Bible đem đồ ăn vào phòng bếp, còn cậu đứng đó nhìn quanh căn nhà. Grey từ trong phòng ngủ đi đến gần, dụi người vào chân cậu. Cậu cúi xuống vuốt ve nó, Grey dường như rất yêu quý người bạn này của chủ nhân.  

"Nay không bày bừa bộn gì hả?"

"Ừ, không có hứng." Hắn lạnh lùng.

Cậu không biết nên phải tiếp tục câu chuyện như thế nào. Nhìn vẻ ngoài cậu có vẻ là người hướng ngoại và giỏi giao tiếp. Nhưng thực ra cậu thường không biết phải kết nối với người khác như thế nào. Một khi đối phương tỏ ra không hứng thú với câu chuyện, cậu sẽ bối rối và thu mình lại.

Bầu không khí yên lặng kéo dài một lúc lâu, như thể thời gian quay ngược trở lại khi hai người mới quen biết. Lúc đó, cả hai đều rất muốn bắt chuyện với nhau, nhưng không biết nên mở đầu như thế nào. Cuối cùng vẫn là Build mở lời trước. Sau đó hai người càng ngày càng phát hiện ra vô vàn những điểm chung, họ có thể đắm chìm trong thế giới riêng của hai người hàng giờ liền, nói thao thao bất tuyệt về đủ thứ trên đời này. Giờ đây, vách ngăn vô hình ban đầu đã quay trở lại, nhưng liệu rằng có còn là cả hai đều muốn vượt qua hay không? Build cứ miên man nghĩ cho đến khi tiếng Bible gọi làm cậu giật mình.

"Build!"

"Ừm!"

"Nghĩ gì đến thất thần vậy? Nếu Build mệt thì về nhà nghỉ đi." Sự quan tâm có lệ của hắn khiến cậu càng bất an hơn.

"Đang nghĩ về chuyện giữa chúng ta!"

"..."

"Dạo này Bible làm sao vậy? Build làm gì khiến Bible giận hả?" Tiếng nói của cậu nhè nhẹ, vừa có chút buồn, vừa có chút ấm ức.

Không chỉ là đồng nghiệpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ